Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Tin tức

Việt Nam vào Top 5 quốc gia làm chủ công nghệ 5G

By Administrator
January 19, 2024, 9:43 am0 lượt xem
Việt Nam vào Top 5 quốc gia làm chủ công nghệ 5G

Việt Nam chính thức trở thành một trong 5 quốc gia đầu tiên trên thế giới làm chủ công nghệ 5G, sau khi Viettel hoàn thành nghiên cứu, sản xuất và thử nghiệm thành công hệ sinh thái sản phẩm 5G cả phần cứng và phần mềm.

Đây là một thành tựu quan trọng của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, khẳng định vị thế của Việt Nam là một trong những quốc gia tiên phong trong lĩnh vực công nghệ 5G.

Thiết bị 5G do Viettel sản xuất đáp ứng đầy đủ chỉ tiêu kỹ thuật tương đương với thiết bị của nhiều hãng cung cấp dịch vụ toàn cầu.

Hiện tại, Viettel đã triển khai thử nghiệm 5G với khoảng 500 trạm tại 63 tỉnh/TP, và đã triển khai mạng di động 5G dùng riêng trong thực tế và xuất khẩu hệ thống 5G Private đầu tiên của Việt Nam ra thế giới.

Việt Nam dự kiến sẽ thương mại hóa 5G vào năm 2024.

Với việc triển khai 5G, Việt Nam sẽ có cơ hội tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, tạo ra nhiều cơ hội phát triển mới cho doanh nghiệp và người dân.

Viettel là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực công nghệ 5G tại Việt Nam. Với những thành tựu đã đạt được, Viettel đang khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp viễn thông hàng đầu thế giới.

Việc Việt Nam trở thành một trong 5 quốc gia đầu tiên làm chủ công nghệ 5G là một dấu mốc quan trọng, mở ra cơ hội phát triển mới cho Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.

Trong thời gian tới, Việt Nam cần tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ 5G, tạo ra nền tảng vững chắc cho sự phát triển của kinh tế - xã hội.

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.