Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Tin tức

Chính quyền Tổng Thống Biden Thiết lập Thời hạn Công bố Sử dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) trong Chính phủ

By Administrator
April 19, 2024, 1:17 pm0 lượt xem
Chính quyền Tổng Thống Biden Thiết lập Thời hạn Công bố Sử dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) trong Chính phủ

Đến ngày 1 tháng 12, các cơ quan liên bang Mỹ sẽ phải chi tiết hóa việc sử dụng AI của họ.

Chính quyền Biden yêu cầu các cơ quan liên bang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) áp dụng "các biện pháp bảo vệ cụ thể" vào ngày 1 tháng 12 khi chính phủ liên bang mở rộng việc sử dụng AI trong nhiều lĩnh vực ứng dụng.

Chỉ thị của Văn phòng Quản lý và Ngân sách (OMB) đối với các cơ quan liên bang nhằm theo dõi, đánh giá và kiểm tra tác động của AI "đối với công chúng, giảm thiểu rủi ro phân biệt đối xử theo thuật toán và cung cấp cho công chúng sự minh bạch về cách chính phủ sử dụng AI", theo báo cáo của Reuters. Các cơ quan phải tiến hành đánh giá rủi ro và thiết lập các số liệu vận hành và quản trị.

Việc sử dụng ngày càng tăng của Trí tuệ Nhân tạo Sinh thành - trong các văn phòng tư nhân và công cộng - để tạo văn bản, ảnh và video để đáp ứng các yêu cầu mở đã gây ra lo ngại về mất việc làm và tạo ra các video deepfake.

 

Biện pháp Phòng vệ Liên bang

Các quan chức của chính quyền Biden cho biết họ muốn các cơ quan liên bang "triển khai các biện pháp phòng vệ cụ thể khi sử dụng AI theo cách có thể ảnh hưởng đến quyền hoặc an toàn của người Mỹ".

Điều đầu tiên trong danh sách đó là việc công khai chi tiết để công chúng biết chính phủ đang sử dụng AI như thế nào và khi nào.

Vì mục đích đó, chính phủ liên bang yêu cầu các cơ quan của mình công bố danh mục các trường hợp sử dụng AI, báo cáo số liệu về việc sử dụng AI và công bố mã AI, mô hình và dữ liệu do chính phủ sở hữu nếu nó không gây ra rủi ro.

Các cơ quan sử dụng AI

AI hiện đang được sử dụng bởi các cơ quan chính phủ khác nhau, bao gồm Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) để đánh giá thiệt hại do bão gây ra cho các công trình; Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) để dự đoán sự lây lan của bệnh tật và phát hiện sử dụng opioid; và Cục Hàng không Liên bang (FAA) để giúp "giải quyết xung đột" lưu lượng trên không nhằm cải thiện thời gian di chuyển tại các sân bay lớn.

Nhà Trắng có kế hoạch thuê 100 chuyên gia AI để thúc đẩy việc sử dụng AI an toàn và yêu cầu các cơ quan liên bang chỉ định các giám đốc điều hành AI trưởng trong vòng 60 ngày.

Đây là sáng kiến mới nhất của chính quyền Biden nhằm đưa ra các quy tắc sử dụng AI trong chính phủ.

Các Hành Động Trước Đây của Tổng thống Biden

Tổng thống Joe Biden đã ký một sắc lệnh hành pháp vào tháng 10 năm 2023, viện dẫn Đạo luật Sản xuất Quốc phòng để yêu cầu các nhà phát triển hệ thống Trí tuệ Nhân tạo (AI) gây ra rủi ro cho an ninh quốc gia, nền kinh tế, sức khỏe cộng đồng hoặc an toàn công cộng phải chia sẻ kết quả kiểm tra an toàn với chính phủ Hoa Kỳ trước khi công bố rộng rãi.

Vào tháng Một, chính quyền Biden đề xuất yêu cầu các công ty điện toán đám mây của Hoa Kỳ xác định xem các thực thể nước ngoài có đang truy cập vào các trung tâm dữ liệu của Hoa Kỳ để đào tạo các mô hình AI thông qua các quy tắc "biết khách hàng của bạn".

 

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.