Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Công Nghệ RFID - RFID Solution

10 Yếu tố Giúp Triển khai RFID Thành công

By Administrator
April 24, 2024, 3:10 pm0 lượt xem
10 Yếu tố Giúp Triển khai RFID Thành công

Làm thế nào để tối đa hóa ROI cho việc triển khai theo dõi tài sản bằng RFID

Công nghệ RFID cho phép tự động hóa nhà máy mang lại hy vọng lớn trong việc tạo ra lợi thế kinh doanh trong một thế giới mà nhu cầu sản xuất thông minh ngày càng cần thiết để cạnh tranh. Hiểu cách đánh giá, tận dụng và triển khai giải pháp RFID đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của dự án và lợi tức đầu tư (ROI) của nó. 10 Yếu tố Thành công Chính sau đây cung cấp một bản phác thảo cho các nhà quản lý đang cân nhắc sử dụng RFID để cải thiện quy trình sản xuất.

1. Tập trung vào kết quả. Hãy tin tưởng các chuyên gia thiết kế giải pháp.

Đối với các kỹ sư sản xuất thông thường hoặc ban quản lý cấp cao, việc hiểu cách các hệ thống phần mềm theo dõi hàng tồn kho và tài sản sử dụng công nghệ dựa trên cảm biến như RFID không phải là yêu cầu kiến thức cốt lõi. Tuy nhiên, có những chuyên gia về công nghệ RFID hiểu mối quan hệ giữa các thành phần này và có thể giúp thiết kế giải pháp đáp ứng các mục tiêu của doanh nghiệp.

Mục tiêu cải thiện hiệu quả và tiết kiệm chi phí nên là lĩnh vực của kỹ sư sản xuất, tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) cho ban quản lý cấp cao. Tập trung vào cải tiến quy trình và tái cấu trúc, đồng thời tin tưởng các chuyên gia về công nghệ theo dõi tài sản để kiểm soát tốt hơn các hoạt động của bạn. Đừng ngại đưa các chuyên gia này vào việc tái cấu trúc dựa trên khả năng của họ nhưng hãy chịu trách nhiệm về kết quả.

2. Triển khai Pilot RFID trong một môi trường dễ triển khai và có tỷ lệ thành công cao.

Áp dụng công nghệ RFID sẽ mang lại hiệu quả cao hơn cho các quy trình của doanh nghiệp. Cách tốt nhất là bắt đầu hệ thống nhỏ, xây dựng hệ thống được chứng minh có thể mở rộng sang các quy trình làm việc phức tạp hơn. Những vấn đề khó khăn trong nhiệm vụ tái cấu trúc tự động hóa nhà máy hoặc triển khai Hệ thống Thực thi Sản xuất có thể khiến bạn nản chí ngay khi bắt đầu dự án. Hãy bắt đầu giải quyết từng vấn đề trong chuỗi sản xuất của bạn hoặc bắt đầu với việc theo dõi một loại tài sản có thể mang lại ROI lớn nhất cho các nỗ lực của bạn. Các mặt hàng có giá trị cao có thể bị thất lạc hoặc đặt nhầm chỗ; hoặc các mặt hàng gây ra ngoại lệ trong quy trình sản xuất là những ứng cử viên lý tưởng cho việc theo dõi tài sản bằng RFID.

3. Chọn cảm biến và định dạng mã hóa phù hợp để thu thập dữ liệu

Trong môi trường sản xuất ngày nay, có rất nhiều giải pháp gắn thẻ RFID và vô số cảm biến tự động hóa nhà máy để giúp tạo dữ liệu đầu vào cho Hệ thống Thực thi Sản xuất. Bất kể bạn đang triển khai giải pháp phần mềm sản xuất hoặc quản lý hàng tồn kho dựa trên đám mây hay cục bộ tại cơ sở, việc sử dụng các cảm biến phù hợp để tạo ra đúng loại thông tin vào đúng thời điểm là rất quan trọng để thành công.

Sử dụng tiêu chuẩn Mã Sản phẩm Điện tử (EPC) RFID cung cấp một mã định danh toàn cầu cho từng tài sản, cuối cùng có thể trở thành một phần của Internet of Things (IoT system). Lưu ý rằng các bên khác cũng có thể đang gắn thẻ cho tài sản! Việc tuân thủ các tiêu chuẩn EPC sẽ loại bỏ nhiễu loạn từ các thẻ giả mạo và cung cấp tiêu chí thiết kế phù hợp cho việc mở rộng trong tương lai. Các chuyên gia RFID của bạn sẽ cung cấp hướng dẫn về việc lựa chọn cảm biến phù hợp dựa trên mục đích sử dụng, môi trường và đặc điểm vật lý của tài sản.

4. Cung cấp dữ liệu phù hợp cho đúng người, đúng lúc

Một trong những ưu điểm của Hệ thống Thực thi Sản xuất là khả năng cung cấp thông tin kịp thời cho những người có thể thực hiện dựa trên thông tin đó. Hệ thống theo dõi tài sản bằng RFID thường xuyên gặp phải tình trạng dữ liệu được tổng hợp cho những người không thể điều chỉnh nhanh hoặc không thể sử dụng dữ liệu để đưa ra quyết định quản lý tốt hơn. Thiết kế giao diện, cách trình bày thông tin và khả năng truy cập dữ liệu và báo cáo đều là các tiêu chí thiết kế chính cho bất kỳ giải pháp thu thập dữ liệu thành công nào.

5. Tích hợp hệ thống để truyền dữ liệu đến toàn bộ doanh nghiệp.

Việc tận dụng công nghệ RFID để theo dõi tài sản sẽ hữu ích hơn nếu dữ liệu có thể được truyền đi khắp toàn bộ doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là dữ liệu phải đến được Hệ thống Thực thi Sản xuất và phần mềm chuỗi cung ứng của bạn, cũng như các hệ thống phần mềm quản lý hàng tồn kho và tài chính. Các giao thức tích hợp dữ liệu phổ biến có thể giảm nhẹ nhiều khó khăn nhưng việc biết thông tin nào nên được tích hợp với hệ thống nào là rất quan trọng đối với thành công cuối cùng. Lập bản đồ nhu cầu dữ liệu cũng quan trọng như lập bản đồ luồng quy trình khi triển khai ứng dụng theo dõi tài sản RFID.

6. Chọn nền tảng phần mềm linh hoạt và có khả năng mở rộng

Phần mềm theo dõi hàng tồn kho và tài sản trong quản lý Hệ thống Thực thi Sản xuất đòi hỏi tính linh hoạt và khả năng mở rộng để đáp ứng các yêu cầu của các quy trình riêng biệt và các loại tài sản riêng biệt trên toàn doanh nghiệp. Một trong những lý do khiến công nghệ RFID thâm nhập vào thị trường bán lẻ hiệu quả là do tính đồng nhất chung của các quy trình quản lý hàng tồn kho bán lẻ. Tuy nhiên, hệ thống kiểm kê RFID trong sản xuất phải rất linh hoạt vì quy trình làm việc và quy trình kinh doanh sản xuất rất khác nhau giữa các nhà sản xuất.

Việc triển khai một hệ thống phần mềm đơn giản dựa trên đám mây hoặc tại cơ sở có vẻ dễ dàng nhưng không phù hợp với chuỗi quy trình làm việc của bạn. Hệ thống Sản xuất Thông minh RFID phải bao gồm khả năng thêm các biến thể logic vào các quy trình theo dõi tài sản và quản lý hàng tồn kho bằng RFID. Tìm kiếm các hệ thống nơi bạn có thể “vay mượn” từ thành công của các cài đặt trước đó và cá nhân hóa theo quy trình kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này giúp giảm chi phí tích hợp và cải thiện cơ hội thành công của bạn.

7. Sử dụng công nghệ RFID cho những gì nó giỏi

Tìm kiếm những “trái ngọt” dễ hái trong ROI của công nghệ RFID sẽ dẫn bạn trực tiếp đến việc quản lý các tài sản quan trọng có giá trị cao, với toàn bộ thông tin về vị trí, loại và chất lượng của các tài sản này, sẽ tiết kiệm chi phí ngay lập tức. Cải thiện chất lượng sản phẩm của bạn trong quy trình sản xuất cũng có thể dễ dàng, nhưng việc tính toán ROI sẽ khó khăn hơn một chút. Giá trị có thể được tìm thấy ở chi phí sản xuất thấp hơn, giảm các mặt hàng gia công lại, giảm tổng thể các quy trình sản xuất bằng cách không phải đối phó với nhiều ngoại lệ và xếp hạng hài lòng của khách hàng cao hơn. Giống như mọi dự án thành công, điều quan trọng là xác định cơ hội ROI, đánh giá các yêu cầu, lập kế hoạch hệ thống, triển khai giải pháp và luôn giao tiếp với mọi người bị ảnh hưởng.

8. Không bỏ cuộc trước những trở ngại nhỏ - kiên trì đến cùng.

Từ phần mềm quản lý hàng tồn kho sản xuất đến theo dõi tài sản dựa trên RFID cho đến Hệ thống Thực thi Sản xuất hoàn chỉnh, không gì có thể dự đoán thành công hơn bằng sự sẵn sàng của bạn để biết ROI và gắn bó với việc triển khai. Quá nhiều khởi đầu đầy thiện chí về tự động hóa nhà máy đã bị từ bỏ giữa chừng triển khai. Quy trình của bạn sẽ thay đổi. Yêu cầu dữ liệu của bạn sẽ thay đổi. Hệ thống tự động hóa nhà máy của bạn sẽ thay đổi. Công nghệ RFID sẽ mang lại lợi ích vượt quá chi phí thay đổi và cải thiện lợi thế cạnh tranh của công ty bạn với Sản xuất Thông minh.

9. Thực hiện các biện pháp để người dùng và nhà tài trợ chấp thuận.

Triển khai RFID thành công phụ thuộc vào sự chấp nhận của nhiều cấp trong tổ chức của doanh nghiệp. Người dùng hệ thống sẽ cần hiểu đầy đủ về cải tiến quy trình làm việc và dữ liệu có sẵn để cải tiến quy trình liên tục. Một hệ thống phần mềm RFID dễ sử dụng được cá nhân hóa cải thiện quy trình làm việc, mang lại sự chấp nhận dễ dàng. Nhân viên sản xuất phải là một phần của tập thể lớn hơn của các thành phần dữ liệu. Luôn nhớ rằng những gì diễn ra trong nhà máy ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả các hệ thống trong công ty. Các nhà quản lý giám sát việc mua phần mềm quản lý hàng tồn kho kinh doanh sẽ cần có hiểu biết rõ ràng về việc triển khai RFID và các mục tiêu của hệ thống. Sự bảo trợ của cấp điều hành sẽ giúp đạt được sự chấp nhận và cung cấp một con đường rõ ràng cho việc tích hợp doanh nghiệp. Nhận được sự tham gia của các nhà quản lý kinh doanh trong tổ chức của bạn sẽ giúp bạn quản lý vượt qua những trở ngại không thể tránh khỏi đối với bất kỳ triển khai hệ thống nào.

10. Tránh những cạm bẫy phổ biến bằng cách nhận biết những hạn chế của RFID

Việc triển khai phần mềm theo dõi tài sản RFID và triển khai chiến lược công nghệ dựa trên cảm biến để cải thiện quản lý hàng tồn kho có thể mang lại lợi nhuận cao hơn cho nhiều công ty sản xuất. Nhưng trước tiên, bạn cần hiểu những hạn chế về công nghệ của RFID. Thu hút các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong triển khai RFID có thể giúp nhận ra những điểm mạnh của RFID trong các ứng dụng RFID thực tế, đồng thời tránh những cạm bẫy phổ biến do sử dụng sai RFID làm thay thế mã vạch.

 

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.