Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Máy POS Bán Hàng

11 XU HƯỚNG & CÔNG NGHỆ POS BÁN HÀNG ĐANG ĐỊNH HÌNH TƯƠNG LAI NGÀNH BÁN LẺ

By Administrator
March 4, 2024, 5:01 pm0 lượt xem
11 XU HƯỚNG & CÔNG NGHỆ POS BÁN HÀNG ĐANG ĐỊNH HÌNH TƯƠNG LAI NGÀNH BÁN LẺ

Hệ thống máy POS bán hàng là một công cụ kinh doanh vô giá, thay thế máy tính tiền truyền thống bằng các giải pháp công nghệ liên tục phát triển. Hệ thống máy POS bán hàng không chỉ tính toán doanh thu mà còn có khả năng theo dõi hàng tồn kho trên nhiều kênh bán hàng, quản lý lịch trình và chấm công nhân viên, thu thập dữ liệu để phân tích kinh doanh và cung cấp dịch vụ cá nhân hóa. Bài viết dưới đây sẽ điểm qua 11 xu hướng POS bán hàng và tác động của chúng đến các doanh nghiệp nhỏ trên toàn thế giới.

1. Hệ thống POS di động/cầm tay (mPOS)

Trong môi trường bán lẻ truyền thống, giao dịch diễn ra tại một vị trí: quầy thanh toán. Nhưng với hệ thống máy POS bán hàng hiện đại, bạn không còn bị giới hạn ở quầy tính tiền. Nhân viên được trang bị thiết bị cầm tay có thể di chuyển khắp cửa hàng, tương tác với khách hàng, tra cứu sản phẩm và hoàn tất giao dịch ngay tại chỗ.

Bạn thậm chí không bị giới hạn ở cửa hàng; Hệ thống mPOS cho phép bạn nhận đơn đặt hàng tại các hội chợ thương mại, cửa hàng tạm thời hoặc lề đường, đồng thời giữ cho dữ liệu bán hàng và hàng tồn kho được đồng bộ với cửa hàng chính của bạn. Giá trị giao dịch mPOS trên toàn thế giới dự kiến đạt 3,30 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2023.

Không chỉ dừng lại ở đó, ngay cả sau khi giãn cách xã hội và cách ly do đại dịch COVID-19 gia tăng và sau đó giảm xuống, mPOS và bán hàng online cho phép khách hàng đặt hàng giao hàng tận nơi hoặc đặt hàng và nhận hàng tại cửa hàng - từ bữa ăn nhà hàng đến các mặt hàng xa xỉ và thậm chí cả ô tô. Vào năm 2022, khoảng 37% người tiêu dùng tại Hoa Kỳ sử dụng tùy chọn nhận hàng cho lần mua cuối cùng của họ so với năm 2021 và xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục sau năm 2023 khi khách hàng quen với sự tiện lợi.

Dự kiến sẽ có 94,7 triệu người dùng mPOS tại Hoa Kỳ vào năm 2027. Và, giá trị giao dịch di động trung bình dự kiến vượt quá 10.000 đô la Mỹ vào năm 2024, cho thấy sự phổ biến ngày càng tăng của mua sắm không giới hạn.

2. Trải nghiệm đa kênh liền mạch (Omnichannel)

Trải nghiệm đa kênh (Omnichannel) là sự kết hợp giữa bán hàng trực tiếp, trên thiết bị di động, thương mại điện tử và mạng xã hội, tạo ra cái nhìn toàn diện về mối quan hệ với khách hàng trên mọi kênh, mọi lúc. Đây không phải là một xu hướng mới nhưng công nghệ POS bán hàng tiếp tục hỗ trợ các nhà bán lẻ tạo ra trải nghiệm khách hàng liền mạch hơn trên tất cả các điểm chạm.

Cụ thể, các loại hệ thống máy POS bán hàng khác nhau có thể giúp nhà bán lẻ xây dựng:

  • Hành trình mua hàng phi tuyến tính: Người mua sắm ngày nay không đi theo một tuyến tính để mua hàng. Ví dụ, một người có thể ban đầu tìm hiểu về sản phẩm của bạn trên Instagram, duyệt qua cửa hàng trực tuyến của bạn và cuối cùng mua hàng thông qua trang web của bạn. Hành trình mua hàng ngày càng phức tạp, ngay cả đối với các doanh nghiệp truyền thống.
  • Thương mại điện tử là sự mở rộng của cửa hàng truyền thống: Đến năm 2027, ước tính thương mại điện tử sẽ chiếm gần 1/4 tổng doanh số bán lẻ toàn thế giới. Việc thiết lập sự hiện diện trực tuyến rõ ràng là ưu tiên đối với các nhà bán lẻ, với 96% thương nhân tăng ngân sách thương mại điện tử vào năm 2022.
  • Chiến lược Click-and-collect: Khách hàng có thể mua sắm trực tuyến và đến cửa hàng để hoàn thành giao dịch, tận dụng hình thức mua hàng trực tuyến, nhận hàng tại cửa hàng (BOPIS) hoặc nhận hàng tận nơi. BOPIS cũng đang gia tăng và đã đạt được doanh số bán hàng trên 95 tỷ USD tại Mỹ vào năm 2022; Doanh số bán hàng BOPIS dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng lên hơn 150 tỷ USD vào năm 2025.

Công nghệ POS bán hàng giúp các doanh nghiệp nhỏ có thể đáp ứng các hành vi mua sắm phức tạp này, cho phép họ cạnh tranh với ngân sách lớn hơn của các công ty lớn hơn. Ví dụ, Square POS và Shopify POS cho phép người mua bắt đầu giỏ hàng trực tuyến và hoàn tất đơn hàng trong cửa hàng và ngược lại.

3. Phương thức thanh toán đa dạng

Xã hội ngày càng ít phụ thuộc vào tiền mặt, với thẻ tín dụng chiếm 40% giao dịch POS bán hàng tại Mỹ vào năm 2022 và thẻ ghi nợ chiếm 31%. Tiền mặt chỉ chiếm 12% giao dịch POS bán hàng.

Mặc dù thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ vẫn phổ biến, việc sử dụng chúng dự kiến sẽ giảm dần khi người tiêu dùng tiếp cận các lựa chọn thanh toán ngày càng mở rộng:

  • Thanh toán di động/không cần chạm: Ví điện tử/di động ngày càng trở nên phổ biến. Mặc dù chúng chỉ chiếm 6% giao dịch POS bán hàng vào năm 2019, con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên 15,5% vào năm 2024. Các tùy chọn thanh toán này bao gồm Google Wallet, Apple Pay, PayPal, Venmo, CashApp và các ứng dụng, dịch vụ khác.
  • Amazon Pay: Ra mắt vào năm 2007, Amazon Pay đã trở nên phổ biến hơn với 5 triệu nhà bán hàng và ứng dụng Amazon Pay for Business.
  • Mua ngay - Trả sau (BNPL): Thẻ tín dụng cạnh tranh với các dịch vụ BNPL như Klarna, Clearpay và Laybuy, cho phép người tiêu dùng mua hàng và trả góp, thường không tính lãi. Theo Euronews, Juniper Research dự đoán rằng đến năm 2026, các dịch vụ BNPL sẽ tăng gấp bốn lên 995 tỷ USD.
  • Thanh toán trả góp: Ngay cả khi không có dịch vụ BNPL, bạn vẫn có thể sử dụng POS bán hàng với các tùy chọn thanh toán trả góp. Điều này đặc biệt lý tưởng cho những người tiêu dùng không có lựa chọn tín dụng truyền thống, vì vậy việc cung cấp các gói thanh toán này có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, giá trị đơn hàng trung bình và tỷ lệ duy trì khách hàng.
  • Lưu thông tin thanh toán: Đối với khách hàng quay lại, bạn có thể sử dụng POS bán hàng để lưu trữ an toàn thông tin thanh toán của họ, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch hơn, khuyến khích mua lại và tăng sự hài lòng của khách hàng.
  • Chia hóa đơn (bill): Đặc biệt hữu ích trong môi trường nhà hàng, chia hóa đơn cho phép khách hàng tùy chọn thanh toán một hóa đơn duy nhất bằng nhiều phương thức thanh toán khác nhau.
  • Thẻ quà tặng: Thẻ quà tặng dự kiến ​​sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 17,7% từ năm 2023 đến năm 2032. Chúng cũng không chỉ giới hạn ở thẻ vật lý. Ví dụ: Shopify POS có trải nghiệm thẻ quà tặng đa kênh - thẻ mua trực tuyến có thể được sử dụng cho mua hàng trong cửa hàng và ngược lại.
  • Chương trình khách hàng thân thiết và tích điểm: Chương trình khách hàng thân thiết khuyến khích mua lại và tăng giá trị trọn đời của khách hàng bằng cách cung cấp ưu đãi để giữ chân khách hàng.
  • Tiền điện tử: Các tổ chức tài chính lớn như PayPal, Visa và Mastercard đã bắt đầu chấp nhận tiền điện tử, một hình thức thanh toán có thể trở thành lựa chọn hợp lý nếu bạn sẵn lòng chấp nhận nó.

Bằng cách chấp nhận nhiều phương thức thanh toán bổ sung với POS bán hàng linh hoạt và tiên tiến, bạn có thể phục vụ nhiều khách hàng hơn và đồng thời tăng thêm doanh số bán hàng.

4. Trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa trong cửa hàng

Gần ba phần tư người tiêu dùng mong đợi các thương hiệu có thể hiểu được nhu cầu của họ. Cá nhân hóa chỉ là ưu tiên hàng đầu đối với 41% nhà bán lẻ vào năm 2020 và 2021, do COVID-19 khiến các giải pháp hoàn tất đơn hàng và tính di động được ưu tiên hơn nhưng khi ngày càng nhiều khách hàng quay trở lại cửa hàng, cá nhân hóa lại trở thành ưu tiên hàng đầu và thậm chí còn cao hơn trong năm 2023.

Ngành công nghiệp POS bán hàng đang giải quyết trực tiếp những thách thức này, vì nó giúp việc cá nhân hóa trở nên dễ dàng và dễ tiếp cận hơn đối với các doanh nghiệp nhỏ ở mọi quy mô. Trên thực tế, Reportlinker.com dự đoán thị trường phần mềm cá nhân hóa toàn cầu sẽ tăng từ 620,57 triệu USD vào năm 2020 lên hơn 1,7 tỷ USD vào cuối năm 2025.

Việc sở hữu một hệ thống máy POS bán hàng cung cấp trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa là quan trọng vì:

  • Người mua sắm mong đợi điều đó: Người tiêu dùng không chỉ được hưởng lợi từ trải nghiệm được cá nhân hóa mà còn mong đợi chúng. Họ biết rằng công nghệ này đã có sẵn và dữ liệu của họ cũng vậy. Giờ đây, người mua đang yêu cầu họ được hưởng lợi từ việc chia sẻ thông tin này.
  • Khách hàng sẵn sàng chia sẻ dữ liệu: Để nhận được các đề xuất cá nhân hóa theo nhu cầu, nhiều khách hàng sẵn sàng chia sẻ dữ liệu của họ để đổi lấy một số lợi ích. Trong số những người được khảo sát, 39% thấy bồi thường bằng tiền mặt có giá trị nhất, và 20% sẽ chia sẻ dữ liệu cá nhân của họ để nhận ưu đãi khuyến mãi và giảm giá dựa trên sở thích của họ. Giá trị được nhận thức thấp hơn một chút đối với sự tiện lợi và tốc độ (16%), dịch vụ chăm sóc khách hàng nhạy bén hơn (14%) và các dịch vụ và sản phẩm mới (11%). Nhìn chung, theo một nghiên cứu của Merkle năm 2022, chỉ có 46% người tiêu dùng tin rằng các thương hiệu biết quá nhiều về họ, giảm so với mức 51% vào năm 2021.
  • Sự hài lòng của người mua phụ thuộc vào nó: Theo báo cáo của McKinsey được trích dẫn rộng rãi, 71% người tiêu dùng mong đợi các công ty cung cấp các tương tác được cá nhân hóa và 76% cảm thấy thất vọng khi điều này không xảy ra.
  • Bạn có thể tăng giá: Trải nghiệm tốt hơn có nghĩa là bạn có thể tính giá cao hơn, điều này sẽ làm tăng tỷ suất lợi nhuận. Thực tế, 60% người tiêu dùng Gen Z sẵn sàng chi trả nhiều hơn để có dịch vụ khách hàng tốt hơn, so với 46% thế hệ Boomer; người mua trẻ tuổi ít quan tâm đến giá hơn miễn là họ nhận được dịch vụ tuyệt vời.

Phần mềm POS bán hàng thu thập thông tin có giá trị trong mọi giao dịch, vì vậy bạn có thể xây dựng hồ sơ khách hàng giúp bạn tìm hiểu thêm về khách hàng của mình. Theo thời gian, bạn có thể cá nhân hóa các chiến dịch tự động thông qua POS bán hàng, cho phép nhân viên của bạn truy cập hồ sơ khách hàng tại quầy thanh toán hoặc trên mPOS.

5. Sự nùng nổ của phân tích dữ liệu POS bán hàng

Hầu hết người tiêu dùng sẵn sàng cung cấp cho doanh nghiệp thông tin về lịch sử mua hàng, sở thích và chi tiết cá nhân của họ nếu điều đó có nghĩa là trải nghiệm thanh toán dễ dàng hơn và họ nhận được các ưu đãi phù hợp. Nhưng dữ liệu POS bán hàng còn có giá trị hơn cả việc chỉ giúp bạn hiểu khách hàng và sở thích liên lạc của họ. Các số liệu từ POS bán hàng của bạn cũng có thể tiết lộ thông tin về nhân viên, sản phẩm, bố cục cửa hàng, lưu lượng khách hàng và tỷ lệ trả hàng, cũng như các số liệu khác mà bạn có thể xem xét và điều chỉnh để tối đa hóa lợi nhuận.

Hệ thống máy POS bán hàng theo dõi mặt hàng nào đang bán chạy và mặt hàng nào ít được khách hàng của bạn ưa chuộng. Tương tự, dữ liệu POS bán hàng cung cấp thông tin chi tiết về xu hướng theo mùa và cho phép tăng lợi nhuận dựa trên dữ liệu về giá. Điều này giúp các doanh nghiệp dễ dàng tối ưu hóa phân tích dữ liệu bán lẻ và thúc đẩy doanh số.

Nhiều hệ thống máy POS bán hàng có các tiện ích bổ sung hoặc tích hợp cũng cung cấp dữ liệu để đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn:

  • Bộ xử lý thanh toán: Các dịch vụ xử lý thanh toán tốt nhất bao gồm báo cáo về doanh số bán thẻ tín dụng của bạn, giúp bạn theo dõi các xu hướng như giao dịch bị từ chối, trả hàng,...
  • Khảo sát khách hàng: Nhiều hệ thống máy POS bán hàng cho phép bạn thêm liên kết vào biên lai để nhận phản hồi từ khách hàng, đôi khi kèm theo phần thưởng là đồ uống miễn phí hoặc giảm giá.
  • Theo dõi thời gian và lên lịch: Tính năng này đặc biệt hữu ích cho nhà hàng nhưng cũng tốt cho bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động theo ca. Khi phần mềm theo dõi thời gian của bạn được tích hợp với hệ thống máy POS bán hàng, bạn có thể xem chi phí nhân công so với lợi nhuận hoặc khối lượng bán hàng để tạo ra lịch trình hiệu quả nhất.
  • Phần mềm tính lương: Phần mềm tính lương của bạn có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về chi phí nhân công với dữ liệu như nhân viên nào bán được nhiều hàng nhất, tạo ra tiền thưởng lớn nhất hoặc thực hiện tính toán chi phí công việc để giúp bạn xác định cách sử dụng tốt nhất cho nguồn lực.
  • Máy đếm khách hàng: Tích hợp các máy đếm khách hàng như Dor vào POS bán hàng của bạn có thể giúp bạn theo dõi số lượng khách hàng bạn có hoặc giờ cao điểm của bạn là khi nào, đồng thời cung cấp cho bạn cơ sở để hiểu tỷ lệ chuyển đổi.

6. Chuyển đổi sang Phần mềm dựa trên nền tảng đám mây (Cloud)

Nhiều lợi thế của công nghệ POS bán hàng, chẳng hạn như mua sắm được cá nhân hóa và trải nghiệm đa kênh, phụ thuộc rất nhiều vào việc các bộ phận khác nhau của hệ thống chia sẻ dữ liệu với nhau. Điều này thường được thực hiện thông qua nền tảng đám mây - các máy chủ do công ty POS bán hàng vận hành và truy cập thông qua internet. Hầu hết các công ty POS bán hàng đảm bảo các máy chủ an toàn, được cập nhật và có các phần riêng tư được phân bổ cho từng doanh nghiệp. Điều này giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ không đủ khả năng chi trả cho máy chủ riêng, dễ dàng và thuận tiện hơn. Nó cũng giúp việc cập nhật phần mềm POS bán hàng trở nên dễ dàng.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi hệ thống dựa trên nền tảng đám mây là xu hướng POS bán hàng tiếp tục. Chuyển sang nền tảng đám mây là ưu tiên hàng đầu đối với các nhà bán lẻ, với 29% nhà bán lẻ dự định chuyển sang hệ thống dựa trên đám mây vào năm 2024. Trên thực tế, quy mô thị trường POS nền tảng đám mây dự kiến ​​sẽ đạt 10 tỷ USD vào năm 2028.

7. Nâng cấp phần cứng POS bán hàng

Các xu hướng trong ngành POS bán hàng cũng đang chứng kiến sự phát triển của phần cứng thân thiện với doanh nghiệp như máy tính bảng và điện thoại thông minh, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn và ngăn kéo đựng tiền. Các nhà bán lẻ đang chuyển đổi từ máy tính tiền truyền thống sang các quầy tính tiền di động, linh hoạt và tiên tiến hơn. Trên thực tế, việc nâng cấp phần cứng POS bán hàng là ưu tiên thứ 2 đối với 44% người được hỏi trong một cuộc khảo sát năm 2022 của Retail Consulting Partners (ưu tiên hàng đầu đối với 60% người được hỏi là nâng cấp phần mềm POS bán hàng).

Ngoài các kiosk tự phục vụ và hệ thống máy POS bán hàng được nâng cấp nói chung, một số xu hướng phần cứng POS khác mà bạn có thể dự đoán:

  • Giảm giao dịch thanh toán thẻ: Với việc đầu đọc chip được bình thường hóa và thanh toán không chạm gia tăng, giao dịch quẹt thẻ đang dần biến mất. Vào tháng 8 năm 2021, Mastercard tuyên bố sẽ loại bỏ dải từ tính năng trên các thẻ mới phát hành bắt đầu từ năm 2024 và sẽ không có thẻ nào có dải từ tính năng vào năm 2033. Các thẻ tín dụng khác có thể sẽ đi theo xu hướng này.
  • Bluetooth: Các xu hướng hiện đại của ngành POS bán hàng kết hợp công nghệ Bluetooth. Điều này cho phép các doanh nghiệp kết nối đầu đọc thẻ di động và các thiết bị ngoại vi khác mà không cần chiếm băng thông Wifi và tăng chi phí internet. Tuy nhiên, ngành công nghiệp này cũng phải đối mặt với một số thách thức liên quan đến việc nâng cấp phần cứng POS bán hàng. Các công cụ mới, mạnh mẽ hơn có thể làm tăng nhu cầu về mạng, bị đánh cắp hoặc yêu cầu đào tạo thêm cho nhân viên bán hàng và các nhân viên khác.
  • Tăng cường thanh toán tự động: Với tình trạng thiếu lao động và mức lương tối thiểu tăng, các cửa hàng tiếp tục bổ sung các quầy tự thanh toán. Xu hướng này dự kiến ​​sẽ tiếp tục sau năm 2023, với quy mô thị trường hệ thống tự thanh toán toàn cầu được dự báo đạt CAGR là 13,4% từ năm 2023 đến năm 2030.
  • Nhãn giá điện tử: Một tính năng tiết kiệm lao động khác là nhãn giá điện tử, dự kiến ​​sẽ có CAGR là 13,9% từ năm 2023 đến năm 2028. Nhãn giá điện tử hiển thị giá sản phẩm trên kệ và được cập nhật tự động khi giá thay đổi trên máy chủ trung tâm.
  • Tủ đựng đồ lấy hàng: Với việc BOPIS trở nên phổ biến, việc có tủ khóa an toàn để lưu trữ các mặt hàng cho khách hàng tự lấy sẽ giúp tăng sự hài lòng của khách hàng đồng thời giảm bớt nhân công.

​​​​​​8. Nâng cấp tổng thể công nghệ trong cửa hàng

Không chỉ hệ thống máy POS bán hàng mới được nâng cấp công nghệ. Các nhà bán lẻ cần xem xét các cơ sở hạ tầng khác để đảm bảo họ có thể cung cấp điện và hỗ trợ cho công nghệ POS bán hàng mà họ định sử dụng.

Hơn một nửa người bán lẻ được khảo sát vào năm 2022 cho biết việc thay thế hoặc nâng cấp phần mềm POS bán hàng là mối quan tâm hàng đầu. Khi nói đến mPOS, gần một nửa các nhà hàng dự định ưu tiên triển khai công nghệ này vào năm 2023. Khi các doanh nghiệp tìm cách cập nhật hệ thống máy POS bán hàng, việc đảm bảo tất cả các công nghệ khác được nâng cấp tương ứng càng trở nên quan trọng.

Mặc dù chế độ ngoại tuyến là một tính năng quan trọng cần tìm kiếm khi chọn máy POS bán hàng mới nhưng vẫn cần lưu ý đến internet và băng thông. Các nhà bán lẻ chưa có internet mạnh có thể cần đầu tư vào việc thiết lập mạng Wifi cho cửa hàng để nhân viên có thể sử dụng công nghệ POS di động hoặc nền tảng dựa trên đám mây.

9. Khuyến mãi theo dạng thuê bao tiết kiệm chi phí

Các chương trình đăng ký theo sản phẩm cho phép khách hàng đăng ký nhận hàng theo định kỳ, thường có chiết khấu. Tính đến đầu năm 2023, gần 40% người thuộc thế hệ Millennials và Gen Z có ít nhất một gói đăng ký sản phẩm bán lẻ.

Có ba loại đăng ký:

  • Truy cập: Thường là các dịch vụ kỹ thuật số: video, sách điện tử, sách nói, hình ảnh,...
  • Bổ sung: Các dịch vụ đăng ký thông thường bao gồm dao cạo râu, bộ đồ ăn, quần áo, đồ dùng vệ sinh và các sản phẩm gia dụng thông thường khác.
  • Chọn lọc: Các hộp này có các mặt hàng do người bán chọn. Ví dụ bao gồm HelloFresh, DateBox Club hoặc KiwiCo. Trong lĩnh vực này, hộp thức ăn và bữa ăn có giá cao nhất, tiếp theo là quần áo và thời trang. Đăng ký theo dạng chọn lọc từ trước đến nay là phổ biến nhất, điều này gợi lại cá nhân hóa, vì các hộp này được tạo ra dựa trên sở thích của người tiêu dùng.

Việc lựa chọn hệ thống máy POS bán hàng cho phép khách hàng đăng ký các sản phẩm hoặc dịch vụ giúp họ dễ dàng duy trì sản phẩm yêu thích trong kho hoặc nhận các mặt hàng mới đồng thời duy trì lòng trung thành với thương hiệu một cách dễ dàng. Nó cũng mang lại cơ hội thị trường mới, khi bạn có thể thiết kế các hộp tùy chỉnh dựa trên các sản phẩm của mình.

10. Trao quyền thanh toán cho khách hàng

Các kiosk tự phục vụ (Self-service kiosk) đã xuất hiện ở các nhà hàng và cửa hàng bán lẻ thuộc mọi quy mô. Do tình trạng thiếu hụt lao động vào năm 2021 kéo dài đến năm 2022, các nhà hàng đã bắt đầu triển khai các kiosk tự phục vụ để bù đắp. Nhu cầu của doanh nghiệp đối với công nghệ và công cụ tự thanh toán dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng, với giá trị ngành dự kiến ​​đạt 7,53 tỷ USD vào năm 2027.

Tự thanh toán không chỉ dành riêng cho các cửa hàng tạp hóa nữa. Các nhà bán lẻ thuộc mọi loại hình và quy mô đều có thể áp dụng xu hướng công nghệ POS bán hàng này vào hoạt động kinh doanh của mình. Một số hệ thống máy POS bán hàng cung cấp tính năng tự thanh toán trên thiết bị di động, thường sử dụng mã QR và ứng dụng di động đi kèm.

Như một lợi ích bổ sung, kiosk tự phục vụ có thể khuyến khích việc khách hàng đặt hàng nhiều hơn.

11. Trí tuệ nhân tạo (AI) trong hệ thống máy POS bán hàng

Khi trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng có vai trò quan trọng hơn trong bán lẻ, phục vụ các nhu cầu như dự báo nhu cầu và dịch vụ khách hàng, các nhà bán lẻ cũng bắt đầu nhận thấy giá trị của AI đối với hệ thống máy POS bán hàng đặc biệt.

Bạn có thể tận dụng hệ thống máy POS bán hàng của mình với AI để cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa tốt nhất có thể cho khách hàng (và do đó cũng cải thiện lợi nhuận của bạn) - AI cung cấp báo cáo theo thời gian thực và phân tích dữ liệu, dẫn đến nhiều thông tin hữu ích về khách hàng của bạn; hỗ trợ tự động hóa, tối ưu hóa và quản lý các quy trình kinh doanh quan trọng. Hệ thống máy POS bán hàng cung cấp dữ liệu và AI đóng vai trò như bàn đạp để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn thành công.

Hệ thống máy POS bán hàng hỗ trợ AI cũng có thể giúp thực hiện các chức năng kinh doanh như:

  • Marketing được cá nhân hóa hoặc thiết kế riêng.
  • Thu thập dữ liệu nhanh chóng, khối lượng lớn.
  • Xác định thị trường mới hoặc đối tượng mục tiêu tiềm năng.
  • Phát hiện xu hướng và sở thích.
  • Tự động hóa một số quy trình như quản lý hàng tồn kho và an ninh mạng.

Kết luận

Hệ thống máy POS bán hàng đã có một chặng đường dài kể từ khi lần đầu tiên được giới thiệu cách đây vài thập kỷ. Hiện nay, chúng không chỉ là một cách để thanh toán và bán hàng, các xu hướng POS bán hàng hiện đại đã bổ sung thêm các tính năng và khả năng biến mỗi hệ thống thành trung tâm điều khiển ảo cho toàn bộ doanh nghiệp của bạn. Với tính di động, phân tích dữ liệu và bảo mật được nâng cao, công nghệ POS bán hàng đang trở thành một phần không thể thiếu của mọi doanh nghiệp bán lẻ.

Nguồn: Fit Small Business.

 

>>> Xem thêm:

BẮT KỊP XU HƯỚNG THỜI TRANG VỚI HỆ THỐNG POS BÁN HÀNG CHO CỬA HÀNG QUẦN ÁO

5 VẤN ĐỀ CÁC NHÀ BÁN LẺ THƯỜNG GẶP VỚI HỆ THỐNG MÁY POS BÁN HÀNG VÀ GIẢI PHÁP

LỰA CHỌN MÁY THANH TOÁN THẺ TRUYỀN THỐNG HAY HỆ THỐNG MÁY POS BÁN HÀNG CHO DOANH NGHIỆP?

MÁY POS BÁN HÀNG KHÔNG DÂY: BƯỚC ĐỘT PHÁ TRONG NGÀNH BÁN LẺ

PHÂN BIỆT GIỮA HỆ THỐNG POS BÁN HÀNG VÀ DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI CHO NGƯỜI MỚI

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.