Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Tin tức

Sự hợp tác trong quy trình quản lý chuỗi lạnh RTLS

By Administrator
January 26, 2024, 9:29 am0 lượt xem
Sự hợp tác trong quy trình quản lý chuỗi lạnh RTLS

Phần mềm và chip pixel, cung cấp khả năng theo dõi tài sản hoặc hàng tồn kho theo thời gian thực. Giải pháp này có thể giám sát dữ liệu cảm biến đối với thực phẩm dễ hỏng cũng như các sản phẩm và chuỗi cung ứng nhạy cảm với môi trường khác.

Sự hợp tác ba chiều sử dụng thẻ ID-Pixel Bluetooth Low Energy (BLE) của Identiv, công nghệ PowerBridge của Energous (để cấp nguồn cho thẻ khu vực và nhận các phép đo cảm biến phản hồi ngay cả khi hàng hóa đang được vận chuyển) và mô-đun và phần mềm thẻ Ambient IoT của Wiliot để kích hoạt thực tế -Truyền tải và quản lý dữ liệu theo thời gian mà không cần nguồn điện cho cảm biến.

Giải pháp theo dõi các điều kiện theo thời gian thực—trừ dây điện, pin dùng một lần hoặc cơ sở hạ tầng khác.

Thu thập dữ liệu chuỗi lạnh mà không cần pin


Các công ty đã hợp tác công nghệ của họ để tạo ra một hệ thống có khả năng vượt xa việc thu thập ID thẻ khi chúng đi qua các cổng hoặc bằng đầu đọc cầm tay (như UHF RFID thụ động sẽ yêu cầu).
Giampaolo Marino, phó chủ tịch tiếp thị và phát triển kinh doanh của Energous cho biết những gì được xây dựng là một hệ thống để xác định hàng hóa cũng như tình trạng bên trong nhà kho, cửa hàng, xe đông lạnh hoặc thậm chí là tàu chở hàng trong thời gian gần như thực.

Energous đã bắt đầu hợp tác với Identiv để tìm ra giải pháp tận dụng các thiết bị IoT Pixel của Wiliot vào năm ngoái.

Thí điểm bởi Tập đoàn RPL


Amir Khoshniyati, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc kinh doanh IoT tại Identiv, một trong những đơn vị áp dụng đầu tiên, cho biết, các công ty này đã cung cấp giải pháp kết hợp của họ cho các công ty châu Âu trong khoảng 15 dự án thí điểm, bao gồm cả nhóm RPL hậu cần của công ty.

Với bằng chứng về các khái niệm (POC), Marino cho biết, “chúng tôi chứng minh cách bạn có thể tận dụng công nghệ để đưa khái niệm quản lý chuỗi cung ứng theo thời gian thực đó vào ứng dụng chuỗi lạnh”.

Sau khi POC hoàn tất, các công ty sẽ trải qua quá trình đánh giá và các công ty công nghệ dự kiến ​​sẽ thấy quá trình triển khai được tiến hành vào cuối năm nay.

Ông nói: “Nhóm RPL là một trong hai POC thực sự bắt đầu sớm nhất.

Thẻ thụ động và hỗ trợ pin


Khi cầu Energous truyền tín hiệu, thẻ sẽ sử dụng đường truyền để phản hồi với dữ liệu cần thiết. Người dùng có thể đặt bộ hẹn giờ dựa trên khoảng thời gian thu hoạch năng lượng được đặt trong cầu, trong đó thẻ truyền kết quả dữ liệu.

Identiv cung cấp một số tùy chọn thẻ cho giải pháp, bao gồm thẻ BLE thụ động truyền ID khi được thẩm vấn, sử dụng sạc năng lượng PowerBridge để phản hồi. Ngoài ra, nó còn cung cấp thẻ cảm biến hỗ trợ pin (BAP) có thể ghi lại các phép đo nhiệt độ, độ ẩm, độ rung hoặc các điều kiện khác.

Khoshniyati cho biết chi phí của những thẻ như vậy có thể trung bình khoảng 1 đến 2 USD.

Triển khai tại Xe tải lạnh, kho bãi


Việc triển khai điển hình có thể bao gồm việc theo dõi thực phẩm nhạy cảm với nhiệt độ hoặc các sản phẩm khác trong quá trình vận chuyển và bảo quản.

Ví dụ: một chiếc xe tải đông lạnh được trang bị Energous PowerBridges có thể thu thập dữ liệu thẻ khi hàng hóa đang được vận chuyển. Cây cầu có thể sử dụng kết nối 5G hoặc LTE để gửi dữ liệu đó đến máy chủ.

Khi hàng hóa được chuyển đến nhà kho, PowerBridges tại địa điểm đó có thể cập nhật các điều kiện và trạng thái của hàng hóa khi chúng được nhận và lưu trữ. .

Công nghệ này cũng có thể được tích hợp vào các cửa hàng để tiếp tục theo dõi sản phẩm và tình trạng của chúng cho đến khi khách hàng mua. Dữ liệu được quản lý trên phần mềm của Wiliot trên một máy chủ dựa trên đám mây.

Cung cấp giải pháp thay thế cho RFID


Khoshniyati chỉ ra rằng mặc dù nó sẽ không thay thế các thẻ UHF RFID thụ động, giá rẻ được đặt trên hàng tồn kho như quần áo, nhưng công nghệ này mang lại những hiểu biết sâu sắc hơn về môi trường chuỗi lạnh.

Ông nói: “Đó chắc chắn là một giải pháp có những khả năng bổ sung mà bạn sẽ không có được với RFID”.

Bằng cách theo dõi hàng hóa và tình trạng của chúng, với cơ sở hạ tầng dễ lắp đặt, chi phí thấp, công ty cho biết khoản đầu tư có thể dễ dàng cung cấp thông tin không có sẵn với RFID tiêu chuẩn.

Khoshniyati cho biết: “RFID là một công nghệ tuyệt vời và nó vẫn tồn tại, nhưng có rất nhiều xu hướng giao thoa trong đó khách hàng thực sự cần tạo ra một bản song sinh kỹ thuật số cho hoạt động của họ”. “Chúng tôi thấy công nghệ này giúp các công ty đạt được bản sao kỹ thuật số đó”. để thực sự số hóa hoạt động của họ và hiểu tài sản ở đâu và chúng di chuyển như thế nào.”

Năm mở rộng


Marino cho biết, trong khi các công ty dành năm 2023 để phát triển và thử nghiệm giải pháp thì năm 2024 có thể là thời điểm triển khai thực tế.

Theo báo cáo của Identiv, mục tiêu ba năm là bán hàng tỷ thẻ ID-Pixel, trong khi trọng tâm ngắn hạn là hoàn thành POC ở Châu Âu và mở rộng sang Hoa Kỳ và Châu Á.

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.