Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Máy POS Bán Hàng

Self Service Kiosk Là Gì? Lợi Ích Của Self Service Kiosk trong lĩnh vực Kinh Doanh Nhà Hàng

By Administrator
March 4, 2024, 9:38 am0 lượt xem
Self Service Kiosk Là Gì? Lợi Ích Của Self Service Kiosk trong lĩnh vực Kinh Doanh Nhà Hàng

Self-service kiosk (Kiosk tự phục vụ) đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong trải nghiệm khách hàng tại các nhà hàng hiện đại. Nhờ sự phát triển của công nghệ, Kiosk từng được xem là giải pháp đắt đỏ và thiếu hiệu quả nay đã trở thành công cụ giúp nhà hàng tiết kiệm chi phí, nâng cao trải nghiệm dịch vụ và tối ưu hóa doanh thu.

 

1. Self-service kiosk Là Gì?

Đúng như tên gọi, Kiosk là hệ thống máy bán hàng tự động cho phép khách hàng chủ động lựa chọn món ăn, thanh toán và hoàn tất đơn hàng một cách nhanh chóng. Hệ thống Kiosk thường bao gồm màn hình cảm ứng với giao diện kỹ thuật số dễ sử dụng, hiển thị đầy đủ thực đơn và hướng dẫn thao tác đặt hàng. Nhờ đó, khách hàng tiết kiệm thời gian, không cần chờ đợi hay làm phiền nhân viên, đồng thời nhà hàng cũng tối ưu năng suất, thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận.

Kiosk không phải là công nghệ mới, nó đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như tài chính, ngân hàng, bệnh viện, phòng khám, hàng không, khách sạn,... Đối với ngành F&B, các thương hiệu nổi tiếng như McDonald's hay Chili's Grill & Bar đã áp dụng Kiosk từ lâu và ghi nhận doanh số tăng trưởng tích cực. Tuy nhiên, đại dịch đã thúc đẩy sự phổ biến của Kiosk trong ngành F&B. Cùng với menu QR, Kiosk là giải pháp công nghệ tự phục vụ giúp giảm tiếp xúc trực tiếp, đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên, đồng thời duy trì hiệu quả kinh doanh.

 

2. Lợi Ích Của Self-service kiosk Trong Kinh Doanh Nhà Hàng:

2.1. Rút Ngắn Thời Gian Chờ Đợi Cho Khách Hàng:

Trải nghiệm khách hàng ngày nay đề cao sự tiện lợi và nhanh chóng. Việc chờ đợi quá lâu khiến khách hàng mất kiên nhẫn, khó chịu và ảnh hưởng đến doanh thu. Theo nghiên cứu, giảm 7 giây thời gian chờ đợi có thể giúp doanh thu nhà hàng tăng 1%, và con số này lên đến 3% đối với thương hiệu lớn.

Kiosk đóng vai trò quan trọng trong việc rút ngắn thời gian chờ đợi. Khách hàng tự đặt món và thanh toán, hệ thống gửi thông tin món đến nhà bếp, tất cả chỉ trong vài thao tác đơn giản. Nhân viên tập trung chuẩn bị món, giúp khách hàng được phục vụ nhanh hơn.

 

2.2. Thúc Đẩy Cơ Hội Upselling:

Nhà hàng luôn có các lựa chọn ăn uống hoặc chương trình khuyến mãi để kích cầu như upsize thức uống, thêm món ăn kèm, ưu đãi mua hai tặng một,... Nhân viên thường giới thiệu các lựa chọn này để bán thêm sản phẩm và thúc đẩy lợi nhuận. Tuy nhiên, việc này tạo áp lực cho nhân viên, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Kiosk giúp giải quyết vấn đề này mà không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Ví dụ, McDonald's ghi nhận khách hàng có xu hướng chi nhiều hơn khi sử dụng Kiosk, giúp nâng cao giá trị đơn hàng lên 30%. 20% khách hàng không gọi đồ uống lúc đầu sẽ chọn mua thêm khi nhìn thấy gợi ý từ Kiosk, góp phần tăng doanh thu và lợi nhuận.

 

2.3. Nâng Cao Độ Chính Xác Đơn Hàng:

Môi trường nhà hàng thường có cường độ công việc cao, áp lực thời gian, tính đa nhiệm, dẫn đến sai sót trong việc ghi nhận thông tin đơn hàng, ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng và uy tín nhà hàng. Các vấn đề như phục vụ nhầm món, thiếu món, bỏ sót lưu ý của khách hàng,... có thể xảy ra, đặc biệt khi nhà hàng quá tải.

Kiosk trao quyền kiểm soát đơn hàng cho khách hàng, cho phép họ kiểm tra lại trước khi thanh toán, hạn chế tối đa sai sót do con người. Nhờ đó, nhà bếp không lãng phí thời gian và nguyên liệu để làm lại món ăn, giúp tiết kiệm chi phí thực phẩm và tăng lợi nhuận.

 

2.4. Tiết Kiệm Chi Phí Nhân Sự:

Kiosk không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng và tiết kiệm chi phí thực phẩm mà còn giúp tiết kiệm chi phí nhân sự hiệu quả. Khi cung cấp trải nghiệm dịch vụ hiện đại và tiện lợi thông qua Kiosk, nhân viên vốn phải tiếp nhận đơn hàng thủ công có thể được phân công cho các vị trí khác để thúc đẩy doanh thu và cải thiện trải nghiệm dịch vụ.

 

2.5. Tăng Khả Năng Thu Thập Dữ Liệu Khách Hàng:

Kiosk có thể thu thập dữ liệu khách hàng như tên, số điện thoại, sở thích, hành vi mua hàng,... Dữ liệu này giúp nhà hàng hiểu rõ hơn về khách hàng, từ đó cá nhân hóa trải nghiệm, triển khai chương trình khuyến mãi phù hợp và thu hút khách hàng quay lại.

 

2.6. Tăng Hiệu Quản Quản Lý:

Kiosk cung cấp báo cáo chi tiết về doanh số bán hàng, lượt khách hàng, món ăn được yêu thích,... giúp nhà hàng đánh giá hiệu quả hoạt động, đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp và tối ưu hóa lợi nhuận.

 

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.