Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Công Nghệ RFID - RFID Solution

3 lợi ích hàng đầu của RFID và lý do mọi nhà bán lẻ nên đầu tư vào công nghệ này

By Administrator
March 21, 2024, 4:52 pm0 lượt xem
3 lợi ích hàng đầu của RFID và lý do mọi nhà bán lẻ nên đầu tư vào công nghệ này


Đây là một tình huống diễn ra khá thường xuyên. Khi bạn nhìn thấy một món đồ online, từ quần áo đến đồ điện tử và bạn vội vàng đến cửa hàng để mua nó, chỉ để phát hiện ra rằng món đồ mong muốn thực sự không có trong kho. Bực bội và tức giận, bạn ra về tay trắng và thề sẽ không bao giờ mua sắm ở đó nữa.

Một trong những thách thức lớn nhất đối với các nhà bán lẻ ngày nay không chỉ là thu hút khách hàng đến các cửa hàng truyền thống mà còn phải có những sản phẩm mà họ mong muốn và cần. Thật đáng buồn, các số liệu thống kê cho thấy một xu hướng đáng báo động: Thậm chí một số nhà bán lẻ lớn nhất của quốc gia thực sự chỉ có 50-65% hàng tồn kho mà họ nghĩ là có sẵn. Việc theo dõi hàng tồn kho trở nên đặc biệt khó khăn trong bối cảnh bán lẻ đa kênh hiện nay, vì ngày càng nhiều nhà bán lẻ bán hàng tồn kho từ cửa hàng của họ trên online, cũng như cung cấp tùy chọn mua online và nhận hàng tại cửa hàng (BOPIS). Bạn có thể hình dung ra mức doanh thu bị mất do thiếu chính xác về kho hàng.

Tại T-ROC, chúng tôi không ngừng cố gắng xác định "các vấn đề của con người" và giải quyết chúng thông qua chiến lược sáng tạo và công nghệ cho khách hàng của mình. Một phần quan trọng trong chiến lược hiện tại của chúng tôi là sử dụng công nghệ theo dõi hàng tồn kho như RFID, viết tắt của "radio frequency identification" (nhận dạng qua tần số vô tuyến). Trong bán lẻ, nó hoạt động bằng cách sử dụng thẻ RFID trên các mặt hàng, các thẻ này phát ra tín hiệu sóng radio đến đầu đọc RFID để có kết quả theo thời gian thực. Với RFID, mỗi mặt hàng có một thẻ duy nhất cho mặt hàng đó, có thể được theo dõi trong toàn bộ chuỗi cung ứng từ kho hàng đến sàn cửa hàng, đến quầy thanh toán để mua hàng. Theo dõi tài sản RFID cũng có thể được sử dụng cho các tài sản di động như xe đẩy mua hàng.

Nghiên cứu cho thấy RFID cung cấp độ chính xác đáng kể, khoảng 97-99%. Với (gần như) minh bạch hoàn toàn đối với các cửa hàng, các nhà bán lẻ có thể giảm thiểu tối đa các vấn đề hết hàng. Dưới đây là những lợi ích chính của RFID và tại sao mọi nhà bán lẻ nên đầu tư vào công nghệ này.

1. RFID tiết kiệm thời gian

Câu tục ngữ cũ có nói: "Thời gian là vàng bạc," và RFID giúp các nhà bán lẻ tiết kiệm rất nhiều thời gian. Tại các cửa hàng T-Mobile của chúng tôi, việc kiểm kê các mặt hàng có giá trị cao mất một giờ mỗi ngày và khoảng ba giờ rưỡi mỗi tháng để kiểm kê toàn bộ. Và đó là một cửa hàng tương đối nhỏ. Việc nhân viên quét từng mặt hàng riêng lẻ rất căng thẳng và tốn thời gian, điều này cũng có thể dẫn đến nhiều sai sót của con người.

Với RFID, các nhà bán lẻ có thể gắn thẻ cho một mặt hàng và thay vì hướng và quét từng mặt hàng, họ có thể nhanh chóng quét toàn bộ khu vực trong vài giây bằng máy đọc/que cầm tay để đọc hiệu quả và chính xác. Hầu hết các que có thể đọc hàng nghìn lần mỗi giây và sau đó cập nhật chúng vào hệ thống. Tại các cửa hàng T-Mobile của chúng tôi, giờ đây việc kiểm kê toàn bộ cửa hàng mất chưa đến năm phút, tiết kiệm hơn 30 giờ mỗi tháng. Thời gian quý báu của nhân viên có thể được dành cho việc bán hàng trên sàn hoặc giúp đỡ khách hàng. Điều này cũng cho phép kiểm tra kho nhanh chóng và dễ dàng, đảm bảo kệ hàng được bổ sung khi cần thiết.

Ngoài ra, nếu sản phẩm có trong kho, các que này có thể đọc thẻ RFID qua bìa cứng, bê tông và thủy tinh, vì vậy bạn không bao giờ phải mở hộp. Điều này có thể giúp đảm bảo tính chính xác khi vận chuyển và nhận hàng, đảm bảo rằng cửa hàng nhận được chính xác những gì họ đã đặt hàng.

2. RFID mang lại tính minh bạch cho cửa hàng

Một vấn đề khác mà các nhà bán lẻ liên tục phải đối mặt là xác định vị trí của một sản phẩm cụ thể trong cửa hàng. Liệu sản phẩm đó có bị đánh cắp, hay chỉ đơn giản là bị đặt sai chỗ ở đâu đó trong cửa hàng? Ví dụ, nếu một khách hàng cầm một món đồ lên, sau đó đổi ý và để nó ở đâu đó, RFID có thể định vị món đồ đó ở bất kỳ đâu trong cửa hàng. Sử dụng chức năng "tìm kiếm" giống như trò chơi " nóng lạnh ", nhân viên có thể theo dõi sản phẩm, vì sản phẩm bị thất lạc sẽ phát ra tiếng bíp khi bạn đến gần hoặc xa hơn. Nó cũng có thể được sử dụng để theo dõi sản phẩm khi nó di chuyển quanh cửa hàng.

3. RFID giúp giảm thiểu tình trạng trộm cắp bán lẻ

Theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF), tình trạng trộm cắp, gian lận và thất thoát từ các nguồn khác trong bán lẻ lên tới 61,7 tỷ USD vào năm 2019, do các giám đốc an ninh ngành báo cáo sự gia tăng về số vụ móc túi, tội phạm bán lẻ có tổ chức và trộm cắp của nhân viên. Việc gắn thẻ RFID vào các mặt hàng có thể ngăn chặn trộm cắp, cho dù đó là việc đánh cắp nội bộ bởi nhân viên hay kẻ móc túi. Khi kẻ trộm cố gắng rời khỏi cửa hàng với một mặt hàng có gắn thẻ RFID, báo động an ninh sẽ kêu to thông báo cho nhân viên rằng kẻ trộm đang cố gắng lấy hàng mà không trả tiền. Nó cũng có thể giúp kiềm chế các khoản trả hàng gian lận; với mã RFID duy nhất cho mỗi mặt hàng cụ thể, các nhà bán lẻ giờ đây có thể xác định chính xác xem một mặt hàng được trả lại có bị đánh cắp từ cửa hàng khác hay không, hoặc liệu mặt hàng đó ban đầu được bán với giá giảm giá. Các nhà bán lẻ cũng có thể sử dụng máy quét / đầu đọc để quét ví và túi của nhân viên khi họ rời khỏi cửa hàng, đây là biện pháp răn đe đối với việc đánh cắp các mặt hàng có giá trị cao.

Kết luận: RFID không chỉ cần thiết cho việc kiểm kê hàng tồn kho chính xác mà còn có thể cải thiện trải nghiệm của nhân viên và khách hàng, dẫn đến doanh số bán hàng cao hơn và chi phí thấp hơn. Bên cạnh đó, hãy mong đợi công nghệ RFID sẽ tiếp tục phát triển, đặc biệt là khi chúng ta thấy nhiều khái niệm cửa hàng không dùng tiền mặt hơn.

 

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.