Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Tin tức

Bùng Nổ Của Trí Tuệ Nhân Tạo và Tầm Quan Trọng Của Nó Theo Lời Bill Gates

By Administrator
January 17, 2024, 1:55 pm0 lượt xem
Bùng Nổ Của Trí Tuệ Nhân Tạo và Tầm Quan Trọng Của Nó Theo Lời Bill Gates

 

Sự Lo Ngại Và Cơ Hội Trong Sự Phát Triển Của Trí Tuệ Nhân Tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang nổi lên với những lo ngại rằng công nghệ này sẽ loại bỏ hàng triệu việc làm trên toàn thế giới. Cảnh báo mới nhất từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế trong tuần này cho biết khoảng 40% công việc trên toàn thế giới có thể bị ảnh hưởng bởi sự phát triển của trí tuệ nhân tạo.

Tầm Quan Trọng Của AI Từ Góc Nhìn Của Ông Bill Gates

Ông tỷ phú Bill Gates có vẻ không phủ nhận quan điểm này, nhưng ông tin rằng lịch sử đã cho thấy mọi công nghệ mới đều tạo ra sự lo sợ và sau đó là cơ hội mới.

"Khi chứng kiến sự tăng năng suất trong nông nghiệp vào năm 1900, mọi người đều đặt ra câu hỏi 'vậy, mọi người sẽ làm gì? Trên thực tế, rất nhiều điều mới, nhiều loại công việc mới đã được tạo ra và cuộc sống của chúng ta cải thiện rất nhiều so với thời kỳ mọi người phải tự làm việc trên cánh đồng. Điều này sẽ không thay đổi," ông Gates nói.

Dự Đoán Về Tương Lai Của AI Từ Ông Bill Gates

Trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 16 tháng 1, ông Gates dự đoán rằng, trong vòng 5 năm tới, trí tuệ nhân tạo sẽ giúp cuộc sống của mọi người trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là giúp bác sĩ thực hiện công việc giấy tờ, một phần của công việc họ không thích, và có thể thực hiện nó một cách rất hiệu quả.

Trí Tuệ Nhân Tạo và Cơ Hội Cho Sức Khỏe và Giáo Dục

Ông Gates cho biết, do không cần "phần cứng mới," việc tiếp cận trí tuệ nhân tạo sẽ thông qua điện thoại hoặc máy tính cá nhân kết nối qua Internet.

Theo anh ta, sự cải thiện với Openai's chatGPT-4 rất đáng kể vì nó có thể đọc và viết cơ bản, nên nó gần như giống như một nhân viên văn phòng, giúp tư vấn sức khỏe, lập trình, hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại. Anh ta nói rằng việc kết hợp công nghệ đó vào lĩnh vực giáo dục hoặc y tế là "tuyệt vời."

Cam Kết Từ Quỹ Gates Và Tầm Quan Trọng Của Giáo Dục Và Y Tế

Hiện nay, Microsoft đang có một hợp đồng hợp tác tỷ đô với Openai. Ông Gates vẫn là một trong những cổ đông lớn nhất của Microsoft.

"Mục tiêu của Quỹ Gates là đảm bảo khoảng cách giữa nước nghèo và giàu có ngày càng thu hẹp. Cuối cùng, tình trạng thiếu hụt bác sĩ và giáo viên ở châu Phi còn tồi tệ hơn so với ở phương Tây," ông Gates nói tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos.

Cam Kết Từ Một Tỷ Phú Với Số Tài Sản 140 Tỷ Đô La

Tỷ phú Bill Gates sở hữu tài sản trị giá 140 tỷ đô la và là người giàu thứ tư trên thế giới, theo chỉ số Tỷ phú Bloomberg. Ông có lẽ sẽ là người đàn ông giàu nhất thế giới nếu không cam kết để nhượng lại tài sản của mình.

Ông nói rằng ông không lo lắng về việc giảm giá trị tài sản. "Tôi có nhiều tiền để tiêu và tôi đang cố giảm vị trí của mình trong danh sách những người giàu và tôi sẽ tự hào khi bị loại khỏi danh sách này," ông nói.

Cam Kết Cho Xã Hội Từ Ông Bill Gates Và Melinda French Gates

Người sáng lập Microsoft và vợ cũ của ông, Melinda French Gates, cam kết đóng góp lớn cho quỹ Gates, quỹ mà họ thành lập cùng nhau từ 20 năm trước, cũng như các nỗ lực từ thiện khác.

Bill Gate nói rằng ông và những người bạn như tỷ phú Warren Buffett đã góp khoảng 100 tỷ đô la cho quỹ từ thiện của mình. Với mức đóng góp là 9 tỷ đô la mỗi năm, Gates dự đoán rằng ông sẽ hiến hết tiền của mình trong khoảng 20 năm tới.

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.