Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Máy POS Bán Hàng

9 ƯU ĐIỂM CỦA HỆ THỐNG MÁY POS BÁN HÀNG CHO NHÀ BÁN LẺ VÀ NGƯỜI MUA HÀNG

By Administrator
March 7, 2024, 2:21 pm0 lượt xem
9 ƯU ĐIỂM CỦA HỆ THỐNG MÁY POS BÁN HÀNG CHO NHÀ BÁN LẺ VÀ NGƯỜI MUA HÀNG

Sự phát triển của công nghệ có thể thay thế các công việc thủ công và giúp tăng năng suất. Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh quen thuộc của nhân viên bán hàng sử dụng máy tính và thiết bị di động để phục vụ khách hàng tại cửa hàng. Đây được coi là một sự đổi mới trong lĩnh vực bán lẻ khi các nhà kinh doanh bắt đầu áp dụng hệ thống máy POS bán hàng vào hoạt động kinh doanh hàng ngày của họ.

POS là viết tắt của Point of Sale (Điểm bán hàng) và được Investopedia định nghĩa rõ ràng là nơi diễn ra các hoạt động bán hàng. "Về mặt vĩ mô, POS có thể là một trung tâm thương mại, một chợ hoặc một thành phố. Về mặt vi mô, các nhà bán lẻ coi POS là khu vực nơi khách hàng hoàn thành giao dịch, chẳng hạn như quầy thanh toán."

Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ khám phá 9 lợi ích hàng đầu của POS bán hàng dành cho người mua hàng và nhà bán lẻ, đồng thời tìm hiểu các cách để tối ưu hóa hiệu suất của nó để mang lại nhiều lợi ích hơn.

Lợi ích của POS bán hàng dành cho người mua hàng

Giao dịch mua sắm nhanh chóng, phục vụ khách hàng tốt hơn:

Công nghệ giúp mọi thứ trở nên nhanh hơn và POS bán hàng cũng sẽ làm điều tương tự đối với giao dịch mua hàng trong cửa hàng của bạn. Việc đồng bộ hóa giữa các thiết bị được tích hợp với POS bán hàng như máy quét mã vạch, máy quẹt thẻ, máy in,... có thể giúp giảm thời gian giao dịch. Nhanh hơn đồng nghĩa với việc khách hàng không phải xếp hàng chờ đợi quá lâu, điều này sẽ làm hài lòng họ!

Mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch:

Hệ thống máy POS bán hàng có chức năng quản lý hàng tồn kho và chương trình khách hàng thân thiết có thể tạo ra trải nghiệm liền mạch cho người mua hàng.

Ví dụ, hệ thống có thể kiểm tra và cập nhật trạng thái của bất kỳ sản phẩm nào theo thời gian thực để phản hồi lại hành động của khách hàng. Do đó, nó giảm thiểu khả năng khách hàng mua phải các mặt hàng hết hàng.

Bên cạnh đó, chương trình khách hàng thân thiết được tích hợp với POS bánh hàng có thể giúp đơn giản hóa quá trình quản lý và chi tiêu điểm thưởng. Thu ngân có thể tính toán tổng giá chiết khấu và trừ trực tiếp vào giá trị giao dịch chỉ với vài cú nhấp chuột. Không còn lo lắng về việc mất điểm hoặc nhầm lẫn xảy ra!

Lợi ích của POS bán hàng dành cho nhà bán lẻ

Nâng cao hiệu quả:

Đây là một trong những lợi ích lớn nhất của POS bán hàng trong bán lẻ, khi hệ thống máy POS bán hàng giúp nhân viên tự tin hơn theo nhiều cách. Nhân viên của bạn không cần phải nhớ giá, tên sản phẩm nữa. Sản phẩm hiện được hiển thị trên màn hình POS với hình thu nhỏ. Nhân viên có thể sử dụng các danh mục thông minh để dễ dàng nhận dạng và thêm sản phẩm vào giỏ hàng.

Hơn nữa, như đã đề cập trước đó, POS bán hàng có thể giảm thời gian giao dịch. Do đó, quầy thanh toán của bạn có thể phục vụ nhiều khách hàng hơn mỗi giờ. Điều này giúp cải thiện doanh thu tiềm năng cho cửa hàng.

Ngoài ra, POS bán hàng có thể loại bỏ lỗi của con người vì hầu hết các bước thủ công hiện nay đều được thực hiện tự động và chính xác.

Nếu hệ thống máy POS bán hàng được tích hợp với phần mềm quản lý hàng tồn kho, nó có thể kết nối và đồng bộ dữ liệu từ nhiều vị trí khác nhau với hệ thống quản lý trung tâm. Điều này giúp nhân viên tiết kiệm thời gian trong việc quản lý dữ liệu và theo dõi sản phẩm theo thời gian thực.

Bên cạnh đó, POS bán hàng có thể theo dõi chặt chẽ dòng tiền và vòng đời sản phẩm để giảm thiệt hại cho doanh nghiệp. Hệ thống máy POS bán hàng giúp hạn chế thất thoát hàng hóa do kẻ gian đánh cắp.

Quản lý kho hàng dễ dàng:

Với quầy thu ngân truyền thống, nhân viên phải trực tiếp kiểm tra hàng tồn kho trong khi POS bán hàng hỗ trợ tự động kiểm tra hàng tồn kho trên màn hình. Ngay cả khi có bất kỳ điều chỉnh nào xảy ra, nhân viên chỉ cần nhìn vào màn hình máy POS bán hàng. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian kiểm soát hàng tồn kho tại cửa hàng.

Duy trì tính nhất quán về giá:

Nếu doanh nghiệp của bạn sở hữu nhiều cửa hàng ở các địa điểm khác nhau thì việc duy trì tính nhất quán về giá là điều đáng cân nhắc. Đừng lo lắng vì POS bán hàng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. Hệ thống có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu sản phẩm kỹ thuật số để sửa đổi giá sản phẩm và tự động áp dụng cho tất cả các địa điểm kinh doanh.

Dễ dàng theo dõi hoạt động của nhân viên:

Hệ thống máy POS bán hàng có thể thu thập mọi hành động của nhân viên để kiểm tra sau này. Mỗi nhân viên được liên kết với một giao dịch cụ thể. Do đó, POS bán hàng hỗ trợ quản lý xác định nhân viên có doanh số bán hàng thấp và cao. Từ đó, bạn có thể dễ dàng thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh trong doanh nghiệp của mình.

Tối ưu hóa quy trình thanh toán:

Bạn có thể tăng tốc quy trình thanh toán bằng cách sử dụng máy quét mã vạch. Trong nháy mắt, tất cả thông tin về sản phẩm được chọn sẽ được đưa thẳng vào hệ thống. Tiếp theo, ngay trên máy POS bán hàng, nhân viên thu ngân cũng có thể truy cập dữ liệu tự động và thêm thông tin giao dịch vào lịch sử mua hàng của khách hàng. Nhân viên thu ngân có thể thưởng điểm cho người mua hàng để khuyến khích họ mua hàng tiếp theo dựa trên tổng giá trị giao dịch.

Điều này diễn ra khi cửa hàng của bạn vận hành chương trình khách hàng thân thiết để giữ chân khách hàng quay lại cửa hàng. Hãy xem POS bán hàng hữu ích như thế nào trong tình huống này. Với các chức năng cho phép tích hợp với chương trình khách hàng thân thiết và các cổng thanh toán khác nhau, POS bán hàng có thể hỗ trợ cửa hàng của bạn tiếp thị tốt hơn đến khách hàng bằng cách khuyến khích họ sử dụng điểm thưởng hoặc thẻ quà tặng để mua hàng trong lần tới.

Tạo báo cáo chính xác:

Dựa trên lịch sử giao dịch của cửa hàng, phần mềm POS bán hàng sẽ tự động trích xuất báo cáo điểm bán hàng với thông tin quan trọng. Chức năng này hỗ trợ quản lý trong việc nắm bắt bức tranh tổng quan về hiệu quả kinh doanh. Ví dụ, báo cáo cho thấy xu hướng bán hàng phổ biến hiện tại hoặc xác định lĩnh vực chi tiêu quá mức không cần thiết để quản lý có thể thực hiện các hành động thích hợp.

Hiểu rõ ROI (Return on Investment - Tỉ suất lợi nhuận đầu tư) của doanh nghiệp:

Với lợi ích này của POS bán hàng, bạn sẽ nhận được các thông tin chi tiết sau:

  • Dòng sản phẩm bán chạy nhất.
  • Các cửa hàng thành công nhất và lý do.
  • Sản phẩm có lợi nhuận tốt nhất.
  • Nhân viên bán hàng xuất sắc nhất trong nhóm của bạn.
  • Các ưu đãi hàng đầu thuyết phục khách hàng mua hàng.
  • Các chiến dịch marketing hiệu quả nhất.
  • Mùa bán hàng trong năm.

Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin để tối ưu hóa quy trình bán hàng, đặt hàng và marketing để cải thiện tỷ suất lợi nhuận của mình.

7 lý do hệ thống máy POS bán hàng ưu việt hơn máy tính tiền truyền thống

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về sự khác biệt giữa hệ thống máy POS bán hàng và máy tính tiền truyền thống thì đây là 7 lý do hàng đầu tại sao POS bá hàng vượt trội hơn:

1. Cung cấp dịch vụ nhanh hơn so với máy tính tiền truyền thống:

Thay vì thực hiện thủ công tất cả các bước thanh toán, giờ đây bạn có thể sử dụng hệ thống máy POS bán hàng tích hợp với các thiết bị khác như máy quét mã vạch, máy quẹt thẻ, máy in để hỗ trợ toàn bộ quy trình. Chúng hoạt động hiệu quả cùng nhau, tự động và chính xác. Do đó, POS bán hàng giúp nhân viên của bạn giảm thời gian phục vụ cho mỗi giao dịch.

2. Đơn giản hóa quy trình kế toán:

Máy tính tiền lỗi thời buộc kế toán phải phân loại hàng trăm hóa đơn. Tuy nhiên, POS bán hàng sẽ tự động tạo và ghi lại các hóa đơn trong hệ thống để dễ dàng kiểm tra sau này.

3. Giảm thiểu sai sót của con người:

POS bán hàng tự động hóa nhiều tác vụ để giảm thiểu lỗi của người dùng và tiết kiệm thời gian.

4. Tích hợp hệ thống quản lý hàng tồn kho tổng thể:

Thay vì trực tiếp kiểm tra hàng hóa trong cửa hàng, bạn có thể dễ dàng kiểm tra số lượng sản phẩm ngay trên màn hình máy POS bán hàng. Ngoài ra, POS bán hàng có thể ghi lại những sản phẩm bán chạy nhất và tự động đặt hàng lại các sản phẩm đó khi hàng tồn kho xuống thấp.

5. Cung cấp cập nhật hàng tồn kho theo thời gian thực:

POS bán hàng có chức năng này trong khi máy tính tiền truyền thống thì không. Nó sẽ loại bỏ việc đếm tay tốn kém và các bước mất thời gian.

6. Cho phép nhà bán lẻ dễ dàng tra cứu lịch sử giao dịch:

Ví dụ, nếu nhân viên muốn biết họ đã bán được bao nhiêu vào ngày hôm trước, POS có thể cung cấp thông tin chi tiết trong tích tắc, trong khi máy tính tiền truyền thống cần nhiều giờ làm việc vất vả để tìm ra câu trả lời tương tự.

7. Tạo đơn đặt hàng mua, loại bỏ các bước không cần thiết:

Sử dụng POS bán hàng nhanh hơn và tiện lợi hơn để biết khi nào và cần đặt lại hàng gì để đảm bảo bạn không bao giờ hết hàng đối với các sản phẩm bán chạy nhất.

Làm thế nào để tối ưu hóa hệ thống máy POS bán hàng?

Hệ thống máy POS bán hàng có thể đạt được lợi ích tối đa nếu người dùng tích hợp chúng với các mô-đun khác để tạo ra trải nghiệm đa kênh (Omnichannel) cho người mua hàng.

Omnichannel là hệ thống kết nối và đồng bộ hóa các cửa hàng trực tuyến (Online) và ngoại tuyến/truyền thống/vật lý (Offline) để mang lại trải nghiệm liền mạch cho người mua hàng. Hệ thống này đảm bảo bất kể người mua hàng ở đâu (cửa hàng trực tuyến hay truyền thống), bất kể họ sử dụng thiết bị nào (máy tính bàn, điện thoại di động hoặc máy tính bảng), họ đều có trải nghiệm mua sắm thuận tiện và liền mạch.

Để mang lại trải nghiệm này, các nhà bán lẻ cần một hệ thống đa kênh được tạo ra bằng cách kết nối các mô-đun khác nhau, bao gồm POS bán hàng, quản lý hàng tồn kho, quản lý mã vạch, đa kho hàng, quản lý đơn đặt mua hàng, hoàn tất đơn hàng, dropship và báo cáo.

Kết luận

Ngày nay, chúng ta có thể thấy rằng, chìa khóa để giành được khách hàng là lấy khách hàng làm trung tâm. Càng thuận tiện cho họ mua sắm, họ càng muốn gắn bó lâu dài với bạn. Trong thời đại công nghệ bùng nổ, các nhà bán lẻ cần cập nhật và theo kịp xu hướng ngày càng phát triển để đứng đầu thị trường. Với những ưu điểm của hệ thống máy POS bán hàng, hãy để năng suất của bạn tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ!

Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về các thiết bị máy POS bán hàng, hãy liên hệ ngay Tân Hưng Hà qua hotline 081 321 8668 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất.

TÂN HƯNG HÀ
VPGD Hà Nội : 302 Phú Viên, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội
VPGD Hồ Chí Minh : 752/2 Phạm Văn Bạch, Phường 12, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 081 321 8668 (Zalo)
Email: info@tanhungha.com.vn
Websitehttps://tanhungha.com.vn

 

>>> Xem thêm:

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHẦN CỨNG VÀ PHẦN MỀM HỆ THỐNG MÁY POS BÁN HÀNG CHO NGƯỜI MỚI

LỰA CHỌN MÁY THANH TOÁN THẺ TRUYỀN THỐNG HAY HỆ THỐNG MÁY POS BÁN HÀNG CHO DOANH NGHIỆP?

BẮT KỊP XU HƯỚNG THỜI TRANG VỚI HỆ THỐNG POS BÁN HÀNG CHO CỬA HÀNG QUẦN ÁO

5 LÝ DO CÁC DOANH NGHIỆP BÁN LẺ CẦN SỬ DỤNG MÁY POS DI ĐỘNG/CẦM TAY

SO SÁNH ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA HỆ THỐNG POS BÁN HÀNG ONLINE VÀ OFFLINE

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.