Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Kiến Thức sản phẩm

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ RFID TRONG LĨNH VỰC Y TẾ GIÚP CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE

By Administrator
January 9, 2024, 5:03 pm0 lượt xem
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ RFID TRONG LĨNH VỰC Y TẾ GIÚP CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE

Giới thiệu

Công nghệ nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) đã trở nên ngày càng hữu ích trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mang lại nhiều cải tiến trong quy trình lâm sàng và quản lý hành chính. Đối với các bệnh viện và các cơ sở khác, hệ thống theo dõi bệnh nhân sử dụng công nghệ RFID có thể biến đổi cách thức làm việc từ quản lý thông tin đến theo dõi thời gian thực về thiết bị y tế, tồn kho thuốc và tình trạng sẵn có của giường bệnh.

Một ví dụ cụ thể là hệ thống theo dõi bệnh nhân RFID với các thẻ gắn trong vòng đeo cổ tay. Hệ thống này không chỉ giúp bảo vệ nhóm bệnh nhân yếu thế mà còn cho phép các bác sĩ dễ dàng kết nối mỗi bệnh nhân với hồ sơ điện tử và thông tin liên quan khác một cách nhanh chóng. Các thiết bị y tế, tồn kho thuốc và tình trạng sẵn có giường bệnh có thể được theo dõi theo thời gian thực. Việc sử dụng công nghệ RFID chứng nhận đúng đắn (GS1) trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe có thể giảm hoặc loại bỏ sai sót con người, tạo ra quy trình làm việc hiệu quả hơn và cải thiện hành trình và kết quả điều trị của bệnh nhân từ nhiều góc độ.

Trong lĩnh vực y tế, khả năng truy xuất nguồn gốc, nhận dạng và độ chính xác có thể thay đổi cuộc sống và thậm chí những sai sót nhỏ có thể gây hại cho bệnh nhân. Công nghệ RFID trong các bệnh viện và cơ sở chăm sóc cộng đồng có thể biến những quy trình này trở nên chính xác và hiệu quả hơn, giúp quản lý và bác sĩ có thể theo dõi quy trình làm việc, vật tư, bệnh nhân và các tùy chọn của họ một cách hiệu quả, mặc dù hệ thống chăm sóc sức khỏe có độ phức tạp đáng kể.

Công nghệ RFID trong lĩnh vực y tế là gì?

Về cơ bản, RFID là giao tiếp không dây trong đó người đọc theo dõi và xác định các thẻ được mã hóa dữ liệu. Mỗi thẻ chứa thông tin về vật phẩm được gắn vào (có thể là thiết bị y tế, tài sản hoặc bệnh nhân) và thẻ phát dữ liệu này tới đầu đọc. 

Vì vậy, RFID không chỉ là cách thức theo dõi giống như mã vạch mà còn có những đặc điểm đặc biệt hữu ích. Đầu đọc (có thể là một máy đọc cầm tay hoặc được gắn cố định trên cửa hoặc một thiết bị khác) không cần tầm nhìn trực tiếp để đọc thẻ, nhiều thẻ có thể được đọc cùng một lúc và RFID cho phép xác định và tính toán mỗi mục như là một đơn vị duy nhất.

Mỗi lần máy đọc cảm nhận (đọc) các thẻ RFID, những dữ liệu đọc được đó có thể được truyền ngay lập tức vào phần mềm được lưu trữ trên đám mây hoặc các mạng cục bộ. Điều này có nghĩa là những người được ủy quyền trong tổ chức có thể chia sẻ thông tin đó, được cập nhật đối với tất cả người dùng trong thời gian thực. Theo cách này, bệnh nhân/thiết bị/tài sản có thẻ RFID có thể được theo dõi mọi lúc, tự động và chính xác (không có con người tham gia để tránh mắc sai lầm). Và khi dữ liệu này được kết hợp với các ứng dụng khác, chẳng hạn như hồ sơ bệnh nhân điện tử và cơ sở dữ liệu sẵn có giường bệnh, nó cung cấp khả năng quản lý và kiểm soát chính xác, theo dõi thời gian thực cho tất cả mọi người liên quan.

Ứng dụng công nghệ RFID trong y tế

Có nhiều ứng dụng cho công nghệ RFID trong bệnh viện và lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, bao gồm:

  • Hệ thống theo dõi bệnh nhân: Hệ thống RFID không chỉ cho phép các cơ sở theo dõi từng bệnh nhân và bảo vệ những người có nguy cơ cao nhất mà còn cung cấp khả năng hiển thị và kiểm soát thời gian thực về tỷ lệ sử dụng, phân bổ bệnh nhân và không gian sẵn có. Điều này làm cho quy trình làm việc và lộ trình bệnh nhân hiệu quả hơn nhiều. 
  • Quản lý thiết bị y tế: RFID gắn vào các thiết bị y tế giúp theo dõi vị trí, tình trạng hoạt động, lịch sử bảo trì, hạn sử dụng. Điều này giúp giảm nguy cơ thất lạc, hỏng hóc thiết bị, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và tối ưu hóa việc sử dụng vật tư y tế.
  • Kiểm soát thuốc và vật tư y tế: RFID gắn vào thuốc và vật tư y tế giúp theo dõi số lượng, hạn sử dụng, lịch sử sử dụng. Điều này giúp giảm thiểu nguy cơ nhầm lẫn thuốc, hết hạn sử dụng, thất lạc vật tư, đồng thời tối ưu hóa việc quản lý kho.
  • Cải thiện giao tiếp: RFID giúp cập nhật thông tin bệnh nhân và tình trạng điều trị theo thời gian thực, đảm bảo tất cả các bác sĩ, y tá và người chăm sóc đều có thông tin chính xác và kịp thời. Điều này giúp cải thiện giao tiếp, phối hợp và nâng cao chất lượng chăm sóc.
  • Thẻ RFID (ví dụ: trong vòng cổ tay bệnh nhân) khi sử dụng với hồ sơ điện tử tạo ra một nguồn thông tin duy nhất được chia sẻ cho tất cả bác sĩ và quản lý, có thể được cập nhật tại giường bệnh/nơi điều trị và giữ mọi người thông tin tại mọi thời điểm trong suốt quá trình điều trị của bệnh nhân.
  • Tự động hóa quy trình: RFID giúp dễ dàng tự động hóa các quy trình thủ công trước đây, chẳng hạn như chuyển đổi ghi chú và vận chuyển, đánh giá và thông báo về tình trạng sẵn có giường và thông tin xuất viện. Điều này giảm thiểu sai sót và độ trễ và làm cho quy trình làm việc trở nên hiệu quả hơn.

Công nghệ RFID trong lĩnh vực y tế mang lại nhiều lợi ích đáng kể, từ quy trình làm việc hiệu quả đến theo dõi thời gian thực và kiểm soát chính xác. Việc tích hợp RFID vào các cơ sở y tế không chỉ nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân mà còn tăng cường khả năng quản lý và giảm chi phí hoạt động.

 

>>> Xem thêm:

TEM NHÃN RFID TRONG PHÒNG THÍ NGHIỆM VÀ CÔNG NGHIỆP DƯỢC PHẨM: YÊU CẦU, TIÊU CHUẨN VÀ QUY ĐỊNH VỀ VẬT LIỆU

QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO CỦA BỆNH VIỆN BẰNG CÔNG NGHỆ RFID UHF - RFID Solution

7 ỨNG DỤNG PHỔ BIẾN CỦA CÔNG NGHỆ RFID TRONG CÁC BÊNH VIỆN

HỆ THỐNG QUẢN LÝ FILE TÀI LIỆU BẰNG CÔNG NGHỆ RFID CHO HỒ SƠ BỆNH NHÂN, HỒ SƠ VỤ ÁN, GIẤY TỜ XE,..

GIẢI PHÁP QUẢN LÝ TÀI SẢN IT BẰNG CÔNG NGHỆ RFID

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.