Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Tin tức

Amazon sử dụng công nghệ RFID để tạo trải nghiệm mua sắm không cần thanh toán tại cửa hàng

By Administrator
March 5, 2024, 4:24 pm0 lượt xem
Amazon sử dụng công nghệ RFID để tạo trải nghiệm mua sắm không cần thanh toán tại cửa hàng

Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đã tích hợp công nghệ nhận dạng vô tuyến (RFID) vào hệ thống Just Walk Out hiện có, cho phép khách hàng mua quần áo mà không cần xếp hàng thanh toán.

Amazon đã điều chỉnh việc sử dụng công nghệ Just Walk Out trong cửa hàng của mình để bao gồm cả RFID, công nghệ phổ biến được sử dụng để theo dõi hàng tồn kho trong bán lẻ, nhằm tạo ra trải nghiệm mua sắm không cần thanh toán cho khách hàng mua quần áo.

Amazon giải thích rằng các sản phẩm mềm như quần áo đặt ra thách thức đặc biệt đối với công nghệ Just Walk Out của họ, vốn đã được triển khai vì khác với các sản phẩm khác, khách hàng muốn nhìn thấy quần áo trên móc, cảm nhận chất liệu, thử nghiệm và chọn lựa dựa trên điều đó.

Để giải quyết vấn đề này, Amazon đã sử dụng một giải pháp kết hợp công nghệ Just Walk Out với công nghệ RFID.

Amazon đã hợp tác với công ty giải pháp cảm biến RFID và nhận diện số Avery Dennison để triển khai công nghệ này. Bill Toney, phó chủ tịch phát triển thị trường RFID và số hóa toàn cầu của Avery Dennison, cho biết công nghệ RFID đang làm thay đổi các mô hình bán lẻ truyền thống và cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Amazon đã giới thiệu công nghệ Just Walk Out ban đầu của mình vào năm 2018. Nó sử dụng sự kết hợp của các camera, cảm biến kệ, cảm biến kết hợp và trí tuệ nhân tạo (AI), bao gồm thị giác máy tính và AI tạo ra, để cho phép người bán lẻ mua sắm một loạt các sản phẩm mà không cần đến quầy thanh toán truyền thống.

Amazon giải thích rằng việc tích hợp công nghệ RFID vào hệ thống Just Walk Out dựa trên thị giác máy tính của mình cho phép các nhà bán lẻ cung cấp một loạt rộng lớn hơn về quần áo và sản phẩm mềm. Ngoài ra, Amazon nhấn mạnh rằng các cửa hàng tích hợp RFID là hiệu quả về chi phí và dễ triển khai.

Bản thử nghiệm ban đầu của công nghệ Just Walk Out tích hợp RFID đã diễn ra tại Climate Pledge Arena ở Seattle, Washington, trong một cửa hàng chứa đầy hàng hóa cho người hâm mộ thể thao. Amazon cho biết phản ứng từ người hâm mộ và các quan chức của địa điểm rất tích cực, thúc đẩy công ty mở rộng công nghệ này đến Lumen Field, nơi đội bóng bầu dục Seattle Seahawks của NFL đóng quân.

Công nghệ Just Walk Out hiện đã có sẵn tại hơn 70 cửa hàng thuộc sở hữu của Amazon và hơn 85 nhà bán lẻ thứ ba trên toàn nước Mỹ, Anh và Úc. Các cửa hàng thứ ba bao gồm nhiều loại hình, bao gồm cửa hàng du lịch tại sân bay Mỹ, sân vận động thể thao, địa điểm giải trí, trung tâm hội nghị, công viên giải trí, cửa hàng tiện lợi và các khuôn viên đại học.

Amazon cho biết công nghệ Just Walk Out của họ hoàn toàn tập trung vào việc mang lại sự tiện lợi cho người mua sắm và giúp chủ cửa hàng và nhà điều hành bán lẻ tăng doanh thu với công nghệ được tối ưu hóa về chi phí, thêm rằng: "Chúng tôi mong đợi triển khai cả công nghệ RFID và Just Walk Out dựa trên thị giác máy tính vào nhiều địa điểm hơn, để mang đến tương lai của sự tiện lợi."

Theo: JustStyle.

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.