Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Công Nghệ RFID - RFID Solution

6 Xu hướng Công nghệ RFID Được Trưng Bày tại RFID Journal LIVE!

By Administrator
April 19, 2024, 1:53 pm0 lượt xem
6 Xu hướng Công nghệ RFID Được Trưng Bày tại RFID Journal LIVE!

Các yêu cầu của nhà bán lẻ, tính bền vững và trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những động lực của ngành RFID trong năm nay khi nó mở rộng trên các ngành và ứng dụng.

Công nghệ RFID và IoT đang phát triển từ một công cụ theo dõi, nhằm vào hàng tồn kho hoặc tài sản trong các ngành công nghiệp trọng điểm, thành một thứ gì đó phổ biến hơn nhiều. Tầm nhìn của các công ty công nghệ và một số enduser đang dần hình thành, và nó liên quan đến việc hiểu trạng thái của hàng tỷ hoặc hàng nghìn tỷ mặt hàng thường ngày.

Từ việc mở rộng các trường hợp sử dụng RFID đến những thành tựu công nghệ mới, ngành công nghiệp IoT và RFID đang hướng tới một năm tăng trưởng - và một số thách thức - dựa trên các cuộc trò chuyện với những người tham dự và nhà triển lãm tại RFID Journal LIVE! từ ngày 9 đến 11 tháng 4.

Một vài điểm nổi bật bao gồm việc UPS áp dụng RFID để theo dõi các gói hàng của mình, với kế hoạch dài hạn là biến tất cả bao bì của họ thành thông minh; các yêu cầu từ các công ty như Walmart, tạo áp lực cho các nhà sản xuất hàng tiêu dùng, và DPP của Ủy ban Châu Âu, cùng các sáng kiến lập pháp khác, đẩy nhanh nỗ lực hướng tới tính bền vững.

 

Những Thành Tựu Về Kỹ Thuật

Trong khi đó, các công ty công nghệ tiếp tục thiết kế các giải pháp để công nghệ này thực hiện các nhiệm vụ không khả dụng hoặc tốn kém trong quá khứ. Ví dụ bao gồm đọc thẻ UHF thụ động gần như theo thời gian thực với đầu đọc trên cao như Trackmaster 2X của PervasID, hoặc thu hẹp khoảng cách đọc thẻ chỉ bằng một cú chạm găng tay trong trường hợp của Teijin Frontier và RecoHand của ASReader.

Ngoài RFID RAIN UHF thụ động, các công nghệ khác tiếp tục mở rộng cả về khả năng và ứng dụng. Bao gồm công nghệ NFC để xác thực thương hiệu và thu hút khách hàng, Bluetooth Low Energy (BLE) cho vị trí theo thời gian thực (RTLS) và các giải pháp dựa trên cảm biến, và thậm chí cả việc chuyển mã vạch sang 2D cho phép nhận dạng duy nhất và liên kết nội dung với một sản phẩm duy nhất.

Trong số tất cả các công nghệ, thực tế về học máy và AI và những gì chúng có thể cung cấp cho người dùng khi quản lý dữ liệu họ thu thập là rất đáng kể. Dưới đây chỉ là một vài xu hướng đáng chú ý được tìm thấy trên sàn triển lãm hội nghị.

Thẻ và Ứng dụng Chuyên Dụng

Tageos là một trong những công ty thẻ RFID đã chuyển hướng sang tập trung vào các giải pháp thẻ chuyên dụng. Nỗ lực đó là để đáp ứng các yêu cầu mở rộng từ nhiều khách hàng hơn đang lần đầu tiên áp dụng RFID.

Trọng tâm bao gồm giải pháp "kỹ thuật như một dịch vụ" để cung cấp đổi mới phần mềm hoặc cung cấp các công nghệ mới nổi cần thiết để kích hoạt việc sử dụng RFID trong thị trường bán lẻ rộng hơn.

Ví dụ về điều này là Tageos đang tạo ra quan hệ đối tác với Sensthys, một công ty chuyên cung cấp thông tin tình báo về sức căng cơ học thông qua các cảm biến được sử dụng trên cơ sở hạ tầng ngoài trời như tua bin gió.

Và công ty công nghệ California Acceliot đang cải tiến nền tảng cạnh và nền tảng hiển thị tài sản để cho phép khách hàng của họ có được giải pháp toàn diện hơn với những gì mà công ty gọi là sự hội tụ của IoT, RFID, AI và 5G.

Đánh dấu Thẻ RFID cho Sản phẩm Tiêu dùng

Các công ty không quen thuộc với RFID trong quá khứ gần đây hiện đang triển khai công nghệ này cho nhiều loại sản phẩm khác nhau. Có rất nhiều thách thức liên quan đến nỗ lực đó. Ví dụ, thẻ cần phải phù hợp với nhiều loại vật liệu và hình thức khác nhau, vượt xa các thẻ treo giấy thông thường được gắn vào quần áo.

Các nhãn mới đang được thiết kế với các phương pháp ứng dụng độc đáo để đảm bảo chúng có thể đọc được trên nhiều loại sản phẩm được gắn thẻ. FineLine là một ví dụ về nhà sản xuất nhãn đã mở rộng dịch vụ cho nhãn hỗ trợ RFID và NFC. Kim loại là một ví dụ về hàng hóa gây ra thách thức truyền tín hiệu RF.

Để cho phép sử dụng thẻ RFID UHF cho các sản phẩm như chất lỏng, việc gắn phía trên mức chiết rót của sản phẩm là một trong những nỗ lực đang được các nhà sản xuất thực hiện. Thẻ cờ trong đó chip RFID và ăng-ten được tách rời khỏi thùng chứa cung cấp một tùy chọn. Ngoài ra, một số thẻ được dán trên nắp sản phẩm cần được xây dựng và gắn theo cách vừa kín đáo vừa thẩm mỹ.

In Tem Nhãn

Máy in tem nhãn ngày càng được giao nhiệm vụ thực hiện chức năng RFID cho các nhãn in mà họ cung cấp cho khách hàng. Nhiều người đang đưa doanh nghiệp đó đến các nhà chuyển đổi bằng cách gửi nhãn in cho họ để chèn lớp phủ RFID, sau đó gửi lại. Những người khác đang mua thiết bị để bắt đầu tự chèn lớp phủ RFID.

Các công ty như Mühlbauer đang phục vụ các công ty phải thiết kế, sản xuất và tích hợp thẻ RFID với khối lượng lớn.

Trong khi đó, các hãng hàng không tiếp tục theo đuổi xu hướng gắn nhãn RFID lên hành lý, dẫn đầu là Delta Airlines. Hành lý được ký gửi tại quầy của Delta Airlines đang được gắn thẻ RFID UHF để đảm bảo túi được xếp hàng và dỡ hàng đúng cách. Quá trình này cho phép hành khách nhận được cập nhật rằng hành lý của họ đang trên đường đến tay họ. Quá trình triển khai RFID diễn ra ổn định, nhưng cần có thêm nhiều hãng hàng không tham gia nỗ lực này để biến nó thành quy mô rộng.

Các quan chức tại Phòng thí nghiệm Auburn cho biết họ đã nhận được các đơn xin chứng nhận từ các nhà sản xuất sản phẩm và nhà cung cấp giải pháp RFID của họ để chứng nhận nhãn sản phẩm của họ dành cho Walmart. Theo báo cáo, họ đang hoàn thành quy trình chứng nhận với thời gian quay vòng tương đối nhanh.

Đầu Đọc Thẻ cho Các Môi Trường Khác Nhau

Các công ty như AsReader tiếp tục cải tiến đầu đọc để thu thập thông tin thẻ trong nhiều môi trường khác nhau. Dòng đầu đọc thẻ UHF AsReader cho phép phân tách thẻ khỏi môi trường bên ngoài và đọc nhanh chóng trong các môi trường bận rộn, chẳng hạn như kho hàng hoặc cửa hàng. Nó cung cấp đầu đọc với nhiều kích thước khác nhau, bao gồm khay đựng đồ trang sức, thùng đựng chìa khóa vật lý như loại nhân viên bảo trì sử dụng và thùng được thiết kế để đọc điểm bán hàng tại các cửa hàng.

Đầu đọc RFID đeo người cũng tiếp tục được cải tiến, dẫn đầu là đầu đọc đeo kết hợp mã vạch và RFID của Feig Electronic, được gọi là HiWEAR để nhân viên kho, nhân viên xử lý hành lý và nhân viên xử lý chất thải sử dụng.

Tùy Chọn Bền Vững trong Phần cứng NFC, RFID

Công ty công nghệ IC linh hoạt của Anh, Pragmatic Semiconductor, đã mở rộng năng lực sản xuất xưởng đúc tại Pramatic Park ở Durham, Vương quốc Anh, để đáp ứng nhu cầu về 182 triệu sản phẩm bán dẫn FlexIC NFC. Cơ sở sản xuất wafer kích thước 300 mm bao gồm chín dây chuyền sản xuất với khả năng mở rộng cho tối đa tám dây chuyền sản xuất bổ sung.

FlexIC có giá tương đương với IC thẻ tiêu chuẩn theo Giám đốc điều hành công ty David Moore, nhưng chi phí tài chính tích hợp và triển khai thấp hơn so với các sản phẩm khác. Một phần là do chip mỏng, linh hoạt và mạnh mẽ với mục tiêu giảm thiểu tác động môi trường và chi phí cho hàng tiêu dùng nhanh, kinh tế tuần hoàn, sản phẩm y tế và chăm sóc sức khỏe cũng như xác thực.

Pragmatic hợp tác với các nhà sản xuất và nhà chuyển đổi lớp phủ để tích hợp FlexIC vào các sản phẩm của họ.

Giải pháp thay thế RFID cung cấp vị trí theo thời gian thực

Các giải pháp thay thế cho RFID bao gồm công nghệ dựa trên BLE chẳng hạn như giải pháp bán lẻ của nhà cung cấp công nghệ bán lẻ được kết nối Nexite. Công ty kết hợp AI với các thiết bị BLE IoT để cung cấp cho các nhà bán lẻ cái nhìn theo thời gian thực về vị trí của hàng hóa được gắn thẻ BLE cũng như phân tích dữ liệu để xây dựng màn hình sản phẩm và bổ sung theo yêu cầu của người mua sắm trong cửa hàng cụ thể.

Với việc áp dụng thẻ Nexite cho các sản phẩm, hệ thống có thể phát hiện vị trí của hàng hóa khi chúng di chuyển quanh cửa hàng hoặc ra vào phòng thử đồ. Sau đó, giải pháp kết hợp thông tin đó với việc bán hàng hoặc không bán hàng. Điều này cho phép nhà bán lẻ có được cái nhìn về hiệu quả hoạt động của các sản phẩm, ngay cả khi chúng không được bán.

 

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.