Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Máy POS Bán Hàng

Kiosk là gì? Những lợi ích POS kiosk bán hàng mang lại

By Administrator
February 19, 2024, 1:27 pm0 lượt xem
Kiosk là gì? Những lợi ích POS kiosk bán hàng mang lại

Kiosk là điểm bán hàng hoặc cung cấp dịch vụ tự phục vụ được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi. Với sự linh hoạt và khả năng ứng dụng rộng rãi, Kiosk đang dần trở thành xu hướng công nghệ trong tương lai.

 

Cấu tạo và hoạt động

Kiosk thường có cấu trúc hình tròn hoặc vuông, có mái che để phù hợp với việc đặt ngoài trời. Hệ thống bao gồm màn hình cảm ứng hoặc bàn phím để khách hàng tương tác và thực hiện các thao tác. Kiosk có thể được điều khiển bởi con người hoặc tự động bằng điện.

Phân loại và chức năng

Kiosk được phân loại dựa trên đặc điểm kinh doanh và phương thức vận hành:

1. Kiosk truyền thống:

Kiosk truyền thống thưởng dễ gặp ở trên đường phố cung cấp các dịch vụ cơ bản như bán hàng, tư vấn du lịch… và được vận hành bằng con người. Tại Việt Nam, Kiosk được ứng dụng khá đa dạng và phân bổ rộng rãi trên toàn quốc, đặc biệt ở các thành phố như Hà Nội, HCM. Dễ thấy là các kiosk ở các khu chợ lớn, trên các tuyến du lịch…

2. Kiosk tự động tự phục vụ:

Khác biệt với kiosk truyền thống, Kiosk tự phục vụ là các thiết bị POS được trang bị khả năng thực hiện các yêu cầu lặp lại, thay thế con người. Kiosk tự động được tích hợp hệ thống phần mềm hỗ trợ khách hàng tự tìm kiếm và giao dịch các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp. Khách hàng tự thao tác toàn bộ.

Theo sự phát triển của công nghệ và hệ thống nền tảng, ngày càng nhiều lĩnh vực ứng dụng kiosk tự động vào quy trình chăm sóc khách hàng, có thể thấy ở một số lĩnh vực như:

    • Dịch vụ công: Thanh toán hóa đơn, làm mới giấy tờ, đăng ký dịch vụ,...
    • Tìm việc làm: Nộp đơn xin việc, cập nhật thông tin cá nhân,...
    • Dịch vụ ăn uống: Đặt món ăn, thanh toán, nhận đồ ăn,...
    • Chăm sóc sức khỏe: Thanh toán hóa đơn, kiểm tra bệnh án, tự đo huyết áp,...
    • Giải trí: Chơi game, xem phim, nghe nhạc,...
    • Bán hàng: Bán sản phẩm tự động, thanh toán bằng thẻ hoặc tiền mặt.

 

Kiosk mang đến nhiều lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp

  1. Tiện lợi cho khách hàng:

Các hệ thống POS Kiosk tự động mang đến lợi ích trực quan nhất cho khách hàng khi họ sẽ tự thực hiện các thao tác trên màn hình cảm ứng hoặc bàn phím để thực hiện các giao dịch, thanh toán, đặt hàng, v.v. mà không cần sự hỗ trợ của nhân viên. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng chăm sóc khách hàng khi toàn bộ các dịch vụ và sản phẩm đều đã được đưa lên hệ thống,

Quá trình thực hiện giao dịch diễn ra nhanh chóng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian chờ đợi. Giao diện hiển thị của Kiosk được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng tránh được rủi ro không đáng có ở các kiosk truyền thống khi khách hàng và nhân viên bán hàng có những cuộc giao tiếp không hiểu ý nhau, dẫn đến mâu thuẫn.

  1.  Giảm chi phí cho doanh nghiệp:

POS Kiosk tự động có thể thay thế một phần công việc của nhân viên, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhân công trên diện rộng. Đồng thời, Kiosk tự động hóa các quy trình, giúp doanh nghiệp giảm chi phí vận hành và quản lý.

Với mô hình Kiosk tự động mới sẽ là một điểm nhấn giúp thu hút khách hàng về dịch vụ mới lạ, tăng cường cảm giác trải nghiệm quá trình mua bán cho khách hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Trong quá trình trải nghiệm mua bán, kiosk tự động cũng kích thích sự tò mò của khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ khác của doanh nghiệp, đã được cung cấp đầy đủ trên hệ thống kiosk. Khách hàng sẽ biết thêm về những sản phẩm khác và tăng được doanh thu tiềm năng.

  1.  Tăng hiệu quả hoạt động:

POS Kiosk tự động giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất hoạt động bằng cách tự động hóa các quy trình, thu thập đủ dữ liệu cần thiết của khách hàng.

Chất lượng dịch vụ cũng được cải thiện khi kiosk cung cấp dịch vụ 24/7, giúp khách hàng có thể thực hiện giao dịch bất cứ lúc nào. Và sự hài lòng của khách hàng tăng lên khi được sử dụng dịch vụ tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng.

 

Ví dụ ứng dụng cụ thể:

  • Kiosk bán báo, tạp chí: Khách hàng có thể tự chọn báo, tạp chí và thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ.
  • Kiosk làm mới giấy đăng ký xe: Khách hàng có thể tự nhập thông tin và nộp hồ sơ đăng ký làm mới giấy đăng ký xe.
  • Kiosk nộp đơn xin việc tại Walmart: Người tìm việc có thể tự nhập thông tin cá nhân và nộp đơn xin việc trực tiếp tại Kiosk.
  • Kiosk đặt món ăn tại nhà hàng: Khách hàng có thể tự chọn món ăn, thanh toán và nhận đồ ăn tại Kiosk.
  • Kiosk thanh toán hóa đơn tại bệnh viện: Bệnh nhân có thể thanh toán hóa đơn viện phí bằng tiền mặt hoặc thẻ tại Kiosk.
  • Kiosk chụp ảnh tại trung tâm mua sắm: Khách hàng có thể tự chụp ảnh và in ảnh tại Kiosk.

 

Kiosk: Xu hướng của tương lai

Với sự phát triển của công nghệ, Kiosk ngày càng được ứng dụng rộng rãi và trở thành xu hướng của tương lai. Kiosk mang đến giải pháp hiệu quả cho nhiều lĩnh vực, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của xã hội.

 

Kết luận

Kiosk là công nghệ tiện lợi, hiệu quả, mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp. Với sự linh hoạt và khả năng ứng dụng rộng rãi, Kiosk hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng công nghệ trong tương lai.

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.