Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Kiến Thức sản phẩm

NGĂN NGỪA SỰ CỐ MÁY IN TEM NHÃN, GIẢM THỜI GIAN NGỪNG HOẠT ĐỘNG, TĂNG HIỆU QUẢ KINH DOANH

By Administrator
January 25, 2024, 10:28 am0 lượt xem
NGĂN NGỪA SỰ CỐ MÁY IN TEM NHÃN, GIẢM THỜI GIAN NGỪNG HOẠT ĐỘNG, TĂNG HIỆU QUẢ KINH DOANH

Ngưng hoạt động đột xuất có thể khiến các nhà sản xuất và công ty phân phối chịu thiệt hại về chi phí. Theo Hiệp hội Tự động Quốc tế, mỗi năm chỉ riêng ngành sản xuất đã phải chịu tổn thất 650 tỷ đô la do thời gian ngưng hoạt động.

Quy trình dán tem nhãn là một bước quan trọng trong việc giao sản phẩm đến tay khách hàng đúng hạn. Nếu máy in tem nhãn bị trục trặc, nó có thể gây ra tắc nghẽn trong chính cơ sở của bạn, đồng thời gây ra vấn đề cho khách hàng của bạn trong chuỗi cung ứng.

Có hai loại lỗi máy in mã vạch nói chung có thể dẫn đến thời gian ngưng hoạt động không cần thiết. Nhóm thứ nhất bao gồm các vấn đề liên quan đến dịch vụ do không bảo trì máy in đúng cách. Nhóm thứ hai bao gồm các sự cố hỏng hóc do sử dụng sai vật tư máy in. Cả hai loại vấn đề này đều hoàn toàn có thể tránh được.

Đừng bỏ qua việc bảo trì thường xuyên

Không tuân thủ việc bảo trì thường xuyên cần thiết cho máy in của bạn là một chiến lược "tiết kiệm từng đồng nhưng thiệt hại hàng đống". Máy in không được bảo trì có thể gây ra một số vấn đề:

  • Thứ nhất, tem nhãn có thể không quét được tại hiện trường vì chúng được sản xuất bằng đầu in bị trầy xước hoặc hỏng. Vì tem nhãn mờ hoặc phai màu, chúng không thể được quét một cách chính xác. Việc vệ sinh và bảo dưỡng đầu in thường xuyên có thể giúp tránh những vấn đề này.
  • Một số công ty cũng không điều chỉnh nhiệt độ chính xác trên máy in nhiệt của họ. Vật liệu nhiệt đòi hỏi phải điều chỉnh thường xuyên cài đặt máy in để tránh các vấn đề về khả năng quét mã vạch. Các loại vật liệu tem nhãn khác nhau có độ nhạy nhiệt khác nhau. Vì in nhiệt dựa trên nhiệt, các tem nhãn này có thể quá tối hoặc quá nhẹ, khiến chúng khó quét. Cài đặt nhiệt độ và độ tối không phù hợp cũng có thể làm hỏng đầu in nhanh hơn bình thường, dẫn đến chi phí sửa chữa tốn kém.
  • Khi tem nhãn mã vạch không thể quét được, công ty của bạn có thể phải chịu phí hoàn trả từ các khách hàng lớn - các nhà bán lẻ lớn như Walmart thường áp dụng phí này đối với các nhà cung cấp vì tem nhãn không tuân thủ quy định. Nếu máy in bị hỏng do không bảo trì, nó cũng có thể gây ra thời gian ngưng hoạt động tốn kém cho các tuyến vận chuyển của bạn.

Hãy tuân theo lịch trình bảo trì được khuyến nghị cho máy in của bạn, vệ sinh đầu in mỗi khi bạn thay ruy băng (ribbon) hoặc cuộn tem nhãn và đảm bảo bạn tuân theo hướng dẫn để sử dụng đúng phương pháp làm sạch hoặc dung môi. Làm sạch bên trong và bên ngoài máy in để không bám bụi và chất bẩn, đồng thời làm sạch trục lăn, cảm biến và tấm chốt.

Sử dụng đúng vật tư tiêu hao

Những gì bạn đưa vào máy in rất quan trọng. Nếu bạn chọn tem nhãn giá rẻ hoặc kết hợp tem nhãn/ruy băng (ribbon) không phù hợp, bạn có thể gặp phải tình trạng chất lượng in kém và có thể làm hỏng máy in. Có một số vấn đề phổ biến liên quan đến vật tư:

  • Keo tem nhãn có thể gây kẹt máy in và để lại cặn trên bề mặt bên trong máy in. Khi tem nhãn cuộn quá chặt, keo sẽ chảy ra và gây kẹt. Ngoài ra, nếu tem nhãn không có keo phù hợp cho ứng dụng của bạn, chúng sẽ bong ra sau quá trình dán nhãn.
  • Màu sắc được in sẵn từ tem nhãn chất lượng thấp có thể dính vào đầu in và gây ra các vấn đề về chất lượng in.
  • Tem nhãn có thể hoạt động trong môi trường kiểm soát nhưng lại bị hỏng tại hiện trường. Cả tem nhãn và keo dán chúng trên hộp/vật phẩm phải được thiết kế để chịu được môi trường hoạt động của bạn, môi trường vận chuyển và bất kỳ điều kiện nào khác mà chúng sẽ phải đối mặt trước khi đến tay khách hàng. Nếu chúng dễ bị hư hỏng do nhiệt, lạnh hoặc chất lỏng, hoặc nếu keo không chịu được nhiệt độ khắc nghiệt, bạn sẽ gặp phải khiếu nại của khách hàng, khả năng quét kém và có thể phải đối mặt với các vấn đề về tuân thủ cùng với phí hoàn trả đi kèm.
  • Tem nhãn và ruy băng (ribbon) nhiệt không tương thích có thể ảnh hưởng đến chất lượng in. Nếu kết hợp tem nhãn/ruy băng (ribbon) kém, bạn có thể tạo ra những tem nhãn bị phai màu hoặc dễ bong tróc.
  • Tem nhãn có thể làm xước hoặc làm hỏng đầu in. Đến cả máy in cấp công nghiệp của bạn có thể bị hỏng hóc do tem nhãn chất lượng kém. Bề mặt tem nhãn nhám, giống như giấy nhám có thể làm hỏng các thành phần đầu in. Điều này dẫn đến đầu in bị hỏng sớm và tem nhãn không thể đọc được.

Bằng cách duy trì bảo dưỡng máy in thường xuyên và sử dụng ruy băng (ribbon) và tem nhãn đúng cách, bạn có thể đảm bảo thời gian chết của máy in và cải thiện hiệu suất quét mã vạch và tem nhãn.

Hãy lựa chọn Tân Hưng Hà là đối tác cung cấp dịch vụ in ấn và gia công tem nhãn mã vạch theo yêu cầu, bạn có thể tránh được vấn đề máy in tem nhãn và giữ cho hoạt động vận chuyển của bạn diễn ra suôn sẻ.

TÂN HƯNG HÀ
VPGD Hà Nội : 302 Phú Viên, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội
VPGD Hồ Chí Minh : 752/2 Phạm Văn Bạch, Phường 12, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 081 321 8668 (Zalo)
Email: info@tanhungha.com.vn
Websitehttps://tanhungha.com.vn

 

>>> Xem thêm:

​​​​​​​DỊCH VỤ IN ẤN VÀ GIA CÔNG TEM NHÃN, THẺ RFID THEO YÊU CẦU

TÂN HƯNG HÀ - CUNG CẤP TEM NHÃN IN ẤN GIÁ RẺ TOÀN QUỐC!

TÂN HƯNG HÀ - ĐỐI TÁC CHÍNH THỨC PHÂN PHỐI RUY BĂNG (RIBBON) MỰC IN NHIỆT CỦA RICOH VIỆT NAM

TÂN HƯNG HÀ - CUNG CẤP VÀ PHÂN PHỐI THIẾT BỊ MÃ SỐ MÃ VẠCH CHÍNH HÃNG TOÀN QUỐC

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.