Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Kiến Thức sản phẩm

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA MÁY QUÉT MÃ VẠCH CHUYÊN DỤNG VÀ ỨNG DỤNG QUÉT MÃ VẠCH TRÊN ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH

By Administrator
April 26, 2024, 11:30 am0 lượt xem
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA MÁY QUÉT MÃ VẠCH CHUYÊN DỤNG VÀ ỨNG DỤNG QUÉT MÃ VẠCH TRÊN ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH

Bạn đã từng gặp những mã vạch khó hiểu trên sản phẩm và muốn biết thêm thông tin về chúng? Ngày nay, việc giải mã thông tin qua mã vạch trở nên dễ dàng hơn nhờ sự phát triển của công nghệ. Cả máy quét mã vạch chuyên dụng và ứng dụng quét mã vạch trên điện thoại thông minh đều có thể giúp bạn làm điều này nhưng chúng có những điểm khác biệt nhất định.

Sự khác biệt về phần cứng

Máy quét mã vạch chuyên dụng:

Đây là thiết bị cầm tay hoặc để bàn được thiết kế riêng biệt để đọc mã vạch. Chúng thường bao gồm nguồn sáng, cảm biến và bộ giải mã điện tử giúp thu thập và phân tích chính xác dữ liệu được mã hóa trong mã vạch.

Ứng dụng quét mã vạch trên điện thoại thông minh:

Ứng dụng này tận dụng camera của điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng (Tablet) để chụp ảnh mã vạch. Ảnh chụp sau đó được xử lý bằng phần mềm để giải mã thông tin.

Tính linh hoạt

Máy quét mã vạch chuyên dụng:

Máy quét mã vạch có nhiều kiểu dáng khác nhau, chẳng hạn như máy quét cầm tay, máy quét gắn cố địnhmáy quét di động. Máy quét cầm tay nhỏ gọn, tiện lợi để mang theo sử dụng, trong khi máy quét gắn cố định thường được tích hợp vào hệ thống máy POS bán hàng hoặc dây chuyền sản xuất.

Ứng dụng quét mã vạch trên điện thoại thông minh:

Ứng dụng quét mã vạch được tích hợp sẵn trên điện thoại thông minh và máy tính bảng, biến chúng thành công cụ quét mã vạch di động, tiện lợi cho mọi lúc mọi nơi. Bạn chỉ cần sử dụng chính thiết bị di động của mình mà không cần thêm bất kỳ phần cứng nào khác.

Hiệu suất quét

Máy quét mã vạch chuyên dụng:

Máy quét mã vạch chuyên dụng được thiết kế để đọc mã vạch hiệu suất cao. Chúng cung cấp các tính năng như tốc độ quét nhanh, khả năng quét từ xa và đọc được mã vạch ở nhiều hướng và môi trường khác nhau.

Ứng dụng quét mã vạch trên điện thoại thông minh:

Hiệu suất của ứng dụng quét mã vạch trên điện thoại phụ thuộc vào chất lượng camera của thiết bị và phần mềm được sử dụng. Mặc dù có thể đáp ứng các tác vụ quét cơ bản nhưng chúng thường không mang lại hiệu suất và độ chính xác cao bằng máy quét mã vạch chuyên dụng.

Kết nối và tương thích

Máy quét mã vạch chuyên dụng:

Những thiết bị này được thiết kế để tích hợp liền mạch với hệ thống máy POS bán hàng, phần mềm quản lý kho và các ứng dụng kinh doanh khác. Chúng thường hỗ trợ nhiều chuẩn kết nối khác nhau như USB, Bluetooth và Wifi để đảm bảo tính linh hoạt.

Ứng dụng quét mã vạch trên điện thoại thông minh:

Các ứng dụng quét mã vạch có thể tích hợp với các phần mềm được cài đặt trên thiết bị, chẳng hạn như ứng dụng bán lẻ, quản lý kho hoặc các ứng dụng quét mã vạch riêng lẻ có sẵn trên các cửa hàng ứng dụng. Chúng cũng có thể cung cấp tùy chọn kết nối Bluetooth để tương tác với các thiết bị bên ngoài.

Chi phí

Máy quét mã vạch chuyên dụng:

Đây là thiết bị độc lập với phần cứng và tính năng chuyên dụng, do đó có thể đắt hơn so với ứng dụng quét mã vạch trên điện thoại.

Ứng dụng quét mã vạch trên điện thoại thông minh:

Ứng dụng quét mã vạch tận dụng phần cứng sẵn có của điện thoại thông minh và máy tính bảng, biến chúng thành giải pháp tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp và người dùng đã sở hữu thiết bị tương thích.

Kết luận

Mặc dù cả máy quét mã vạch chuyên dụng và ứng dụng quét mã vạch trên điện thoại đều có thể đọc mã vạch nhưng chúng lại khác nhau về phần cứng, hình thức, hiệu suất, khả năng tích hợp và chi phí. Lựa chọn giữa hai phương pháp này phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của từng ứng dụng, mức độ hiệu suất cần thiết và ngân sách của bạn.

 

>>> Xem thêm:

6 LÝ DO ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH KHÔNG THỂ THAY THẾ CHO MÁY QUÉT MÃ VẠCH CHUYÊN DỤNG

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY QUÉT MÃ VẠCH HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI MỚI

DOANH NGHIỆP NÊN LỰA CHỌN MÁY QUÉT MÃ VẠCH CCD HAY MÁY QUÉT MÃ VẠCH LASER?

PHÂN LOẠI MÁY QUÉT MÃ VẠCH 1D, 2D VÀ MÁY QUÉT MÃ QR

TOP 12 MÁY QUÉT MÃ VẠCH VÀ MÃ QR HÀNG ĐẦU DÀNH CHO SIÊU THỊ, CỬA HÀNG BÁN LẺ VÀ QUẢN LÝ KHO LOGISTICS

TỔNG HỢP NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ MÁY QUÉT MÃ VẠCH

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.