Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Tin tức

Sử dụng công nghệ RFID để giảm xả thải bãi rác

By Administrator
February 16, 2024, 4:51 pm0 lượt xem
Sử dụng công nghệ RFID để giảm xả thải bãi rác

Ngày 14 tháng 2 năm 2024 Avery Dennison (AD) đang hợp tác với một công ty hàng đầu Châu Âu trong nỗ lực giảm số lượng nệm tại các bãi rác xuống còn một triệu trong vài năm tới.

AD và TripleR gần đây đã công bố một thỏa thuận với Tập đoàn Aquinos để trở thành công ty đầu tiên trong lĩnh vực của mình đáp ứng các quy định về Hộ chiếu Sản phẩm Kỹ thuật số (DPP) sắp tới của EU.

Bắt đầu từ năm nay, AD sẽ bắt đầu gắn thẻ các sản phẩm có mã nhận dạng kỹ thuật số cho các sản phẩm được cung cấp bởi đám mây sản phẩm được kết nối atma.io, cung cấp cho những người trong chuỗi tuần hoàn thông tin về nguồn gốc và nguyên liệu được sử dụng trong sản phẩm. với thông tin sản phẩm chính xác.

Sáng kiến ​​bền vững


Sáng kiến ​​này đảm bảo rằng tất cả vật liệu làm chăn ga gối đệm có thể được xác định và quản lý bằng kỹ thuật số, giúp ngăn chặn chúng bị lãng phí và hỗ trợ nền kinh tế tuần hoàn.
Benjamin Marien, giám đốc thương mại quốc tế của Aquinos Bedding cho biết: “Với TripleR và Avery Dennison, chúng tôi đang đưa tính bền vững của chăn ga gối đệm vượt ra ngoài phạm vi triển khai thích hợp sang xu hướng chủ đạo…rất quan trọng để (chấm dứt) tình trạng lãng phí vật liệu làm chăn ga gối đệm”.

Nệm cách xa bãi rác


Tập đoàn Aquinos sản xuất các sản phẩm tại 20 nhà máy ở Châu Âu dưới nhãn hiệu Bộ đồ giường Aquinos bán các nhãn hiệu như BEKA, Lattoflex, Swissflex, Schlaraffia, Sembella và Superba.

Nhiều tấm nệm được sản xuất với mục đích tái chế nhưng do dữ liệu không được chuyển đến các nhà tái chế nên những nỗ lực này thường không được thực hiện. Sự ra đời của DPP có nghĩa là các nhà tháo dỡ sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu chi tiết về chính xác nệm được làm từ gì và cách tái chế chúng.

Với tư cách là chủ sở hữu thương hiệu của một số thương hiệu chăn ga gối đệm hàng đầu Châu Âu, Aquinos có kế hoạch sử dụng sức mạnh thị phần của mình để nâng cao nhận thức bên ngoài về tầm quan trọng của DPP.

Marien cho biết: “DPP đặt ra bước quan trọng tiếp theo trong tính tuần hoàn. Bằng cách là công ty đầu tiên trong ngành bắt đầu tuân thủ [DPP], chúng tôi muốn đi đầu bằng ví dụ để truyền cảm hứng cho các thị trường, các đối tác trong ngành của chúng tôi và toàn bộ lĩnh vực chăn ga gối đệm để thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm với môi trường.”

Sử dụng RFID


Việc sử dụng thẻ RFID sẽ mang lại bước thay đổi trong việc đảm bảo rằng càng nhiều vật liệu được tái sử dụng càng tốt, vì Aquinos và TripleR đang liên minh với hiệp hội công nghiệp Valumat của Bỉ.

Valumat chuyên tái chế nệm và cho phép người tiêu dùng thải bỏ miễn phí những chiếc nệm đã bỏ đi tại các trung tâm tái chế của mình, với mục tiêu chính là khuyến khích thiết kế sinh thái để về lâu dài tất cả vật liệu từ những chiếc nệm bỏ đi đều có tuổi thọ mới.

Khi các quy tắc DPP được áp dụng, thẻ RFID dự kiến ​​sẽ được sử dụng trong nhiều lĩnh vực hơn. Các mặt hàng sẽ được quét tại các trung tâm tái chế để người tháo dỡ sản phẩm có thể hiểu ngay các vật liệu được sử dụng trong sản xuất và phân loại chúng hiệu quả hơn để có thể sử dụng. lại.

Người tiêu dùng thông thái


Người tiêu dùng sẽ có thể quét mã QR bằng điện thoại thông minh của họ để truy cập thông tin chi tiết về sản phẩm trước và sau khi mua hàng, những gì cơ quan chức năng duy trì sẽ giúp đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt hơn.

Michael Goller, giám đốc cấp cao của atma.io tại Avery Dennison, lưu ý rằng cho đến nay, việc thực hiện điều này theo cách tiết kiệm chi phí đã được chứng minh là khó khăn — dẫn đến hàng triệu tấm nệm sẽ phải chôn lấp mỗi năm.

Goller cho biết: “Đây chính xác là lý do tại sao các DPP được thành lập và chúng tôi rất vui mừng được thúc đẩy ranh giới với các đối tác của mình hướng tới khả năng truy xuất nguồn gốc, hiệu quả và tính tuần hoàn cao hơn”.

Một triệu tem


Khi chương trình DPP dành cho nệm có hiệu lực, Aquinos sẽ gắn thẻ một triệu mặt hàng – khiến họ trở thành nhà sản xuất nệm đầu tiên tuân thủ chương trình DPP ở quy mô toàn EU. sẽ được kích hoạt RFID vào năm 2025.

Các lĩnh vực khác bị ảnh hưởng bởi DPP bao gồm dệt may, pin công nghiệp và xe điện.

Trong phân khúc may mặc, nhiều công ty đã gắn thẻ sản phẩm của họ bằng mã RFID, NFC và QR để thu thập và chia sẻ thông tin sản phẩm, hướng dẫn chăm sóc, hướng dẫn sửa chữa/tái chế, thông tin xác thực về tính bền vững.

Ưu điểm của RFID


Các quan chức của Goller lưu ý rằng công ty là thành viên của tập đoàn CIRPASS-2 hợp tác với Circle.fashion, đây là một trong những sáng kiến ​​thí điểm ngọn hải đăng nhằm đưa DPP vào cuộc sống. sửa chữa và nâng cấp, chương trình thí điểm cho phép cộng tác và trao đổi dữ liệu dọc theo chuỗi giá trị.

Thẻ RFID hoạt động tốt hơn trên quy mô lớn trong môi trường tái chế mà không cần đường ngắm để đọc từng điểm dữ liệu cần thiết để đọc mã QR.

Goller nhấn mạnh rằng trong một chuỗi cung ứng hiệu quả có tốc độ di chuyển nhanh, việc quét từng mã QR cực kỳ tốn thời gian; RFID hoạt động như công nghệ “một-nhiều”, nhanh chóng thu thập dữ liệu cần thiết để thực hiện các hành động đúng đắn.

Tiền đề cho EU


Stefaan Cognie, người đồng sáng lập TripleR, lưu ý rằng họ đã phát triển tiêu chuẩn Nhận dạng kỹ thuật số trong ngành chăn ga gối đệm ở Bỉ và đang tham gia với các cơ quan chịu trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và các hiệp hội nệm ở các quốc gia Châu Âu khác nhau, cũng như với toàn bộ Châu Âu. Hiệp hội Nệm EBIA nhằm mang lại kết quả cho việc tuân thủ DPP.

Cognie cho biết: “Dự án này là một cột mốc quan trọng và đặt ra chuẩn mực cho cách chương trình DPP sẽ hoạt động trên khắp châu Âu nhằm tạo ra sự bền vững và tuần hoàn”.

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.