Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Tin tức

RFID và công nghệ camera tăng cường quản lý gia súc

By Administrator
January 25, 2024, 11:02 am0 lượt xem
RFID và công nghệ camera tăng cường quản lý gia súc

Ngày 23 tháng 1 năm 2024 - Trong khi RFID tần số thấp được sử dụng để theo dõi gia súc và vật nuôi khác trong các trang trại chăn nuôi ở hầu hết các nơi trên thế giới, hệ thống RFID tần số cực cao (UHF) có thể cung cấp cái nhìn chi tiết hơn về sự hiện diện, sức khỏe và sự khỏe mạnh của động vật.

Tuy nhiên, cho đến gần đây, nhiều công ty chăn nuôi bò thấy công nghệ UHF quá đắt đỏ và khó khăn để lắp đặt.

Công ty RFID UHF người Canada HerdWhistle đang mở rộng các quan hệ đối tác phân phối toàn cầu khi họ phát triển sự hiện diện của mình trên toàn thế giới, với những gì họ nói là một giải pháp UHF hiệu quả và chi phí thấp. Gần đây nhất, công ty công nghệ đã ký một thỏa thuận phân phối với công ty Texas Block Trust Network để mở rộng các giải pháp giám sát gia súc của nhà phân phối.

Một bối cảnh đa dạng các yêu cầu ID

Mục tiêu là cung cấp tính minh bạch chuỗi cung ứng thịt bò. Mạng lưới Block Trust phân phối các sản phẩm HerdWhistle bao gồm các bộ đọc RFID UHF và ăng-ten của công ty, và camera đa phổ Big Eye theo dõi các chi tiết liên quan đến sức khỏe của động vật, nói Adam Morand, COO, HerdWhistle. Bối cảnh triển khai RFID trên toàn ngành thịt bò toàn cầu thay đổi theo từng quốc gia. Ở Canada, nơi HerdWhistle hoạt động, RFID tần số thấp đã được luật pháp bắt buộc trong nhiều năm. Ở Mỹ, các hiệp hội và hợp tác xã chăn nuôi bò đang cùng nhau giải quyết các thách thức về nhận dạng và truy xuất nguồn gốc, thường được cung cấp bởi RFID tần số thấp, trong khi một số nhóm hiện đang sử dụng cả thẻ UHF. Ở Châu Âu, một số quốc gia đã bắt buộc sử dụng UHF. Úc, giống như Canada, đang sử dụng LF theo luật, nhưng các sản phẩm tiêu chuẩn UHF đang được áp dụng tự nguyện. 

Vấn đề - Khả năng truy xuất nguồn gốc cho hàng ngàn con vật

Đối với các trang trại chăn nuôi, việc theo dõi hàng ngàn con bò là rất thách thức, ngay cả với một đội ngũ nhân viên lớn. Nhiều hoạt động chăn nuôi bò đang phải vật lộn để giữ đủ nhân lực. Khi bò được gắn thẻ LF vào tai, công nhân phải chạm vào thẻ bằng một đầu đọc wand, điều này có thể gây xáo trộn và không thực tế trong các môi trường đông đúc, tốc độ cao.

Công nghệ Chi phí Thấp

Vì vậy, HerdWhistle đã thiết kế ăng-ten RFID riêng của mình có thể chịu được môi trường và bắt được đọc thẻ từ khoảng cách xa, với khối lượng lớn, chính xác và ở nhiều vị trí khác nhau, chẳng hạn như một máng ăn.

Một phiên bản khác là một bảng dài có thể được gắn treo trên cao, trong nhà hoặc ngoài trời. Một phiên bản khác là cáp đồng trục theo đoạn dài tới 4 mét mỗi đoạn, với anten tích hợp. Các anten có thể bắt hàng ngàn thẻ theo dõi bò cùng một lúc.

Ngoài ra, HerdWhistle đã phát triển một số loại bộ đọc di động như súng RFID có thể đọc thẻ từ khoảng cách lên tới 100 feet. Những bộ đọc di động này thường được sử dụng bởi công nhân tìm một con bò cụ thể không được phát hiện ở máng ăn và có thể bị bệnh hoặc bị thương.

Một thiết bị di động khác - máy quét xử lý - sẽ đọc cả tần số thấp và UHF sau đó kết nối chúng lại với nhau, được sử dụng để đưa vật nuôi vào như khi chúng đến trang trại chăn nuôi.

Camera để phát hiện sức khỏe

HerdWhistle cung cấp camera hồng ngoại đa phổ BigEye TM để thu thập các phép đo 3D của một con vật khi nó nằm trong phạm vi của bộ đọc, để xác định trọng lượng sống hoặc thành phần thịt của nó. Camera hồng ngoại trong BigEye TM cho phép hình ảnh được chia pixel theo thời gian thực để nhận dạng động vật có nguy cơ mắc bệnh hoặc tử vong. Hệ thống sau đó liên kết dữ liệu RFID của thẻ động vật với ID duy nhất. Những con được xác định là "có nguy cơ" sau đó có thể dễ dàng được tìm thấy để đưa ra bệnh viện và điều trị bằng thuốc. Người dùng thường triển khai các camera nhiệt ở các điểm nút cổ chai như khu vực chuyển tiếp hoặc trên các đường dốc hoặc bến tải khi động vật được di chuyển, theo Morand giải thích.

Trong số các nhà khoa học tại HerdWhistle, Morand nói: “Chúng tôi có toàn bộ kiến thức liên quan đến hồng ngoại nhiệt độ và hình ảnh nhiệt cho phép chúng tôi nhìn vào động vật, chụp ảnh và cơ bản là chẩn đoán và phân loại (sức khỏe của chúng)".

Thu hồi đầu tư

HerdWhistle và hợp tác với cổ đông Alpha Phenomics Inc. có hơn 30 bằng sáng chế liên quan đến khoa học đằng sau hồng ngoại nhiệt độ và phân tích liên quan đến việc thu thập video, Morand nói. Đối với các trang trại chăn nuôi đã áp dụng giải pháp này, lợi nhuận đầu tư tập trung vào việc đảm bảo đủ khả năng hiển thị các hoạt động tại chỗ để đảm bảo gia súc khỏe mạnh hơn. Công nghệ này hoạt động với vật nuôi khác như cừu và lợn. "Các trang trại chăn nuôi có giám sát 24/7, bao gồm cả động vật nào có nguy cơ," và có giá trị cao nhất, để phản ứng có thể được cung cấp dựa trên dữ liệu, theo Morland. Và bằng cách theo dõi sức khỏe động vật, các nhà khai thác có thể chiến lược hơn về cách áp dụng vắc-xin hoặc kháng sinh.

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.