Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Tin tức

Zalando ứng dụng Mobile Robot vào hoạt động logistics

By Administrator
January 22, 2024, 9:50 am0 lượt xem

Robot tự động di chuyển trong kho hàng, lấy hộp giày, sử dụng công nghệ thị giác máy tính và AI.

Zalando, một nền tảng mua sắm trực tuyến về thời trang và life-style hàng đầu châu Âu, đã nâng cao hoạt động logistics của mình bằng việc sử dụng mobile robot.

Được thành lập vào năm 2008, Zalando là một nền tảng mua sắm trực tuyến dành cho người tiêu dùng, chuyên về các sản phẩm may mặc và phong cách sống. Công ty bán và giao hàng trực tiếp đến khách hàng ở khoảng 25 quốc gia trên khắp châu Âu.

Năm 2018, Zalando lần đầu tiên triển khai hai robot mẫu TORU do Magazino (Munich, Đức) phát triển, một công ty robot chuyên về các giải pháp thương mại điện tử và logistics nội bộ. Được trang bị cảm biến LiDAR, máy quét laser, camera 2D và 3D, robot có thể tự động di chuyển trong kho và tìm các đối tượng mục tiêu.

Mỗi robot TORU có kích thước 1375 (Dài) x 685 (Rộng) x 1930 (Cao) mm, mặc dù robot có thể nâng chiều cao lên tới 2912 mm. Robot có tám ngăn chứa đồ, có thể mang tối đa 16 vật phẩm - tùy thuộc vào kích thước và trọng lượng của vật - với trọng lượng hàng tối đa lên tới 40 kg. Mỗi robot có một cánh tay chân không có thể nâng vật thể có kích thước tối đa 390 x 280 x 145 mm và nặng tới 2,5 kg. Cánh tay có thể cầm nắm vật thể từ 80-2500 mm trên mặt đất, giúp cho việc tiếp cận các khu vực kệ lưu trữ rất thấp và rất cao dễ dàng hơn.

Tại Zalando, đội robot đã phát triển kể từ khi triển khai hai robot đầu tiên; hiện Zalando có 57 robot TORU hoạt động tại các trung tâm logistics ở Erfut và Lahr, Đức, và Verona, Ý. Robot hoạt động ba ca, sáu ngày một tuần, cùng với con người, thực hiện các nhiệm vụ trước đây vốn đòi hỏi nhiều sức lực và khó khăn cho con người.

Henrike Erb, giám đốc truyền thông cấp cao của Magazino, cho biết: “Trước khi triển khai robot, nhân viên phải cúi xuống và vươn tay xa khi lấy sản phẩm từ các kệ cao nhất hoặc thấp nhất. Quá trình thủ công đòi hỏi nhiều sức lực và kém hiệu quả."

 

Giải pháp Tự Động Hoàn Chỉnh

Robot tự động di chuyển trong kho, tìm kiếm, xác định và lấy các mặt hàng được giao, sau đó vận chuyển chúng đến đích đã định trước. Về cơ bản, quy trình diễn ra như sau:

  1. Truyền lệnh lấy hàng: Một loạt đơn hàng được chuyển từ hệ thống quản lý kho (WMS) tại chỗ của Zalando đến hệ thống điều khiển robot tự động (ARC) của TORU. Các lệnh được truyền từ ARC, qua Wi-Fi, đến các robot riêng lẻ.
  2. Robot di chuyển và xác định mục tiêu: Robot sử dụng camera, cảm biến và trợ giúp bởi các thuật toán AI để di chuyển trong kho, xác định và định vị các đối tượng mục tiêu.
  3. Nhặt và vận chuyển đồ vật: Robot nhặt các đồ vật này, trong trường hợp này là các hộp giày, và vận chuyển chúng đến một vị trí định trước, chẳng hạn như một trạm bàn giao được kết nối với băng tải. Robot cũng có thể đặt các mặt hàng của mình lên băng tải để vận chuyển đến trạm đóng gói.

Trang bị cảm biến và camera tiên tiến:

Mỗi robot được trang bị một máy tính tích hợp và nhiều cảm biến, bao gồm máy quét laser, camera 2D và 3D và cảm biến laser an toàn.

Để di chuyển trong kho, robot sử dụng hai máy quét laser an toàn. Các máy quét này "nhìn thấy" các chướng ngại vật và va chạm tiềm ẩn bằng cách thu thập dữ liệu, sau đó được phân tích bằng các thuật toán lập kế hoạch đường đi phản ứng tích hợp, Erb cho biết.

Robot cũng sử dụng cảm biến khoảng cách để di chuyển nhanh chóng qua các kệ lưu trữ, Erb cho biết.

Robot được trang bị camera 2D và 3D, bao gồm camera Basler (Ahrensburg, Đức) ace acA1920-40gm, là camera 2D 2,3 MPixel mà robot sử dụng để thu thập dữ liệu, chẳng hạn như mã vạch và hình ảnh của các hộp riêng lẻ, để xác định các mục tiêu riêng lẻ.

Theo Basler, "quy trình này bao gồm một tia laser chéo chiếu hai đường laser dọc lên đối tượng được đo. Camera ghi lại các chùm tia laser phản xạ và sử dụng chúng để đo đối tượng dựa trên vị trí của đường trong ảnh camera. Quy trình này được tối ưu hóa cho các đối tượng hình chữ nhật như bưu kiện hoặc hộp đựng giày."

Phân tích và xử lý dữ liệu bằng AI:

Dữ liệu thu thập được được phân tích và xử lý bằng các thuật toán dựa trên AI.

Giao hàng tại trạm bàn giao:

Sau khi robot lấy được lượng hàng, nó sẽ di chuyển đến một trạm bàn giao - thường là xe đẩy, giá đỡ lưu chuyển hoặc băng tải - nơi nó có thể đặt xuống hoặc nhặt các hộp hàng.

Đa năng và thích ứng:

Robot TORU rất linh hoạt. Đối với mục đích của Zalando, đội TORU được thiết kế đặc biệt cho nhiệm vụ tìm kiếm và lấy hộp đựng giày và có thể lấy chúng từ các tầng thấp nhất và cao nhất của kệ lưu trữ, Erb lưu ý.

 

Kết quả

Việc mở rộng đội robot giúp giải phóng nhân viên khỏi những công việc lặp đi lặp lại, khó khăn về mặt công thái, do đó tăng cường tinh thần và hiệu quả logistics, cuối cùng dẫn đến dịch vụ khách hàng tốt hơn và sự hài lòng cao hơn của khách hàng, Marcus Daute, giám đốc sản phẩm logistics và chiến lược của Zalando, cho biết.

Daute chia sẻ, việc tiết kiệm chi phí cũng rất đáng kể. “Nhờ sử dụng robot, chi phí lấy hàng có thể giảm trung bình 50%,” Daute nói. “Đó là một tình huống đôi bên cùng có lợi cho cả nhân viên và khách hàng.”

 

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.