Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Kiến Thức sản phẩm

LỢI ÍCH CỦA GIẢI PHÁP QUẢN LÝ THIẾT BỊ DI ĐỘNG (MDM) CHO DOANH NGHIỆP

By Administrator
January 25, 2024, 11:06 am0 lượt xem
LỢI ÍCH CỦA GIẢI PHÁP QUẢN LÝ THIẾT BỊ DI ĐỘNG (MDM) CHO DOANH NGHIỆP

Trong các doanh nghiệp lớn, việc triển khai các thiết bị di động ngày càng phức tạp. Tại phân khúc công nghiệp, các hệ điều hành mới như Android đang dần thay thế nền tảng Windows cũ. Các công ty hiện nay sử dụng nhiều dạng thiết bị khác nhau (cầm tay, gắn xe, máy tính bảng, đeo tay) kết hợp với cả máy in cố định và di động. Thường thì những giải pháp này được triển khai trên nhiều địa điểm. Trong các ứng dụng dịch vụ tại hiện trường hoặc giao hàng, người dùng cuối làm việc từ xa và có thể không đến văn phòng trung tâm trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần.

Đối với bộ phận IT, tính di động đồng nghĩa với việc nguồn lực bị cạn kiệt. Việc cung cấp và cập nhật các thiết bị này trở nên khó khăn hơn và khi sự cố xảy ra, việc lấy lại thiết bị và tìm phương án thay thế cho người dùng cuối có thể trở thành cơn ác mộng về mặt logistics.

Giám sát toàn diện thiết bị di động

Đây là lúc giải pháp Quản lý thiết bị di động (Mobile device management - MDM) phát huy giá trị to lớn. Sử dụng nền tảng MDM, nhân viên IT có thể triển khai và cập nhật thiết bị từ xa, ngăn chặn tình trạng gián đoạn không cần thiết bằng cách giải quyết các vấn đề liên quan đến thiết bị trước khi chúng hỏng hóc hoàn toàn.

Với các giải pháp như Dịch vụ hiển thị tài sản (AVS), Dịch vụ hiển thị hoạt động (OVS) và Trình quản lý cấu hình máy in của Zebra, bạn có thể xem trạng thái của tất cả các thiết bị của mình trên một giao diện, dù chúng ở các khu vực khác nhau.

Nhờ đó, nhân viên IT có thể phát hiện tình trạng "cần bảo trì" trước khi thiết bị hỏng hóc do thiếu bảo dưỡng. Ví dụ, giải pháp AVS của Zebra cung cấp thông tin trạng thái được mã hóa màu dễ hiểu, giúp dễ dàng xem thiết bị nào đang hoạt động bình thường và thiết bị nào cần được quan tâm.

Nhân viên hỗ trợ có thể xem trạng thái của bất kỳ thiết bị nào ở bất kỳ thời điểm nào và nhận cảnh báo nếu có lỗi mạng, vấn đề liên lạc, lỗi phần cứng hoặc phần mềm. Điều này dẫn đến việc quản lý vòng đời của đội thiết bị được tốt hơn.

Giảm chi phí, giảm nhân lực

Quản lý một đội ngũ công nghệ di động phân tán có thể gây áp lực cho bộ phận IT của công ty. Ở hầu hết các công ty, những bộ phận đó gặp nhiều khó khắn để đáp ứng nhu cầu của tổ chức. Việc sử dụng giải pháp quản lý thiết bị di động (MDM) cho phép các công ty tạo ra một cổng thông tin tập trung duy nhất để quản lý hệ sinh thái di động. Nhân viên IT có thể nắm được trạng thái của tất cả các thiết bị di động và có thể hỗ trợ, bảo trì các giải pháp bất kể chúng được đặt ở đâu.

Điều này giúp giảm chi phí IT và giảm thiểu nhu cầu cần nhân viên tại chỗ. Ngoài ra, vì các giải pháp quản lý thiết bị di động (MDM) này cho phép hỗ trợ từ xa, sẽ có ít trường hợp thiết bị phải được gửi lại cho bộ phận IT hoặc trung tâm sửa chữa bên ngoài.

Đảm bảo tính bảo mật cho thiết bị

Các thiết bị di động ngày càng trở thành mục tiêu của tội phạm mạng đang tìm kiếm điểm xâm nhập vào mạng của công ty, cho dù họ cố ăn cắp dữ liệu hay chiếm quyền kiểm soát các thiết bị hoặc tài khoản để thực hiện các loại tấn công mạng khác.

Trong quá khứ, việc giữ an toàn cho các thiết bị di động là một thách thức, vì IT phải xử lý từng thiết bị thực tế để tải bản vá, cập nhật và đảm bảo nhân viên tuân thủ các chính sách bảo mật của công ty liên quan đến mật khẩu và ứng dụng.

Với các giải pháp quản lý thiết bị di động (MDM), bộ phận IT có thể đảm bảo từng thiết bị được cài đặt phần mềm bảo mật phù hợp và cung cấp bản cập nhật cho tất cả các thiết bị cùng một lúc. MDM cũng giúp dễ dàng thực thi các chính sách bảo mật của công ty bằng cách đơn giản hóa việc xác định liệu mật khẩu và mã hóa có được sử dụng chính xác hay không và nhân viên có tải xuống các ứng dụng của bên thứ ba hay không. Nếu thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp, chúng có thể bị khóa từ xa hoặc xóa sạch dữ liệu nhạy cảm.

Khi công nghệ di động trở nên phổ biến hơn trong toàn bộ doanh nghiệp, bộ phận CNTT sẽ cần một cách để quản lý việc triển khai này từ xa và hiệu quả. Các giải pháp quản lý thiết bị di động (MDM) cung cấp các khả năng nâng cao và bảo mật cần thiết để duy trì cơ sở hạ tầng di động hiện đại hoạt động an toàn và đáng tin cậy. Với MDM, doanh nghiệp có thể tự tin hơn trong việc triển khai và quản lý hệ thống di động, đặt nền tảng cho sự linh hoạt và an toàn trong môi trường kinh doanh ngày nay.

Đừng ngần ngại liên hệ với Tân Hưng Hà để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm về giải pháp quản lý thiết bị di động (MDM) phù hợp với doanh nghiệp của bạn!

TÂN HƯNG HÀ
VPGD Hà Nội : 302 Phú Viên, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội
VPGD Hồ Chí Minh : 752/2 Phạm Văn Bạch, Phường 12, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 081 321 8668 (Zalo)
Email: info@tanhungha.com.vn
Websitehttps://tanhungha.com.vn

 

>>> Xem thêm:

HƯỚNG DẪN CÁCH LỰA CHỌN MÁY IN DI ĐỘNG CHO DOANH NGHIỆP

TOP 6 MÁY KIỂM KHO DI ĐỘNG HỖ TRỢ CHO CƠ QUAN THỰC THI PHÁP LUẬT

ỨNG DỤNG MÁY IN MÃ VẠCH DI ĐỘNG VÀO THANH TOÁN HÓA ĐƠN TIỀN ĐIỆN: GIẢI PHÁP HIỆN ĐẠI VÀ TIỆN LỢI

SOTI ONE - NỀN TẢNG QUẢN LÝ THIẾT BỊ VÀ ỨNG DỤNG DI ĐỘNG DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.