Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Công Nghệ RFID - RFID Solution

Ứng dụng công nghệ RFID vào giảm rác thải

By Administrator
February 15, 2024, 8:58 am0 lượt xem
Ứng dụng công nghệ RFID vào giảm rác thải

Avery Dennison đang hợp tác với một công ty sản xuất nệm hàng đầu châu Âu để giảm thiểu hàng triệu tấm nệm sẽ bị đưa vào bãi rác trong vài năm tới.

Avery Dennison và TripleR gần đây đã công bố thỏa thuận với Aquinos Group để trở thành công ty đầu tiên trong ngành đáp ứng các quy định về Hộ chiếu Sản phẩm Kỹ thuật số (Digital Product Passport - DPP) sắp tới của EU.

Bắt đầu từ năm nay, Avery Dennison sẽ bắt đầu gắn nhãn sản phẩm với các mã định dạng kỹ thuật số cho các sản phẩm được hỗ trợ bởi nền tảng đám mây kết nối atma.io của họ, cung cấp cho những người tham gia chuỗi tuần hoàn thông tin về nguồn gốc và vật liệu được sử dụng trong sản phẩm. Quá trình này tạo ra một "bản sao kỹ thuật số" với thông tin sản phẩm chính xác.

 

Sáng kiến Phát triển Bền vững:

Sáng kiến này đảm bảo rằng tất cả vật liệu nệm đều có thể được xác định và quản lý kỹ thuật số, giúp ngăn chặn chúng bị lãng phí và hỗ trợ tuần hoàn cho nền kinh tế.

“Với TripleR và Avery Dennison, chúng tôi đang đưa tính bền vững của giường ngủ vượt ra khỏi việc triển khai ở quy mô nhỏ để trở thành xu hướng chính… điều này rất quan trọng để chấm dứt việc vật liệu nệm bị lãng phí,” Benjamin Marien, Giám đốc Thương mại Quốc tế tại Aquinos Bedding, cho biết.

 

Nệm không còn đến Bãi Rác:

Aquinos Group sản xuất sản phẩm tại 20 nhà máy ở Châu Âu dưới thương hiệu Aquinos Bedding, bán các thương hiệu như BEKA, Lattoflex, Swissflex, Schlaraffia, Sembella và Superba.

Nhiều tấm nệm được sản xuất có tính đến việc tái chế nhưng do dữ liệu không được truyền tải đến các nhà tái chế nên những nỗ lực này thường không được thực hiện. Sự ra đời của DPP có nghĩa là những người tháo dỡ sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu chi tiết về chính xác thành phần của nệm và cách tái chế chúng.

Là chủ sở hữu thương hiệu của một số thương hiệu giường ngủ hàng đầu châu Âu, Aquinos có kế hoạch sử dụng sức mạnh thị phần của mình để nâng cao nhận thức bên ngoài về tầm quan trọng của DPP.

“DPP đặt ra bước tiến quan trọng tiếp theo trong tính tuần hoàn,” Marien nói. “Bằng cách trở thành công ty đầu tiên trong ngành tuân thủ [DPP], chúng tôi muốn dẫn đầu bằng hành động để truyền cảm hứng cho thị trường, các đối tác trong ngành và toàn ngành giường ngủ để tiến tới các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm với môi trường.”

 

Ứng dụng giải pháp RFID:

Việc ứng dụng công nghệ thẻ RFID sẽ mang lại sự thay đổi đột phá trong việc đảm bảo tái sử dụng nhiều nhất có thể các vật liệu, vì Aquinos và TripleR đang hợp tác với Hiệp hội Công nghiệp Bỉ Valumat.

Valumat chuyên về tái chế nệm và cho phép người tiêu dùng vứt bỏ nệm cũ của họ tại các trung tâm tái chế miễn phí, với mục tiêu chính là thúc đẩy thiết kế sinh thái để về lâu dài tất cả vật liệu từ nệm cũ được tái sử dụng.

Khi các quy định của DPP được áp dụng, thẻ RFID dự kiến sẽ được sử dụng trong nhiều lĩnh vực hơn. Các mặt hàng sẽ được quét tại các trung tâm tái chế để những người tháo dỡ sản phẩm có thể ngay lập tức hiểu được vật liệu được sử dụng trong sản xuất và tách chúng hiệu quả hơn để tái sử dụng.

 

Người tiêu dùng truy cập Thông tin:

Người tiêu dùng sẽ có thể quét mã QR bằng điện thoại thông minh của họ để truy cập thông tin chi tiết về sản phẩm trước và sau khi mua hàng, điều mà các nhà chức trách cho rằng sẽ dẫn đến quyết định mua hàng sáng suốt hơn.

Michael Goller, Giám đốc cấp cao của atma.io tại Avery Dennison, lưu ý rằng cho đến nay, việc thực hiện điều này theo cách hiệu quả về chi phí vẫn khó khăn — dẫn đến hàng triệu nệm bị đưa vào bãi rác mỗi năm.

“Đây chính xác là lý do tại sao DPP được thiết lập và chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với các đối tác của mình để hướng tới khả năng truy xuất nguồn gốc, hiệu quả và tính tuần hoàn cao hơn,” Goller nói.

 

Một Triệu Thẻ RFID khởi đầu

Khi chương trình DPP dành cho nệm đi vào hoạt động, Aquinos sẽ đã gắn thẻ cho một triệu mặt hàng - trở thành nhà sản xuất nệm đầu tiên tuân thủ chương trình DPP trên toàn EU. Một số khu vực sẽ hoạt động sớm hơn nữa — tại Bỉ, tất cả nệm sẽ được gắn RFID vào năm 2025.

 

Các lĩnh vực khác bị ảnh hưởng bởi DPP bao gồm:

  • Dệt may
  • Pin xe công nghiệp và điện

 

Trong lĩnh vực may mặc:

Nhiều công ty đã gắn thẻ sản phẩm của họ bằng RFID, NFC và mã QR để thu thập và chia sẻ thông tin sản phẩm, hướng dẫn chăm sóc, hướng dẫn sửa chữa/tái chế, thông tin xác thực về tính bền vững.

 

Lợi thế của RFID:

Các quan chức Goller lưu ý rằng công ty là thành viên của tập đoàn CIRPASS-2 hợp tác với circular.fashion, đây là một trong những sáng kiến thí điểm tiên phong nhằm đưa DPP vào thực tế. Bằng cách tham gia với nhiều bên liên quan từ bán lẻ đến thu gom, cũng như sửa chữa và nâng cấp, dự án thí điểm cho phép hợp tác và trao đổi dữ liệu dọc theo chuỗi giá trị.

Thẻ RFID hoạt động tốt hơn ở quy mô lớn trong môi trường tái chế, mà không cần tầm nhìn trực tiếp để đọc từng điểm dữ liệu cần thiết để đọc mã QR.

Goller nhấn mạnh rằng trong chuỗi cung ứng hiệu quả di chuyển nhanh, việc quét từng mã QR sẽ tốn rất nhiều thời gian; RFID hoạt động như một công nghệ "một đối nhiều", nhanh chóng nắm bắt dữ liệu cần thiết để thực hiện các hành động chính xác.

 

Điểm chuẩn cho EU:

Stefaan Cognie, đồng sáng lập TripleR, lưu ý rằng họ đã phát triển một tiêu chuẩn nhận dạng kỹ thuật số trong ngành giường ngủ ở Bỉ và đang hợp tác với các tổ chức trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và các hiệp hội nệm ở các quốc gia châu Âu khác, cũng như với Hiệp hội Nệm Châu Âu EBIA để đưa việc tuân thủ DPP đến thành công.

“Dự án này là một cột mốc quan trọng và đặt ra tiêu chuẩn cho cách thức hoạt động của chương trình DPP trên khắp châu Âu để cho phép tính bền vững và khả năng tuần hoàn,” Cognie nói.

 

Kết luận:

  • Avery Dennison và TripleR đã công bố thỏa thuận với Aquinos Group để trở thành công ty đầu tiên trong ngành tuân thủ các quy định về Hộ chiếu Sản phẩm Kỹ thuật số (DPP) của EU.
  • Khi các quy định của DPP được áp dụng, thẻ RFID dự kiến sẽ được sử dụng trong nhiều lĩnh vực hơn.
  • Sử dụng RFID sẽ giúp đảm bảo tái sử dụng nhiều nhất có thể các vật liệu.
  • Thẻ RFID hoạt động tốt hơn ở quy mô lớn trong môi trường tái chế.
  • Dự án này là một cột mốc quan trọng và đặt ra tiêu chuẩn cho cách thức hoạt động của chương trình DPP trên khắp châu Âu để cho phép tính bền vững và khả năng tuần hoàn.

 

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.