Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Tin tức

FTC bắt đầu điều tra về trí tuệ nhân tạo

By Administrator
January 30, 2024, 4:52 pm0 lượt xem
FTC bắt đầu điều tra về trí tuệ nhân tạo

Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) đã ban hành lệnh cho năm công ty yêu cầu họ cung cấp thông tin về các khoản đầu tư và quan hệ đối tác liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI).

Các "lệnh bắt buộc" vào ngày 25 tháng 1 đã được cấp cho các nhà cung cấp đám mây Amazon, Google và Microsoft cũng như các công ty khởi nghiệp AI Anthropic và OpenAI. Các công ty này đã đi đầu trong các công cụ AI sáng tạo, bao gồm chatbot như ChatGPT và các công cụ AI khác. có thể tạo ra hình ảnh và âm thanh mới lạ.

Mục đích đã nêu của cuộc điều tra là "rà soát các mối quan hệ đối tác và đầu tư của công ty với các nhà cung cấp AI để xây dựng sự hiểu biết nội bộ tốt hơn về các mối quan hệ này và tác động của chúng đối với bối cảnh cạnh tranh."

Tuyên bố của Chủ tịch FTC


Lina M. Khan, Chủ tịch FTC cho biết trong tuyên bố thông báo về cuộc điều tra: "Lịch sử cho thấy các công nghệ mới có thể tạo ra thị trường mới và cạnh tranh lành mạnh. "Khi các công ty chạy đua phát triển và kiếm tiền từ AI, chúng ta phải đề phòng các chiến thuật tước đi cơ hội này."
Các ủy viên FTC đã bỏ phiếu với tỷ số 3-0 để ban hành lệnh, dưới chiêu bài Đạo luật FTC cho phép họ tiến hành các nghiên cứu để hiểu sâu hơn về xu hướng thị trường và thực tiễn kinh doanh.

Khan cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi sẽ làm sáng tỏ liệu các khoản đầu tư và quan hệ đối tác mà các công ty thống trị theo đuổi có nguy cơ bóp méo sự đổi mới và làm suy yếu sự cạnh tranh công bằng hay không”.

Thông tin đang được suy xét


Cuộc điều tra được đưa ra trong bối cảnh có những lo ngại ở Washington và nước ngoài về cách các công ty đang triển khai một loạt chiến lược phát triển và sử dụng AI, bao gồm theo đuổi quan hệ đối tác và đầu tư trực tiếp với các nhà phát triển AI để có quyền truy cập vào các công nghệ chính và đầu vào cần thiết cho sự phát triển.

Cuộc điều tra của FTC đang được đóng khung nhằm giúp các cơ quan thực thi của cơ quan hiểu sâu hơn về các khoản đầu tư và quan hệ đối tác được hình thành giữa các nhà phát triển AI sáng tạo và nhà cung cấp dịch vụ đám mây.

Các quan chức FTC cho biết họ đang tìm kiếm thông tin liên quan cụ thể đến:

Thông tin liên quan đến một khoản đầu tư hoặc quan hệ đối tác cụ thể, bao gồm các thỏa thuận và cơ sở chiến lược của khoản đầu tư/quan hệ đối tác;
Ý nghĩa thực tế của mối quan hệ đối tác hoặc đầu tư cụ thể, bao gồm các quyết định liên quan đến việc phát hành sản phẩm mới, quyền quản trị hoặc giám sát và chủ đề của các cuộc họp thường kỳ;
Phân tích tác động cạnh tranh của giao dịch, bao gồm thông tin liên quan đến thị phần, cạnh tranh, đối thủ, thị trường, tiềm năng tăng trưởng doanh số hoặc mở rộng sang sản phẩm hoặc thị trường địa lý;
Cạnh tranh về đầu vào và tài nguyên AI, bao gồm cả động lực cạnh tranh liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ chính cần thiết cho AI tạo ra; và thông tin được cung cấp cho bất kỳ tổ chức chính phủ nào khác, bao gồm cả các tổ chức chính phủ nước ngoài, liên quan đến mọi cuộc điều tra, yêu cầu cung cấp thông tin hoặc yêu cầu khác liên quan đến các chủ đề này.
Khan cho biết trong bài phát biểu khai mạc tại diễn đàn AI: “Chúng tôi đang xem xét kỹ lưỡng xem liệu những mối quan hệ này có cho phép các công ty thống trị gây ảnh hưởng quá mức hoặc giành được quyền truy cập đặc quyền theo những cách có thể làm suy yếu sự cạnh tranh công bằng hay không”.

Phản hồi của Google, Microsoft


Các công ty có 45 ngày kể từ ngày nhận được lệnh phản hồi.

Google hoan nghênh cuộc điều tra của FTC trong một tuyên bố ngày 25 tháng 1, hy vọng “nghiên cứu của FTC sẽ làm sáng tỏ những công ty không cung cấp tính mở của Google Cloud hoặc có lịch sử lâu dài về việc khóa khách hàng—và những ai đang mang lại điều đó cách tiếp cận tương tự đối với các dịch vụ AI.”

Rimy Alaily của Microsoft, phó chủ tịch tập đoàn phụ trách cạnh tranh và điều tiết thị trường, đề nghị rằng công ty mong muốn được hợp tác với FTC và bảo vệ những mối quan hệ đối tác như vậy là “thúc đẩy cạnh tranh và tăng tốc đổi mới”.

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.