Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Máy POS Bán Hàng

Hệ thống máy POS bán hàng cho tiệm giặt là

By Administrator
February 26, 2024, 1:38 pm0 lượt xem
Hệ thống máy POS bán hàng cho tiệm giặt là

Thực trạng khắc nghiệt: Kinh doanh giặt là có lời như thế nào?

Tiệm giặt là là cứu tinh cho những bộ quần áo bị dính bẩn, áo sơ mi nhăn và váy áo có hướng dẫn giặt giũ phức tạp. Trong thời kỳ hoàng kim, một tiệm giặt là nhỏ tại khu dân cư có thể giặt và ủi hơn một trăm áo sơ mi công sở mỗi ngày [1].

Tuy nhiên, hiện tại ngành đang suy giảm. Trước khi đại dịch bắt đầu, sự thay đổi văn hóa hướng đến phong cách công sở không trang trọng đã thu hẹp thị trường cho dịch vụ giặt là [2]. Khi hình thức làm việc tại nhà thay thế cho việc đến văn phòng, nhân viên văn phòng bắt đầu lựa chọn trang phục thoải mái, càng làm giảm nhu cầu giặt là.

Tại Hoa Kỳ, Hiệp hội Giặt là Quốc gia báo cáo rằng một trong sáu doanh nghiệp lớn về  giặt là đã đóng cửa.

Đối với những tiệm giặt là gặp cảnh sống sót trước khó khăn, việc khai thác tất cả các nguồn lực tiềm năng để kinh doanh bền vững là tối quan trọng. Bài viết này sẽ cung cấp cho các tiệm giặt là ý tưởng về cách thực hiện điều đó bằng cách sử dụng hệ thống POS, hay giải pháp điểm bán, tập trung vào ba loại hình kinh doanh giặt là: gia đình, chuỗi và dịch vụ theo yêu cầu.

 

Hệ thống POS nhỏ gọn cho tiệm giặt là gia đình

Các hoạt động đơn lẻ là hình ảnh phổ biến trong ngành giặt là - nhiều tiệm được điều hành bởi nhiều thế hệ trong cùng một gia đình và phục vụ khách hàng quen thuộc.

Ví dụ, tại Hoa Kỳ, ngành giặt là cực kỳ phân mảnh. Tiệm giặt là lớn nhất chỉ sở hữu 5% thị trường, rất khác xa với các độc quyền trong các ngành khác [4]. Nhiều doanh nghiệp cũng chủ yếu được điều hành bởi các gia đình nhập cư như một phương tiện duy trì sinh kế thay vì hướng tới mở rộng độc quyền.

Các tiệm giặt là do gia đình sở hữu có thể làm cho doanh nghiệp của họ hiệu quả hơn bằng cách tận dụng công nghệ POS. Trong quá khứ, các thiết bị POS chủ yếu được sử dụng để xử lý thanh toán. Hiện nay, với phần mềm và phần cứng phù hợp, hệ thống POS có thể thực hiện bất cứ điều gì từ quản lý chương trình khách hàng thân thiết đến vận hành hoạt động giao hàng.

Các thiết bị POS được thiết kế dành riêng cho tiệm giặt là gia đình có thể hỗ trợ quy trình kinh doanh theo những cách sau:

  • Dịch vụ khách hàng: Người tiêu dùng chú trọng chất lượng, không phải sự mới lạ khi nói đến dịch vụ giặt là. Do đó, điều quan trọng hàng đầu đối với tiệm giặt là phải xây dựng danh tiếng tốt bằng cách tăng sự hài lòng của khách hàng. Điều này bao gồm đảm bảo toàn bộ quá trình giặt là diễn ra suôn sẻ, đáp ứng yêu cầu của khách hàng và không làm hỏng quần áo.

Để hỗ trợ nhiệm vụ này, tiệm giặt là có thể sử dụng hệ thống POS có tích hợp hệ thống quản lý quan hệ khách hàng. Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng tốt có thể lưu lại sở thích của khách hàng, gửi lời nhắc lấy đồ giặt khô cho khách hàng và khuyến khích sự trung thành của khách hàng thông qua tiếp thị nhắm mục tiêu. Trên quy mô rộng hơn, hệ thống quản lý quan hệ khách hàng có thể giúp chủ doanh nghiệp hiểu rõ cơ sở khách hàng của mình và thúc đẩy doanh số bán hàng.

  • Phân tích phần mềm bán hàng: Khi điều hành doanh nghiệp của riêng mình, bạn dễ dàng bị cuốn vào hoạt động kinh doanh hàng ngày và bỏ qua các xu hướng vĩ mô. Hệ thống POS có thể theo dõi nhiều số liệu cùng một lúc, chẳng hạn như mức độ hài lòng của khách hàng và giao dịch cho từng loại dịch vụ. Theo thời gian, thông tin này có thể giúp tiệm giặt là đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt hơn và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Do đó, hệ thống POS có thể giúp tiệm giặt là tiết kiệm thời gian quý giá và tập trung nỗ lực vào việc cung cấp dịch vụ giặt ủi hàng đầu.

 

Hệ thống POS đa chức năng cho chuỗi tiệm giặt là

Trên toàn cầu, không có nhiều chuỗi tiệm giặt là thống lĩnh ngành. Một lý do đằng sau hiện tượng này là nhiều tiệm giặt là không thể tự động hóa hoàn toàn quy trình. Thực tế, đối với nhiều chủ tiệm, giặt là tốt là một nghề thủ công không thể sao chép bằng quy trình dây chuyền lắp ráp.

Tuy nhiên, có một cách khác mà các tiệm giặt là có thể tận dụng công nghệ để tự động hóa công việc của họ: hệ thống POS hoàn toàn dựa trên đám mây.

Giải pháp dựa trên đám mây: Không giống như hoạt động đơn lẻ, chuỗi tiệm giặt là được hưởng lợi từ quy mô kinh tế. Tuy nhiên, quy mô là con dao hai lưỡi, vì việc quản lý nhiều cửa hàng có thể cực kỳ khó khăn. Để phối hợp giữa các cửa hàng khác nhau, các tiệm giặt là có thể xem xét hệ thống POS dựa trên đám mây.

Hệ thống POS dựa trên đám mây có lợi thế là theo dõi theo thời gian thực, cho phép có cái nhìn tổng quan về tất cả các số liệu, trên tất cả các cửa hàng giặt là. Các chủ tiệm giặt là cũng sẽ có thể nhận thấy sự khác biệt nhanh hơn, ngăn chặn sự cố xảy ra trước khi chúng trở nên quá nghiêm trọng.

Quản lý kho: Quá trình giặt ủi không đơn giản như giặt, sấy và gấp. Trên thực tế, đây là một quy trình gồm nhiều bước phải tính đến các loại vải khác nhau, sở thích của khách hàng và đặc biệt lưu ý đến những "bất ngờ" như vết bẩn và đổi màu. Mỗi bộ quần áo có những đặc tính riêng biệt và đa dạng. Ví dụ, quần jean denim khác xa so với áo cánh lụa.

Điều đầu tiên mà chuỗi giặt là phải quản lý là đánh giá khối lượng giặt ủi và gắn thẻ từng mảnh theo hướng dẫn giặt. Lặp lại quy trình này với khối lượng lớn là một nhiệm vụ khổng lồ.

Để vượt qua khó khăn này, các tiệm giặt là nên tìm kiếm giải pháp POS thân thiện với người dùng có thể tùy chỉnh nhiều đặc tính khác nhau của các mặt hàng quần áo và sắp xếp chúng cho phù hợp.

Theo dõi nhân viên: Chuỗi tiệm giặt là cũng nên xem xét xem họ có cần dịch vụ quản lý nhân viên hay không. Các chức năng quan trọng nhất thường là lập lịch nhân viên và bảng lương. Hệ thống POS có thể giúp chủ sở hữu xử lý những việc này, giúp họ tiết kiệm rất nhiều công sức. Ngoài ra, hệ thống POS có thể đảm bảo rằng luôn có nhân viên sẵn sàng hỗ trợ tại mỗi cửa hàng và ghi nhận doanh số bán hàng và đánh giá khách hàng của từng nhân viên.

Nhìn chung, giải pháp POS hoàn toàn dựa trên đám mây với các tính năng nâng cao dành cho giặt là có thể mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp giặt là.

 

Hệ thống POS tập trung vào giao hàng cho dịch vụ giặt là theo yêu cầu

Có tới 779 dịch vụ giặt là theo yêu cầu đang hoạt động trên toàn cầu [5]. Hiện tại, ngày càng có nhiều dịch vụ được phát triển khi dịch vụ tận nhà siêu nhanh trở thành tiêu chuẩn trong cuộc sống của người tiêu dùng.

Hầu hết các dịch vụ theo yêu cầu đều khác biệt với tiệm giặt là truyền thống thông qua dịch vụ giao hàng của họ [6]. Khách hàng có thể dễ dàng tải xuống ứng dụng giao hàng, đóng gói quần áo vào túi và gửi đi giặt mà không cần rời khỏi nhà. Họ có thể theo dõi việc giao hàng quần áo trên ứng dụng và được thông báo khi quần áo đã giặt sạch được chuyển về.

Đối với các dịch vụ theo yêu cầu, kết hợp hiệu quả nhất sẽ là POS máy tính để bàn tại địa điểm và thiết bị POS di động cho tài xế giao hàng.

POS máy tính để bàn với các tính năng nâng cao sẽ cho phép quản lý tại địa điểm theo dõi các đơn hàng trực tuyến và xử lý theo dõi giao hàng.

Mặt khác, các thiết bị POS di động nhỏ gọn và nhẹ nhưng có đầy đủ các chức năng POS. Do đó, chúng rất lý tưởng cho người giao hàng giặt là sử dụng. Thiết bị POS di động có thể được kết nối liền mạch thông qua phần mềm POS, nâng cao khả năng giao tiếp giữa trung tâm giặt là và người giao hàng. Ngoài ra, một số thiết bị POS di động có khả năng in tích hợp để nhân viên giao hàng gắn thẻ túi nếu cần thiết.

Bằng cách tích hợp đầy đủ các thiết bị POS, các dịch vụ theo yêu cầu sẽ dễ dàng chuẩn hóa chất lượng dịch vụ và mở rộng quy mô hoạt động giao hàng của họ.

 

Kết thúc một ngày làm việc

Để duy trì chu kỳ quay vòng, các tiệm giặt là nên xem xét nâng cấp hơn cả máy giặt của họ. Bất kể loại hình kinh doanh giặt là nào, thiết bị POS đều có thể đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ như một giải pháp bán

 

Nguồn trích xuất dữ liệu:

[1] https://www.nbcnews.com/specials/one-of-new-york-city-last-chinese-hand-laundries-closes/

[2] https://www.npr.org/2021/03/31/982953808/coronavirus-pandemic-upends-the-dry-cleaning-industry

[3] https://www.nbcnews.com/business/business-news/one-year-later-many-dry-cleaners-are-still-hanging-thread-n1259642

[4] https://www.bloomberg.com/news/articles/2020-11-25/covid-19-dry-cleaners-face-a-reckoning-in-work-from-home-economy

[5] https://tracxn.com/d/trending-themes/Startups-in-Ondemand-Laundry-Services

[6] https://www.inc.com/magazine/201804/bill-saporito/rinse-laundry-startup.html

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.