Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Công Nghệ RFID - RFID Solution

RAIN RFID mang lại điều gì đến IoT

By Administrator
March 15, 2024, 5:04 pm0 lượt xem
RAIN RFID mang lại điều gì đến IoT

Nhiều người và tổ chức đang làm việc để định hình lại định nghĩa, phạm vi và con đường công nghệ cho Internet vạn vật (IoT) - điều có thể mong đợi với bất kỳ xu hướng phổ biến nào. Ngày nay, định nghĩa đó vượt ra ngoài việc đơn giản là xác định và tương tác với 'vật', và bao gồm một loạt các công nghệ từ cảm biến và nhận dạng tự động (autoID), đến giao tiếp trường gần (NFC), Wi-Fi và Bluetooth. Mặc dù cụm từ Internet of Things (Vạn vật kết nối) thường gợi lên hình ảnh về nhà 'thông minh' và xe hơi 'thông minh' được kết nối với nhau, nhưng IoT trình bày một loạt các ứng dụng kinh doanh mới và hấp dẫn hơn trên nhiều ngành công nghiệp. Bằng cách cung cấp cho tất cả các loại đối tượng khả năng kết nối và chia sẻ dữ liệu, IoT mở ra một thế giới cơ hội gần như vô hạn. Giá trị kinh doanh thực sự của IoT liên quan đến việc kết nối các thiết bị hoặc tài sản vật lý để cung cấp mức độ dịch vụ, hiệu quả và hiệu suất cao hơn. Trong lĩnh vực công nghiệp, các động lực kinh doanh bao gồm tiết kiệm chi phí, hiệu quả hoạt động lớn hơn, tăng năng suất, giảm rủi ro kinh doanh và cải thiện tuân thủ. Theo hình dung hiện tại, IoT sẽ bao gồm nhiều mạng lưới được kết nối với nhau dựa trên một mảng các đặc điểm kỹ thuật và tiêu chuẩn. Trong khi một số công nghệ này vẫn đang được phát triển hoặc thậm chí chưa được định hình, thì một số khác, chẳng hạn như RFID, đã được thiết lập tốt.

RFID, CẦU KHOẢNG CÁCH

Hầu như tất cả các ứng dụng IoT đều yêu cầu kết nối dữ liệu giữa thế giới vật lý và thế giới kỹ thuật số, và RFID là công nghệ lý tưởng để kết nối những lĩnh vực này. Mặc dù một số 'vật' này có thể là các thiết bị có địa chỉ IP riêng và máy tính tích hợp, nhưng một số lượng lớn hơn nữa sẽ được tạo thành từ các thiết bị nhỏ hơn và ít tốn kém hơn, không có nguồn điện hoặc khả năng kết nối mạng vốn có. Thực tế, khi IoT đạt đến khối lượng tới hạn, phần lớn các đối tượng được kết nối mạng sẽ được kết nối không dây thông qua công nghệ RFID thụ động, chi phí thấp. Trong khi các công nghệ không dây khác yêu cầu pin hoặc nguồn điện khác, thì công nghệ RFID cho phép kết nối mạng các đối tượng ở những nơi nguồn điện cục bộ không khả thi hoặc thậm chí không thể. Điều này có thể bao gồm việc thu thập thông tin từ các vật phẩm trong thời gian dài mà việc thay pin không phải là vấn đề; các vật phẩm quá khó hoặc thậm chí không thể truy cập; hoặc các tình huống có quá nhiều vật phẩm liên quan nên việc sử dụng các thiết bị có nguồn điện đơn giản là quá tốn kém. Do đó, theo công ty nghiên cứu thị trường IDTechEx, doanh số bán thẻ RFID trên toàn thế giới dự kiến sẽ vượt quá 9 tỷ vào năm 2015, so với khoảng 7 tỷ được bán vào năm 2014.

 

RAIN RFID KẾT NỐI CÁC CHẤM

Trong khi công nghệ RFID cung cấp cho các vật dụng hàng ngày khả năng cơ bản để trở thành mạng lưới, RAIN RFID kết nối các điểm thành một hệ thống mạng hoàn chỉnh. RAIN RFID là một công nghệ không dây RFID tần số cực cao (UHF) kết nối hàng tỷ vật phẩm với Internet. RAIN RFID cung cấp một giải pháp đơn giản để cho phép các đối tượng thụ động truyền đạt dữ liệu có giá trị, xác định từng đối tượng cụ thể tại một vị trí và thời gian chính xác. Định danh duy nhất này cho phép các đối tượng này được kết nối trong IoT, định vị RAIN RFID là một khối xây dựng thiết yếu của các mạng lưới tương lai này. Cung cấp sự kết hợp giữa công nghệ đã được chứng minh và các ứng dụng chính thống, với trọng tâm vào khả năng tương tác mạnh mẽ, RAIN RFID bổ sung trí thông minh vào chuỗi giá trị IoT và tạo điều kiện cho các ứng dụng mới cho các tài liệu được kết nối. Cho đến nay, công nghệ RAIN RFID đã kết nối hơn 20 tỷ dữ liệu, theo dõi danh tính, vị trí và tính xác thực của từng vật phẩm. Hơn nữa, RAIN RFID sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 29% - đặc biệt trong các ứng dụng bán lẻ quần áo, chăm sóc sức khỏe, dược phẩm, chuỗi cung ứng và logistics.

TẦM NHÌN CỦA RAIN RFID

Tương lai của công nghệ này đang được định hình bởi một liên minh tận tâm gồm các nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ và các nhà nghiên cứu. Liên minh RAIN RFID toàn cầu đang hướng tới một tầm nhìn nơi mọi thứ xung quanh đều là một phần của thế giới kết nối... giống như những giọt mưa đổ về biển, thông qua việc thu thập dữ liệu được lưu trữ, quản lý và chia sẻ qua Internet.

Sự thành công của các sản phẩm và giải pháp RAIN RFID bắt nguồn từ các tính năng và lợi ích có giá trị cao mà công nghệ này mang lại cho IoT ngày nay:

  • Cơ sở hạ tầng thẻ và đầu đọc RAIN RFID trưởng thành cung cấp tính sẵn có và đa dạng hơn cùng với chi phí thấp
  • Giá trị của nhận dạng tự động (auto-ID) so với các tài sản hỗ trợ IP giúp giảm thiểu bảo trì và không yêu cầu nguồn điện
  • Gắn hoặc nhúng thông tin vào một sản phẩm để tạo ra 'những thứ thông minh'
  • Xác thực sản phẩm, thương hiệu và quy trình.

RAIN RFID sử dụng thẻ radio không tốn năng lượng, chi phí thấp để cung cấp cho mỗi vật phẩm được gắn thẻ một mã định danh duy nhất và trong một số trường hợp, có khả năng lưu trữ thêm dữ liệu. Thẻ RAIN RFID không cần pin, có tuổi thọ cao và phạm vi đọc thay đổi từ vài milimet đến hơn 15 mét. Hệ thống RAIN RFID khiến nó đặc biệt phù hợp để kết nối các vật dụng hàng ngày, do đó cho phép đưa nhiều 'vật' hơn vào IoT. Thực tế, một thẻ RAIN RFID đã được vinh danh là Sản phẩm của năm 2015 về Internet of Things tại Giải thưởng ACE của Hội nghị Hợp tác Hệ thống, vượt qua nhiều sản phẩm mới từ các công nghệ khác.

ĐƠN GIẢN HIỆU QUẢ

Với sự hưng thịnh của marketing đa kênh và kỳ vọng của khách hàng về dịch vụ nhanh chóng, tốc độ và hiệu quả có thể tạo nên sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Ví dụ, hãy cân nhắc việc nhanh chóng và độ chính xác, xác định vị trí của một mặt hàng cụ thể trong một kho hàng hoàn thành đầy đủ hàng tồn kho. Mặc dù một số công nghệ sử dụng các yếu tố luôn bật, được kết nối mạng liên tục truyền vị trí của chúng, nhưng chi phí cao và dung lượng hạn chế của các giải pháp đó khiến chúng trở nên không thực tế cho nhiều ứng dụng.

Mặt khác, giải pháp RAIN RFID cho phép theo dõi từng mặt hàng khi chúng di chuyển khắp kho hàng bằng cách sử dụng đầu đọc RAIN RFID cố định, thường xuyên ghi lại thời gian và vị trí của từng mặt hàng khi chúng đi qua, mà không cần sự trợ giúp của nhân viên hoặc nguồn điện cho mỗi thẻ RAIN RFID thụ động được theo dõi. Hệ thống này cho phép kết nối một số lượng lớn vật phẩm trong mạng hiệu quả hơn nhiều.

Tương tự, hãy cân nhắc trường hợp một người tiêu dùng đang tìm kiếm một chiếc quần jean cụ thể. Nếu họ không thể tìm thấy thương hiệu yêu thích với kích cỡ phù hợp trên kệ, rất có thể nhà bán lẻ sẽ mất một đơn hàng. Nhưng giả sử chiếc quần họ đang tìm kiếm thực sự cách đó hai kệ hàng ... hoặc có thể có nhiều hơn ở phía sau cửa hàng nhưng nhân viên bán hàng không nhận ra điều đó. Tất nhiên, việc nhà bán lẻ gắn thẻ Wi-Fi vào quần jean của họ là không khả thi. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng RAIN RFID, cửa hàng có thể nhận thông báo ngay lập tức về việc quần jean được lấy ra khỏi kệ, bị đặt nhầm chỗ hoặc được bán. Đây là lý do tại sao nhà bán lẻ Macy's đã sử dụng RAIN RFID để theo dõi giày dép tại một số cửa hàng của họ, báo cáo doanh số bán hàng tăng 7%.

Ngoài việc sử dụng trong công nghiệp và thương mại, Liên minh RAIN RFID đang nỗ lực để cho phép người tiêu dùng cũng có thể sử dụng công nghệ này. Việc tích hợp đầu đọc RAIN RFID vào điện thoại thông minh sẽ cho phép người tiêu dùng đọc các thẻ được gắn trên các mặt hàng họ muốn mua - và đã mua - cho dù họ đang mua quần áo, đồ gia dụng hay muốn xác thực các mặt hàng xa xỉ thường bị làm giả.

THẾ GIỚI MỚI ĐẦY CƠ HỘI

Sự phát triển của Internet of Things (IoT) được dự báo sẽ vượt xa các thiết bị kết nối khác. Ước tính cho thấy giá trị gia tăng kinh tế mà các doanh nghiệp có thể đạt được có thể lên tới 1,9 nghìn tỷ USD, với việc áp dụng được dẫn đầu bởi bán lẻ, sản xuất và chăm sóc sức khỏe. Mặc dù đây là một dự báo thú vị, nhưng hầu hết các nhà phân tích đã không tính đến công nghệ RFID UHF trong các dự đoán của họ về tương lai của IoT. Dự báo mới nhất từ ​​thành viên liên lạc của Liên minh RAIN RFID, IDTechEx, dựa trên dữ liệu thị trường được thu thập từ các nhà sản xuất của Liên minh RAIN, dự kiến ​​doanh số bán thẻ RAIN RFID đạt 18,9 tỷ vào năm 2020. Khi số lượng vật dụng được kết nối tăng theo cấp số nhân trong IoT, cả doanh nghiệp và người tiêu dùng đều sẽ gặt hái được lợi ích từ việc cải thiện năng suất, bảo mật, hiệu quả và giảm thiểu rủi ro. RAIN RFID, như một khối nền tảng thiết yếu của IoT, không chỉ cho phép nhiều ứng dụng và mô hình kinh doanh mới ra đời, mà quan trọng hơn, sẽ giúp chúng trở nên tiết kiệm và thiết thực hơn.

GIỚI THIỆU VỀ LIÊN MINH RAIN RFID

Liên minh RAIN RFID là một tổ chức được thành lập vào tháng 4 năm 2014 nhằm nâng cao nhận thức, thúc đẩy giáo dục và hỗ trợ việc áp dụng rộng rãi công nghệ UHF RFID. Các thành viên của RAIN là các nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ và nhà nghiên cứu làm việc với tiêu chuẩn EPC Gen2 UHF RFID, được tích hợp vào tiêu chuẩn IS/IEC 18000-63. RAIN RFID là một công nghệ không dây kết nối hàng tỷ vật dụng hàng ngày với Internet, cho phép doanh nghiệp và người tiêu dùng xác định, định vị, xác thực và tương tác với từng vật phẩm. AIM thúc đẩy sự phát triển và sử dụng các công nghệ và dịch vụ Nhận dạng Tự động và Di động trên toàn thế giới.

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.