Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Kiến Thức sản phẩm

5 LỢI ÍCH CỦA CÔNG NGHỆ XÁC MINH MÃ VẠCH TRONG LĨNH VỰC IN ẤN TEM NHÃN

By Administrator
January 24, 2024, 8:35 am0 lượt xem
5 LỢI ÍCH CỦA CÔNG NGHỆ XÁC MINH MÃ VẠCH TRONG LĨNH VỰC IN ẤN TEM NHÃN

Mã vạch giúp cải thiện hiệu quả và độ chính xác trên hàng nghìn ứng dụng bằng cách loại bỏ việc nhập dữ liệu thủ công và đơn giản hóa các tác vụ trong chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, nếu tem nhãn mã vạch được in kém hoặc không thể quét được thì tất cả những lợi ích đó sẽ bị mất đi.

Các nhà bán lẻ lớn như Dick's Sporting Goods, Walmart và các công ty khác phạt tiền đối với các công ty gửi cho họ sản phẩm có mã vạch không thể đọc được - trong một số trường hợp, số tiền phạt đó có thể lên tới vài trăm nghìn đô la. Ngoài ra, lỗi mã vạch có thể dẫn đến sai sót khi vận chuyển, phế phẩm, làm lại, trả lại và vận chuyển lại tốn kém cũng như mất doanh thu.

Cách tốt nhất để đảm bảo rằng tem nhãn mã vạch của bạn có thể đọc được và đáp ứng các thông số kỹ thuật của ngành và khách hàng là sử dụng quy trình xác minh khi tem nhãn được in và dán. Một số công ty cố gắng tránh đầu tư vào thiết bị xác minh bằng cách sử dụng máy quét mã vạch để kiểm tra ngẫu nhiên các tem nhãn. Tuy nhiên, cách tiếp cận đó không bằng việc xác minh mã vạch thực sự.

So sánh việc quét mã vạch và xác minh mã vạch cũng tương tự như so sánh điểm đạt/không đạt theo thang điểm. Quét mã vạch chỉ cho bạn biết rằng máy quét của bạn có thể đọc được một tem nhãn cụ thể. Trong các ứng dụng mà mã vạch sẽ được quét bởi nhiều cơ sở vật chất, sử dụng các thiết bị khác nhau và trong đó khả năng đọc và độ chính xác 100% là rất quan trọng thì việc xác minh là bắt buộc. Các biện pháp kiểm tra chất lượng dựa trên tiêu chuẩn là cách duy nhất đảm bảo mã vạch có thể đọc được bởi bất kể ai thực hiện việc quét.

Đó là vì tất cả các loại máy quét đều phải đọc được tem nhãn. Việc xác minh đảm bảo rằng mã vạch đáp ứng các tiêu chuẩn ANSI và ISO hiện có, giúp đảm bảo rằng bất kỳ máy quét nào tuân theo các tiêu chuẩn được chấp nhận rộng rãi đó đều có thể đọc được mã vạch. Trong hầu hết các cài đặt xác minh, giải pháp chỉ định điểm bằng chữ cái (từ A đến F trong trường hợp ANSI) hoặc điểm bằng số (4 đến 0 theo tiêu chuẩn ISO/IEC) cho biết chất lượng của mã. Nói chung, nếu mã vạch nhận được điểm C (hoặc điểm 1.5) trở lên thì mã vạch đó đã đạt và có thể quét được 100%.

Bằng cách tích hợp xác minh mã vạch vào quy trình in tem nhãn/đóng gói, các công ty có thể đạt được một số lợi ích, bao gồm:

1. Loại bỏ các khoản bồi hoàn:

Tránh các khoản tiền phạt nêu trên do các nhà bán lẻ lớn như Dick's, Wal-mart và Target áp dụng đối với mã vạch không thể đọc được. Khoản bồi hoàn có thể bị phạt từ hàng trăm đến hàng nghìn đô la.

2. Giảm thiểu lãng phí và chi phí đóng gói:

Nếu không thực hiện việc kiểm tra mã vạch đúng cách, bạn sẽ có nguy cơ lãng phí bao bì và tăng chi phí phát sinh từ các lô sản phẩm được dán tem nhãn với mã vạch không quét được.

3. Giảm số lần in lại và gửi lại:

Ngoài việc lãng phí bao bì, các công ty có mã vạch bị lỗi phải in lại chúng (tăng chi phí mực và vật tư tiêu hao), sau đó chịu chi phí đóng gói lại và vận chuyển lại sản phẩm. Những quá trình hoàn trả này cực kỳ phức tạp và tốn kém.

4. Đảm bảo tuân thủ các yêu cầu của hợp đồng và yêu cầu của ngành:

Nếu bạn đang sử dụng công nghệ xác minh mã vạch thực sự, bạn có thể yên tâm khi biết rằng bạn hoàn toàn tuân thủ các tiêu chuẩn ngành của mình. Ngoài ra, với mã vạch có thể đọc được, bạn có thể tránh bị phạt và các hình phạt khác liên quan đến việc vận chuyển tem nhãn không đúng thông số kỹ thuật cho khách hàng bán lẻ.

5. Cải thiện chất lượng tem nhãn:

Hơn nữa, công nghệ xác minh mã vạch còn làm được nhiều việc hơn là chỉ cho biết mã vạch có đọc được hay không. Bằng cách xác minh, các công ty có thể nhanh chóng chuẩn đoán và sửa lỗi in dẫn đến mã vạch không thể đọc được. Hầu hết các phần mềm xác minh đều bao gồm các công cụ báo cáo có thể giúp các công ty giải quyết những vấn đề này và cải thiện điểm số cũng như sự tuân thủ của họ.

Máy in tích hợp module kiểm tra mã vạch Honeywell PX940V - Verifier Barcode Printer

Chỉ vì bạn có thể quét tem nhãn bạn vừa in không có nghĩa là các đối tác thương mại của bạn cũng có thể làm điều tương tự. Xác minh mã vạch đảm bảo rằng tem nhãn của bạn sẽ có thể đọc được trong toàn bộ chuỗi cung ứng, giúp hoạt động phân phối diễn ra suôn sẻ.

Hãy liên hệ với Tân Hưng Hà ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về cách tích hợp công nghệ xác minh vào quy trình in tem nhãn mã vạch của bạn.

TÂN HƯNG HÀ
VPGD Hà Nội : 302 Phú Viên, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội
VPGD Hồ Chí Minh : 752/2 Phạm Văn Bạch, Phường 12, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 081 321 8668 (Zalo)
Email: info@tanhungha.com.vn
Websitehttps://tanhungha.com.vn

 

>>> Xem thêm:

LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI QUẢN LÝ TEM NHÃN MÃ VẠCH TRONG LĨNH VỰC BÁN LẺ

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ NHẬN DẠNG VÀ THU THẬP DỮ LIỆU TỰ ĐỘNG (AIDC) TRONG TRUNG TÂM PHÂN PHỐI BÁN LẺ

CẨM NANG VỀ CÔNG NGHỆ NHẬN DẠNG VÀ THU THẬP DỮ LIỆU TỰ ĐỘNG (AIDC)

5 XU HƯỚNG BÙNG NỔ TRONG NGÀNH IN ẤN TEM NHÃN VÀ BAO BÌ NĂM 2024

Tân Hưng Hà là đối tác chiến lược, phân phối các sản phẩm chính hãng của Honeywell tại Việt Nam

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.