Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Kiến Thức sản phẩm

HƯỚNG DẪN CÁCH LỰA CHỌN MÁY IN TEM NHÃN MÃ VẠCH PHÙ HỢP CHO DOANH NGHIỆP

By Administrator
January 22, 2024, 2:28 pm0 lượt xem
HƯỚNG DẪN CÁCH LỰA CHỌN MÁY IN TEM NHÃN MÃ VẠCH PHÙ HỢP CHO DOANH NGHIỆP

Máy in mã vạch nhiệt mang đến giải pháp tiết kiệm, hiệu quả để tạo ra các loại nhãn, thẻ, vòng đeo tay, biên lai và vé chất lượng cao. So với các công nghệ in khác, máy in nhiệt đòi hỏi ít bảo trì hơn, vật liệu in rẻ hơn và tốc độ in nhanh hơn, đồng thời duy trì chất lượng in hoàn hảo.

Tuy nhiên, vì khác biệt với các loại máy in laser hay in phun thông thường, việc chọn lựa máy in mã vạch phù hợp cho doanh nghiệp của bạn có thể là một thách thức. Bước đầu tiên là xác định nhu cầu cụ thể của bạn:

  • Môi trường sử dụng: Máy in sẽ được dùng ở đâu? Có phải môi trường khắc nghiệt?
  • Loại vật liệu in: Tem nhãn, thẻ, vòng đeo tay, biên lai hay vé?
  • Tần suất in: Bạn sẽ in thường xuyên hay thỉnh thoảng?
  • Vị trí sử dụng: Máy in sẽ được đặt cố định hay di động?

Hiểu rõ mục đích sử dụng sẽ giúp bạn quyết định loại máy, phương pháp in và các tính năng cần thiết. Hiểu và cân nhắc các tính năng sau đây sẽ giúp bạn xác định máy in phù hợp nhất cho nhu cầu của doanh nghiệp:

Các loại máy in mã vạch:

Câu hỏi đầu tiên khi tìm máy in phù hợp là quyết định loại in bạn sẽ sử dụng. Máy in có thể được chia thành 4 loại tùy theo tính di động và khả năng in tem nhãn, hóa đơn, vé hoặc vòng đeo tay.

Máy in tem nhãn nhiệt: 

Mặc dù được gọi là máy in tem nhãn, đây là loại máy linh hoạt nhất vì chúng có thể in trên bất kỳ vật liệu nào vừa với máy. Nếu bạn chủ yếu làm tem nhãn và cũng cần làm thẻ hoặc vòng đeo tay, thì đây là giải pháp tất cả trong một của bạn. Tuy nhiên, không phải tất cả máy in nhãn nhiệt đều giống nhau. Điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng là khối lượng in có thể xử lý. Những máy in này có nhiều hình thức:

  • Máy in để bàn: Thích hợp cho nhu cầu in ít, trung bình dưới 500 tem nhãn mỗi tuần. Lý tưởng cho dán tem nhãn tài sản trong văn phòng hoặc in nhẹ nhàng tại cửa hàng bán lẻ. Các máy in như Zebra ZD421 vẫn tạo ra chất lượng và phạm vi tem nhãn tương tự như các máy in lớn hơn, chỉ ở khối lượng nhỏ hơn.

  • Máy in công nghiệp: Lớn hơn, bền hơn, dành cho in khối lượng lớn. Từ vài nghìn nhãn mỗi ngày đến in cả ngày dài, máy in này có thể chứa nhiều vật liệu hơn và có modul hỗ trợ in từ 0,5 inch đến hơn 8 inch. Bạn sẽ tìm thấy các máy in như Zebra ZT411 ở các trung tâm sản xuất và phân phối cũng như các nhà bán lẻ lớn. Nếu bạn đang in bất kỳ loại tem nhãn nào với số lượng lớn, máy in tem nhãn mã vạch công nghiệp là lựa chọn đáng tin cậy nhất của bạn.

  • Máy in di động: Tương tự máy in nhãn nhiệt nhưng không cần kết nối dây với máy tính. Tuy nhiên, chúng có một số hạn chế: khối lượng in không cao, cuộn tem nhãn hạn chế và chiều rộng in nhỏ hơn, thường tối đa 2 inch, 3 inch hoặc 4 inch. Tuy nhiên, nếu bạn cần in tem nhãn hoặc hóa đơn khi di chuyển, máy in di động sẽ cung cấp cho bạn bản in chất lượng cao trong một gói nhỏ gọn vừa vặn trên hông bạn. Những máy in này hoàn hảo cho nhân viên giao hàng hoặc nhân viên bán hàng để tạo hóa đơn tại hiện trường hoặc nhân viên kho cần tạo tem nhãn ngay tại chỗ. Vì những máy in này không bị giới hạn bởi PC cố định, bạn thường giao tiếp với chúng không dây qua Bluetooth hoặc Wifi. Ghép nối máy in di động như Zebra ZQ320 với máy tính xách tay (laptop),  máy tính di động hoặc điện thoại thông minh để in mọi lúc mọi nơi.

  • Máy in dây đeo cổ tay: Mặc dù máy in tem nhãn tiêu chuẩn cũng có thể tạo ra dây đeo cổ tay,  máy in dây đeo cổ tay chuyên dụng mang lại một số lợi thế và chi phí tổng thể thấp hơn. Đối với các ứng dụng sản xuất dây đeo cổ tay hàng ngày như bệnh viện, công viên giải trí và địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc, máy in dây đeo cổ tay chuyên dụng là sự lựa chọn hoàn hảo. Trong khi các máy in khác có giấy in ở dạng cuộn, máy in đeo tay có hộp mực chỉ cần đặt vào đúng vị trí để giúp bạn in ấn mà hầu như không có thời gian ngừng hoạt động. Những máy in này cũng có tiêu chuẩn độ phân giải in cao hơn để in hình ảnh hoặc logo rõ ràng, chính xác. Thêm vào đó, hầu hết các mẫu đều có vỏ chống vi khuẩn đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của bất kỳ môi trường chăm sóc sức khỏe nào. Nếu bạn thường xuyên cần in dây đeo tay theo yêu cầu thì máy in dây đeo tay chuyên dụng như Zebra ZD510-HC sẽ là giải pháp hiệu quả và dễ sử dụng nhất.

​​​​​​​

  • Máy in vé: Máy in vé  là một máy in nhiệt chuyên dụng khác có khả năng in trên giấy dày hơn vượt trội cho các ứng dụng bán vé. Nếu bạn đang đặt vé cho các buổi hòa nhạc, lễ hội hoặc bất kỳ loại sự kiện nào khác, một máy in chuyên dụng sẽ giúp bạn thực hiện việc này nhanh hơn và ít rắc rối hơn. Vì hầu hết các vé đều được xếp thành chồng gấp theo hình quạt thay vì dạng cuộn, nên những máy in này có hộp đựng cao hơn để chứa nhiều phương tiện xếp chồng lên nhau hơn. Họ vẫn có thể sử dụng giấy cuộn nhưng với chồng vé lớn hơn, bạn sẽ mất ít thời gian hơn để tải lại máy in. Những máy in này cũng có một lỗ mở ở mặt sau hộp để dễ dàng nạp vé từ bên ngoài. Các mẫu như Honeywell PD45 là một lựa chọn hiệu suất cao cho các ứng dụng bán vé có yêu cầu cao.

Phương pháp in ấn: In nhiệt trực tiếp và in truyền nhiệt

Sau khi đã chọn loại máy in nhiệt phù hợp, bước tiếp theo quan trọng là chọn phương pháp in. Máy in nhiệt có 2 cách in chính: in nhiệt trực tiếp (Direct thermal) và in truyền/ chuyển nhiệt (Thermal transfer). Tùy thuộc vào độ bền cần thiết của tem nhãn và chất liệu, mỗi phương pháp sẽ phù hợp hơn cho từng ứng dụng cụ thể.

In nhiệt trực tiếp:

Máy in nhiệt trực tiếp sử dụng vật liệu nhạy nhiệt, sẽ chuyển sang màu đen khi đi qua đầu in. Vì không cần ruy-băng (cuộn mực in), in nhiệt trực tiếp đơn giản và tiết kiệm. Tuy nhiên, tem nhãn in nhiệt trực tiếp có tuổi thọ hạn chế, không thích hợp với môi trường nóng, ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc ma sát. Do đó, tem nhãn, thẻ hoặc vé in nhiệt thường được phủ một lớp bảo vệ. In nhiệt trực tiếp cho chất lượng in sắc nét, dễ quét mã vạch chỉ với một vật tư tiêu hao. Đối với các ứng dụng dán tem nhãn ngắn hạn như tem nhãn vận chuyển, in nhiệt trực tiếp là phương pháp hiệu quả nhất.

In nhiệt trực tiếp

In truyền/ chuyển nhiệt:

Máy in truyền/ chuyển nhiệt sử dụng ruy-băng (ribbon), tương tự như máy fax, được nung nóng bởi đầu in và bám lên tem nhãn. Phương pháp này cho phép sử dụng vật liệu tem nhãn vượt xa giấy, bao gồm cả vật liệu tổng hợp như polypropylene và polyester, phù hợp với môi trường ngoài trời và khắc nghiệt. Bên cạnh độ bền cao, tem nhãn in truyền/ chuyển nhiệt còn có tuổi thọ rất lâu, phù hợp cho tem nhãn sản phẩm, thẻ tài sản và vòng đeo tay ngoài trời. Vì sử dụng ruy-băng (cuộn mực in), bạn cũng có thể thay đổi màu in ngoài màu đen. Với sự kết hợp phù hợp giữa tem nhãn và ruy-băng (ribbon), bạn có thể tạo nhãn cho bất kỳ môi trường hoặc ứng dụng nào. Mặc dù chi phí in tem nhãn truyền/ chuyển nhiệt cao hơn một chút, nhưng lợi ích mang lại đảm bảo tem nhãn hoặc thẻ của bạn luôn dễ đọc trong suốt thời gian sử dụng mà không cần in lại.

In truyền/ chuyển nhiệt

Ứng dụng theo phương pháp in

Ứng dụng In nhiệt trực tiếp In truyền/ chuyển nhiệt
Tem nhãn tài sản   x
Tem nhãn vận chuyển x  
Tem nhãn sản phẩm   x
Thẻ kệ/ vị trí   x
Vòng tay (trong nhà) x  
Vòng tay (ngoài trời)   x
Biên lai x  
x  

Kết nối máy in mã vạch

Mọi máy in đều phải có khả năng kết nối với một máy tính nào đó để nhận các lệnh in ấn. Mặc dù có thể thiết lập một số máy in ở chế độ hoạt động độc lập, bạn vẫn cần kết nối với một máy tính để thiết lập máy in ban đầu. Tuy nhiên, đa số các ứng dụng in ấn sẽ đòi hỏi sự kết nối liên tục để máy in biết chính xác những nội dung cần in.

Tất cả các máy in cố định trên bàn làm việc và máy in công nghiệp đều cung cấp nhiều tùy chọn kết nối, với USB là phổ biến nhất hiện nay. Mọi máy tính hoặc laptop hiện đại đều có cổng USB và đây là cách dễ nhất để thiết lập. Chỉ cần cắm máy in, cài đặt driver trên máy tính và máy đã sẵn sàng để in. Tùy chọn kết nối serial (RS-232) và parallel vẫn có sẵn cho hầu hết các máy in.

Với sự phổ biến của kết nối mạng ngày nay, tùy chọn Ethernet và Wifi đã trở nên phổ biến hơn trong máy in tem nhãn. Khi máy in có kết nối Ethernet, bạn chỉ cần kết nối vào một cổng mạng và giờ đây nó có thể được cấu hình để được truy cập bởi bất kỳ ai trên mạng thay vì chỉ một máy tính như trường hợp của USB. Một số máy in công nghiệp với sản lượng cao, như Honeywell PM45C bây giờ đi kèm với kết nối Ethernet do tính dễ truy cập mà nó mang lại. Khi bạn không muốn kết nối bằng dây cáp, Wifi trên máy in làm cho việc đặt nó ở bất kỳ đâu bạn muốn trở nên dễ dàng.

 

Máy in di động là trường hợp đặc biệt vì theo thiết kế, kết nối không dây là một điều cần thiết. Hầu hết các kiểu máy đều cung cấp kết nối cáp USB nhưng để có lợi thế của tính di động, Wifi hoặc Bluetooth sẽ được sử dụng. Wifi yêu cầu mạng không dây để giao tiếp giống như máy in cố định. Miễn là bạn ở trong khu vực có mạng internet, máy in sẽ hoạt động nhưng đối với các ứng dụng hoàn toàn di động, Bluetooth là một lựa chọn tốt hơn. Bluetooth giảm phạm vi không dây của bạn xuống còn 10 mét nhưng hoạt động mà không cần mạng vì hai thiết bị giao tiếp trực tiếp với nhau. Với việc bạn có thể giao tiếp với một máy tính hoặc máy tính bảng di động trong tay và máy in ở bên hông nên đây không phải là vấn đề.

Phụ kiện bổ sung tích hợp

Sau khi bạn đã thu hẹp loại máy in và cách bạn sẽ in với nó, bước cuối cùng để tìm ra máy in phù hợp là xác định những phụ kiện bổ sung bạn có thể cần. Nhiều ứng dụng in thậm chí có thể không cần bất kỳ tùy chọn nào trong số này nhưng chúng cũng có thể là thứ khiến một máy in cụ thể trở thành công cụ không thể thiếu cho doanh nghiệp của bạn. Hầu hết các tùy chọn này chỉ khả dụng trên máy in để bàn hoặc máy in công nghiệp, mặc dù các tiện ích bổ sung cụ thể sẽ khác nhau tùy theo kiểu máy.

Dao cắt

Tự động cắt rời từng tem nhãn khỏi cuộn. Khi tem nhãn được in ra, dao cắt sẽ tách tem nhãn đơn ra khỏi cuộn mà nó đính kèm. Hầu hết các tem nhãn đều đã được đục lỗ nên rất dễ xé nó ra khỏi máy in nhưng khi bạn đang sử dụng vật liệu in liên tục hoặc đặc biệt thì cần phải có dao cắt.

Bộ cuộn lại

Bộ cuộn lại là một trục lăn bên trong cho phép bạn in tem nhãn và đưa chúng trở lại máy in thành một cuộn mới. Tùy chọn này đặc biệt hữu ích cho các ứng dụng có khối lượng lớn đang in nhiều lô cùng một lúc. Với máy cuốn lại, bạn sẽ có một cuộn tem nhãn in chứ không phải một đống tem nhãn ở phía trước máy in của bạn.

Máy bóc/ lấy tem nhãn

Tùy chọn này lấy mỗi tem nhãn sau khi nó được in và tách nó khỏi lớp nền. Bộ bóc/ lấy tem nhãn hoàn hảo cho các ứng dụng in từng tem nhãn riêng và sau đó dán chúng lên sản phẩm ngay lập tức. Nó tiết kiệm thời gian so với việc phải rạch nhãn và sau đó bóc nó. Tuy nhiên, nếu bạn in hàng loạt, đây không phải là một lựa chọn tốt vì máy in sẽ ngừng in cho đến khi bạn lấy nó ra khỏi máy in sau khi nó đã được bóc ra.

RFID

Một số máy in, bao gồm cả một số máy di động, cung cấp tùy chọn để tạo tem nhãn dựa trên RFID. Với tùy chọn này, bạn có thể in trên mặt trước của một chiếc tem nhãn trong khi mã hóa thông tin vào chip RFID ở mặt phía sau của tem nhãn. Tùy chọn RFID sẽ thay đổi tùy thuộc vào dải tần số bạn sẽ làm việc và hầu hết các máy in sẽ hỗ trợ các dải tần số UHF hoặc HF. Việc tạo ra các thẻ RFID có thể là một thách thức đối với những người không quen thuộc với nó. Hãy liên hệ với các chuyên gia RFID của Tân Hưng Hà để đảm bảo bạn lựa chọn được máy in phù hợp nhất cho nhu cầu RFID của mình.

Bộ kiểm tra chất lượng mã vạch

Bộ kiểm tra chất lượng mã vạch chủ yếu là một loại máy quét đặc biệt được gắn trước máy in. Bộ quét này sẽ phân tích mỗi tem nhãn được tạo ra để đảm bảo nó đáp ứng các yêu cầu chất lượng in ấn cụ thể. Nếu máy in như Honeywell PX940V bắt đầu tạo ra các tem nhãn dưới mức chất lượng bạn chỉ định, bộ kiểm tra sẽ dừng quá trình in ấn. Khi bạn gửi sản phẩm đã được gắn tem nhãn đến các nhà bán lẻ lớn hoặc các địa điểm của chính phủ/ quân đội, họ sẽ có các quy tắc nghiêm ngặt về chất lượng in ấn của tem nhãn bạn tạo ra. Các mức phạt liên quan đến việc không đáp ứng với tiêu chuẩn của họ chắc chắn sẽ nhiều hơn chi phí của bộ kiểm tra mã vạch. Bất kỳ doanh nghiệp nào phải đáp ứng bất kỳ yêu cầu nào về chất lượng in ấn nên nghiêm túc xem xét việc sử dụng một bộ kiểm tra chất lượng mã vạch cho máy in của mình để tránh bị phạt và những rắc rối của tem nhãn in kém chất lượng.

Lựa chọn máy in tem  nhãn mã vạch phù hợp

Với các tùy chọn phong phú cho máy in tem nhãn mã vạch hiện nay, việc tìm được thiết bị phù hợp cho doanh nghiệp của bạn có thể là một thách thức. Việc xác định loại máy in, khối lượng tổng thể và những tính năng bạn cần ở trên sẽ giúp việc quyết định chọn máy in trở nên dễ dàng. Nếu bạn vẫn gặp khó khăn hoặc vẫn còn thắc mắc, vui lòng liên hệ Tân Hưng Hà qua Hotline: 081 321 8668, chúng tôi sẵn sàng tư vấn để giúp bạn tìm được máy in tem nhãn mã vạch phù hợp với nhu cầu của mình.

TÂN HƯNG HÀ
VPGD Hà Nội : 302 Phú Viên, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội
VPGD Hồ Chí Minh : 752/2 Phạm Văn Bạch, Phường 12, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 081 321 8668 (Zalo)
Email: info@tanhungha.com.vn
Websitehttps://tanhungha.com.vn

 

>>> Xem thêm:

CÁCH CHỌN ĐẦU ĐỌC VÀ MÁY QUÉT RFID PHÙ HỢP CHO DOANH NGHIỆP

HƯỚNG DẪN CÁCH LỰA CHỌN MÁY IN DI ĐỘNG CHO DOANH NGHIỆP

LỰA CHỌN MÁY ĐỌC RFID CỐ ĐỊNH HAY CẦM TAY TRONG MÔI TRƯỜNG BÁN LẺ?

DOANH NGHIỆP NÊN LỰA CHỌN GIẤY DECAL IN TEM NHÃN DẠNG CUỘN HAY DẠNG TỜ?

LỰA CHỌN PHẦN MỀM THIẾT KẾ TEM NHÃN DÀNH CHO MÁY IN RFID

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.