Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Tin tức

Công nghệ RFID được sử dụng để theo dõi bẫy gặm nhấm để kiểm soát dịch hại

By Administrator
January 18, 2024, 4:32 pm0 lượt xem
Công nghệ RFID được sử dụng để theo dõi bẫy gặm nhấm để kiểm soát dịch hại

Một công ty kiểm soát sinh vật gây hại ở vùng Trung Tây đang quản lý các dịch vụ mà nhân viên của họ cung cấp tại địa điểm của khách hàng khi họ kiểm tra bẫy của loài gặm nhấm bằng giải pháp RFID bao gồm các đầu đọc từ CAEN RFID.

Giải pháp, được gọi là Verif-ID, cho phép nhân viên của họ tiếp cận khách hàng và tiến hành kiểm tra cũng như bảo trì bẫy, trong khi đầu đọc RAIN RFID tần số cực cao (UHF) đeo trong bao da sẽ phát hiện từng bẫy khi nó được mở ra và từ khi nào.

CAEN đã làm việc với công ty giấu tên để cung cấp đầu đọc và chương trình cho phép hệ thống thu thập dữ liệu trong các cuộc gọi dịch vụ mà không yêu cầu bất kỳ sự can thiệp nào từ chính khách hàng. Máy quét sẽ tự động truy vấn các thẻ khi nhân viên thực hiện công việc trong ngày của họ.

Quản lý kiểm tra bẫy


Khi nói đến việc quản lý các cuộc gọi dịch vụ và đảm bảo rằng bẫy chuột tại mỗi địa điểm của khách hàng được kiểm tra đúng cách, các công ty gặp phải một số thách thức. Nhiều địa điểm của khách hàng là những cơ sở lớn hơn, bao gồm các khu công nghiệp rộng lớn, trường học, bệnh viện hoặc các địa điểm có nhiều tòa nhà.

Điều đó có nghĩa là họ có thể có hàng ngàn bẫy trên một địa điểm cần được kiểm tra loài gặm nhấm, chưa kể đến việc kiểm tra để đảm bảo chúng hoạt động. Các công ty kiểm soát sinh vật gây hại cung cấp dịch vụ đó một cách thường xuyên và theo hợp đồng và khách hàng sẽ đặt câu hỏi liệu tất cả các bẫy có được kiểm tra kịp thời hay không.

Đối với công ty kiểm soát sinh vật gây hại đa bang vùng Trung Tây, việc chứng minh một công nhân thực sự có mặt tại chỗ và kiểm tra mọi cái bẫy là điều không hề dễ dàng. Nếu người công nhân chỉ điền vào biểu mẫu hoặc nhập thông tin trên máy tính bảng thì không có bằng chứng nào cho thấy họ đang kiểm tra một cái bẫy cụ thể.

Maurizio Turri, giám đốc phát triển kinh doanh của CAEN RFID, Hoa Kỳ, cho biết giải pháp họ phát triển sử dụng RFID để theo dõi từng lần kiểm tra bẫy mà không yêu cầu công nhân phải đưa ra nỗ lực nào.

Phương thức hoạt động


Mỗi bẫy đều có gắn thẻ RFID thụ động bên trong. Vì bẫy là kim loại nên không thể đọc được thẻ qua hộp kim loại đóng kín. Vì vậy, nếu bẫy bị đóng, thẻ sẽ không thể đọc được.

Nhân viên kiểm tra bẫy mang theo đầu đọc RFID di động skID trong bao da khi họ thực hiện công việc của mình.

Khi nhân viên mở bẫy để kiểm tra xem có loài gặm nhấm nào bị bắt hay không, đầu đọc sẽ quét bất kỳ thẻ RFID nào ở vùng lân cận và xác định cái bẫy đó. Dữ liệu thẻ được truyền qua Bluetooth đến máy tính bảng cá nhân và sau đó máy tính bảng có thể chuyển tiếp dữ liệu đó đến máy chủ trên đám mây qua kết nối di động.

Sau đó, nhân viên sẽ hoàn thành mọi công việc bảo trì cho cái bẫy cụ thể đó và khi hoàn thành, họ sẽ đóng bẫy lại. Thẻ bên trong bẫy không thể đọc được nữa và phần mềm sẽ cập nhật thông tin chi tiết về bẫy đó để cho biết nó đã mở trong bao lâu và khi nào.

Lập hóa đơn tự động


Sau đó, công ty kiểm soát sinh vật gây hại có thể sử dụng thông tin đó để chia sẻ thông tin chi tiết với khách hàng về các dịch vụ họ cung cấp và lập hóa đơn tương ứng.

Turri cho biết: “Đây là một ứng dụng mới, do cho phép hiển thị các hoạt động và kiểm tra từ xa mà không yêu cầu bất kỳ nỗ lực nào từ phía công việc.

Phần sụn được tùy chỉnh để kéo dài tuổi thọ pin bằng cách đảm bảo đầu đọc không tiếp tục truyền tín hiệu thẩm vấn khi không có thẻ nào phản hồi. Thay vào đó, khi đầu đọc không còn nhận được phản hồi thẻ nữa, nó sẽ chuyển sang chế độ quét ít thường xuyên hơn. Pin sạc của thiết bị có thể hoạt động chỉ với một lần sạc trong cả ngày.

Cấu tạo nhỏ gọn


Turri cho biết có hai điều khiến đầu đọc skID đặc biệt phù hợp với ứng dụng này. “Một là kích thước và hình thức”, vì nó mang kích thước và hình dạng của một chiếc điện thoại thông minh rất mỏng và do đó dễ dàng mang theo mà không ảnh hưởng đến hoạt động suốt cả ngày của cá nhân.

Loại còn lại là phạm vi đọc ngắn hơn đầu đọc kiểu “súng”, nhưng dài hơn đầu đọc kiểu chìa khóa điện tử.

Turri nói: “Đó là một hình thức thiết thực hơn so với súng và hiệu suất tốt hơn so với đầu đọc loại chìa khóa điện tử”.

Hệ thống CAEN đã được triển khai được khoảng sáu tháng, sau một số giai đoạn thử nghiệm ban đầu. Nó hiện đang được sử dụng tại các địa điểm của khách hàng trên nhiều tiểu bang ở Trung Tây.

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.