Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Công Nghệ RFID - RFID Solution

Lượng Xuất Chuyến Chip Thẻ RFID UHF Tăng Vọt Lên 44,8 Tỷ trong Năm 2023

By Administrator
March 19, 2024, 2:04 pm0 lượt xem
Lượng Xuất Chuyến Chip Thẻ RFID UHF Tăng Vọt Lên 44,8 Tỷ trong Năm 2023

Sự gia tăng cho thấy doanh số chip vượt qua dự kiến ​​dựa trên một cuộc khảo sát của RAIN Alliance.

Ngày 19 tháng 3 năm 2024. Nhóm ngành RFID RAIN Alliance đã phát hiện mức tăng 32% về lượng chip thẻ RFID UHF được xuất xưởng trong năm ngoái, với tổng cộng 44,8 tỷ chip được xuất xưởng trên toàn cầu, do bốn nhà cung cấp hàng đầu về chất bán dẫn và thẻ RFID RAIN sản xuất.

Con số đó cao hơn sáu tỷ chip thẻ so với dự báo cho năm, dựa trên báo cáo nghiên cứu thị trường của VDC Research năm 2022 vào tháng 11 năm 2022. Báo cáo trước đó, được ủy quyền bởi RAIN Alliance, dự đoán 38 tỷ lượt xuất xưởng trong năm 2023. Báo cáo dự đoán tương tự dự đoán lượng xuất xưởng sẽ tăng lên 88,5 tỷ vào năm 2026.

Báo cáo dự báo tiếp theo của VDC sẽ được phát hành vào tháng 5 năm nay và có thể cập nhật kỳ vọng về khối lượng chip thẻ trong những năm tới, theo bà Aileen Ryan, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của RAIN Alliance.

 

Bốn hãng Sản Xuất Chip Tham Gia

Mặc dù doanh số bán chip thẻ đã theo dõi mức tăng khoảng 20% mỗi năm kể từ năm 2020, nhưng mức tăng trưởng của năm ngoái cho thấy sự tăng đáng kể dựa trên một số yếu tố: nhu cầu RFID tăng trên nhiều lĩnh vực (đặc biệt là bán lẻ) và tồn đọng đơn đặt hàng chip được tạo ra bởi các vấn đề về chuỗi cung ứng thời kỳ đại dịch hiện đang được giải quyết.

Trong khoảng bốn năm, RAIN Alliance đã đo lường hàng năm khối lượng chip thẻ dựa trên các lô hàng được báo cáo từ các nhà sản xuất chip RFID; Impinj, EM microelectronic, NXP Semiconductors và Quanray Electronics. Tất cả bốn công ty đều là thành viên của RAIN Alliance. Số lượng chip thẻ RFID UHF tương đối do các công ty ngoài bốn nhà sản xuất cung cấp có thể sẽ nhỏ, Ryan nói thêm.

Dữ liệu được thu thập dựa trên một câu hỏi duy nhất: “Doanh nghiệp đã xuất xưởng bao nhiêu chip tuân theo thông số kỹ thuật EPC Class 1, Gen 2, ISO 18000-63, RAIN trong năm 2023?”, Ryan nói. Các con số họ cung cấp đại diện cho tất cả các lô hàng mà không phân loại theo khu vực địa lý hoặc ngành công nghiệp cụ thể.

 

Phục hồi Chuỗi Cung ứng Chip

Lý do của sự tăng trưởng đang được thảo luận nhưng có thể là do một số xu hướng kinh tế và toàn ngành.

Trong năm 2021 và 2022, đã có một lượng tồn đọng chất bán dẫn đáng kể cho hầu hết các ngành và RFID cũng không ngoại lệ. Cầu vượt quá cung và dẫn đến chậm trễ trong việc thực hiện đơn hàng.

Đến năm 2023, các nhà sản xuất bắt đầu thấy tình trạng thiếu hụt wafer và chip được cải thiện. Do đó, con số cao có thể phản ánh thực tế rằng sự chậm trễ của chuỗi cung ứng có thể đang được giải quyết.

RAIN Alliance không hỏi bốn công ty tham gia báo cáo liệu các lô hàng có dựa trên bất kỳ đơn hàng tồn đọng nào hay không. Mặc dù vậy, Ryan nói, “phản hồi mà tôi nhận được theo giai thoại là mọi thứ đã trở lại đúng hướng.”

 

Tăng trưởng Nhu cầu RFID trong Bán lẻ và Ngoài

Trong khi đó, nhu cầu về công nghệ RFID của lĩnh vực bán lẻ đang tăng theo cấp số nhân, sau các yêu cầu hoặc khuyến nghị từ các nhà bán lẻ lớn như Walmart. Ngoài ra, chi phí thẻ RFID giảm xuống, khiến chúng trở nên phù hợp với một số công ty theo dõi sản phẩm ở cấp độ mặt hàng.

Mặc dù quần áo và giày dép là những động lực quan trọng ban đầu, các sản phẩm khác cũng đang được gắn nhãn RFID để theo dõi hàng tồn kho.

Các lĩnh vực tăng trưởng khác của RFID bao gồm lĩnh vực hàng không để theo dõi hành lý, ngành ô tô để quản lý các thành phần và lốp xe của phương tiện, và logistics để tối ưu hóa hoạt động kho bãi.

 

Bất ngờ trong Tăng trưởng năm 2023

Báo cáo VDC 2022 dự kiến ​​tăng trưởng kép hàng năm là 29%. Nhưng dựa trên kết quả liên quan đến lô hàng năm 2023, tỷ lệ tăng trưởng này có thể được điều chỉnh tăng với báo cáo VDC tiếp theo.

Ryan cho biết cô rất bất ngờ trước những con số được báo cáo cho năm ngoái, “Tôi không mong đợi mức tăng 32%, tôi rất bất ngờ và thực sự hài lòng. Mặc dù chúng ta đã nói rất nhiều về sự gia tăng các trường hợp sử dụng và thực tế là RAIN RFID đang xuất hiện trong tất cả các lĩnh vực công nghiệp khác nhau… thật đáng khích lệ khi thấy những con số thực sự phản ánh cảm giác của chúng ta.”

Nhìn về tương lai có thể có những chất xúc tác khác cho ngành như việc ban hành yêu cầu Hộ chiếu Sản phẩm Kỹ thuật số (DPP) của Liên minh Châu Âu (EU) cùng với luật tương tự ở các khu vực khác trên thế giới. DPP sẽ yêu cầu các sản phẩm cụ thể mang theo một bản dạng kỹ thuật số để được theo dõi từ điểm sản xuất đến khi tiêu hủy hoặc tái chế.

 

Mở rộng tại EU

RAIN Alliance gần đây đã đạt được chiến thắng trong lĩnh vực quy định của Châu Âu. Các tổ chức thiết bị tầm ngắn đã vận động tổ chức tiêu chuẩn ETSI của EU trong nỗ lực tiếp cận các dải tần gần với công nghệ RFID UHF RAIN Châu Âu (865 đến 868 MHz). Việc phê duyệt việc mở rộng này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến ngành công nghiệp RFID, nhưng yêu cầu đã bị cơ quan quản lý ETSI bác bỏ.

“Đây là một kết quả rất quan trọng đối với ngành công nghiệp của chúng tôi,” Ryan nói.

 

Cộng tác RAIN Alliance

Cố gắng tiếp tục phát triển công nghệ RAIN RFID, RAIN Alliance hợp tác với các tổ chức khác bao gồm GS1, AIM, Phòng thí nghiệm Axia của Đại học Bang Michigan và Phòng thí nghiệm RFID tại Đại học Auburn. Các nhóm họp hàng quý. Buổi họp tiếp theo sẽ diễn ra tại RFID Journal LIVE! từ ngày 9 đến 11 tháng 4, tại Las Vegas.

“Mục tiêu của RAIN Alliance là thúc đẩy việc áp dụng RAIN RFID trên toàn cầu,” Ryan nói, và sứ mệnh đó vẫn được duy trì khi ngành công nghiệp phát triển. “Không có gì trong những con số này thay đổi hướng đi của chúng tôi. Nhưng nó củng cố rằng chúng tôi cần phải tập trung và đảm bảo rằng không có rào cản nào đối với việc mở rộng mà chúng tôi đang chứng kiến ​​ngay bây giờ.”

 

Tóm tắt chính:

  • Lượng chip thẻ RFID UHF xuất xưởng tăng 32% so với năm ngoái, sau quỹ đạo nhiều năm gần với 20%.
  • Sự gia tăng lượng xuất xưởng — với 48 tỷ doanh số bán ra trong năm 2023 — cho thấy rằng những thách thức về chuỗi cung ứng cho chip thẻ RFID đang giảm bớt, trong khi đơn hàng tiếp tục tăng dựa trên sự phát triển của công nghệ RFID.
  • Báo cáo dự báo tiếp theo của VDC sẽ được phát hành vào tháng 5 năm nay và có thể điều chỉnh dự báo về khối lượng chip thẻ trong những năm tới.
  • RAIN Alliance hợp tác với các tổ chức khác để thúc đẩy việc áp dụng RAIN RFID trên toàn cầu.

 

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.