Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Giải pháp doanh nghiệp

Tại sao Human Machine Interface (HMI) thực sự quan trọng đối với các hệ thống thị giác (vision system)

By Administrator
March 29, 2024, 10:04 am0 lượt xem
Tại sao Human Machine Interface (HMI) thực sự quan trọng đối với các hệ thống thị giác (vision system)

Hệ thống điều khiển là yếu tố thiết yếu cho hoạt động của bất kỳ nhà máy nào. Chúng kiểm soát cách các đầu vào từ nhiều nguồn khác nhau tương tác để tạo ra đầu ra, và duy trì sự cân bằng của các tương tác đó để mọi thứ hoạt động trơn tru. Hệ thống điều khiển tốt nhất gần như có vẻ kỳ diệu; chỉ cần điều chỉnh một vài thứ ở đây và ở đó, bạn có thể thay đổi sản lượng của toàn bộ dây chuyền sản xuất mà không cần dừng lại. Điều này cũng đúng với quy trình kiểm tra bằng thị giác và máy móc.

Human Machine Interface (HMI) trong các Vision system kiểm soát chất lượng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp phản hồi cho sản xuất, theo dõi chất lượng nhanh chóng và cung cấp các số liệu và thông tin dễ xem. Giao diện phần mềm cung cấp cho người vận hành tất cả thông tin cần thiết trong quá trình sản xuất, hướng dẫn họ qua quy trình và cung cấp hướng dẫn khi cần. Nó cũng cho phép họ truy cập vào một loạt các công cụ để điều chỉnh camera hoặc các cài đặt khác khi đang chạy, cũng như các dữ liệu hữu ích như báo cáo hiệu suất máy.

Nếu một sản phẩm bị máy kiểm tra loại bỏ, có thể mất một thời gian trước khi người vận hành hoặc giám sát viên có thể xem xét dữ liệu. Nếu máy hoàn toàn tự động và giao tiếp trực tiếp với hệ thống thông tin nhà máy, dữ liệu có thể được tự động gửi đến máy chủ nhà máy hoặc đám mây để truy xuất sau này - đây là quy trình tiêu chuẩn trong hầu hết các cơ sở sản xuất hiện đại. Nhưng HMI của máy kiểm tra cũng có thể cung cấp khả năng truy xuất ngay lập tức dữ liệu hình ảnh, thông tin chi tiết về tiêu chí loại bỏ chất lượng và có thể được sử dụng để theo dõi số liệu theo ca. Điều quan trọng là HMI được thiết kế rõ ràng, ưu tiên tính công thái học và dễ sử dụng cho công nhân nhà máy. Để các hệ thống thị giác và công nghệ thị giác máy tính được áp dụng, bạn cần sự tham gia của người vận hành, nhóm bảo trì và giám sát viên dây chuyền.

Bố cục của giao diện điều khiển rất quan trọng để cung cấp dữ liệu và thông tin thống kê ngay lập tức cho nhóm sản xuất. Điều quan trọng là phải có một giao diện có thể dễ dàng đọc từ xa và hiển thị các thông tin cần thiết trên một màn hình duy nhất. Trong các hoạt động kiểm tra tốc độ cao (chẳng hạn như kiểm tra thiết bị y tế và dược phẩm), không thể xem từng sản phẩm được kiểm tra, đó là lý do tại sao màn hình hiển thị hệ thống thị giác được thiết kế gọn gàng, hiển thị hình ảnh lỗi cuối cùng, dữ liệu chính và thông tin kiểm soát quá trình thống kê (SPC) cung cấp một giao diện sẵn sàng cho người vận hành để phân tích chi tiết về quy trình có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Rõ ràng là tại sao HMI trong các hệ thống thị giác kiểm soát chất lượng lại quan trọng đối với hoạt động sản xuất. Chúng giúp người vận hành xem dữ liệu kiểm tra sản xuất quan trọng khi cần thiết, đề xuất điều chỉnh ngay lập tức, theo dõi sản xuất theo thời gian thực và cung cấp dữ liệu hữu ích về hiệu suất cùng một lúc.

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.