Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Computer Vision - Machine Vision - Vision system

Cùng Nhau Phát Triển: Cognex và Moritex xây dựng Vision Sắc Nét Hơn Trong Tương Lai

By Administrator
March 13, 2024, 10:52 am0 lượt xem
Cùng Nhau Phát Triển: Cognex và Moritex xây dựng Vision Sắc Nét Hơn Trong Tương Lai

Một ống kính (lens) phù hợp là thành phần quan trọng để triển khai hệ thống machine vision (thị giác máy) thành công: giống như mắt và não, ống kính và camera thông minh hoạt động cùng nhau để thu thập thông tin hình ảnh, xử lý và đưa ra quyết định. Hành động của Cognex mua lại Moritex gần đây giúp xích lại gần hai thành phần thiết yếu đó hơn và mang đến cho khách hàng quyền truy cập dễ dàng hơn vào các giải pháp thị giác tích hợp hoàn chỉnh.

Cognex và Moritex: Lịch sử thành công lâu dài

Cognex và Moritex đều là những công ty dẫn đầu lâu năm trong lĩnh vực machine vision công nghiệp. Kể từ khi thành lập vào năm 1981 và ra mắt DataMan đầu tiên vào năm 1982, Cognex đã giải quyết các ứng dụng thị giác đầy thách thức nhất của ngành và liên tục giới thiệu các sản phẩm và giải pháp mới.

Moritex có lịch sử phát triển thậm chí còn lâu đời hơn: họ đã sản xuất linh kiện quang học ứng dụng từ năm 1973, tập trung vào các thành phần cốt lõi của công nghệ bao gồm ống kính, sợi quang, chiếu sáng, v.v. Ống kính của Moritex, có sẵn với nhiều kích cỡ và thông số kỹ thuật khác nhau, cho phép hình ảnh độ phân giải cao, độ tương phản cao và hiệu chỉnh méo trong các ứng dụng machine vision tiên tiến.

Do cả hai công ty đều tập trung vào thị trường machine vision, nên không có gì ngạc nhiên khi hai công ty này có chuyên môn chồng chéo. Cả hai đều hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất ô tô, điện tử, bán dẫn và các nhà sản xuất công nghệ cao khác. Hai công ty cũng đã hợp tác với nhau trong một thời gian. Như Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Cognex, Rob Willet, cho biết trong thông cáo báo chí ra mắt thương vụ, "Chúng tôi từ lâu đã ngưỡng mộ và bán các thành phần quang học của Moritex như một yếu tố quan trọng trong những gì chúng tôi làm."

Trên thực tế, chúng tôi đã hợp tác với Moritex hơn một thập kỷ. Trong những năm gần đây, tốc độ hợp tác đó đã tăng lên, với việc Moritex và Cognex hợp tác thiết kế ống kính mới hỗ trợ các hệ thống thị giác mới nhất của chúng tôi.

Tầm nhìn tương lai của machine vision

Moritex là thương vụ mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay của Cognex. Được xem xét kết hợp với việc mua lại SAC năm 2022 và giải pháp hình ảnh tính toán Trevista sáng tạo của họ, thương vụ này thể hiện cam kết liên tục của Cognex nhằm mở rộng phạm vi các giải pháp mà chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng và giúp khách hàng dễ dàng có được giải pháp thị giác hoàn chỉnh tại một nơi. Chuyên môn và vị thế dẫn đầu kết hợp của Cognex và Moritex sẽ mang lại lợi ích cho những người mua hệ thống machine vision hiện tại và tương lai.

Trong ngắn hạn, khách hàng đang tìm kiếm giải pháp machine vision hoàn chỉnh sẽ chỉ cần đến một nhà cung cấp duy nhất để có được ống kính và camera thông minh chất lượng cao nhất. Kinh nghiệm rộng rãi của Moritex trên nhiều ngành công nghiệp khác nhau cho phép khách hàng tìm thấy chính xác ống kính phù hợp cho ứng dụng cụ thể của họ - và Cognex có thể cung cấp các hệ thống thị giác để hoàn thành công việc.

Trong tương lai lâu dài, các nhóm của Cognex và Moritex sẽ tiếp tục nghiên cứu phát triển các giải pháp cho các ứng dụng chuyên biệt, nơi các thành phần quang học Moritex cụ thể có thể mang lại lợi thế riêng biệt, cũng như đảm bảo hai danh mục sản phẩm hoạt động liền mạch với nhau.

Khi nghĩ về tương lai, chúng tôi rất vui mừng được đón Takao Sato, cựu Giám đốc điều hành của Moritex, làm Chủ tịch mới của Cognex Nhật Bản. Động thái này tái khẳng định cam kết của Cognex đối với thị trường Nhật Bản nói riêng và khu vực Châu Á rộng lớn hơn nói chung, khi chúng tôi hướng tới sự lãnh đạo và cam kết xuất sắc của ông Sato để tiếp tục phát triển tại các khu vực đó.

Chúng tôi mong muốn có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Moritex và tinh thần đổi mới không ngừng.

 

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.