Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Công Nghệ RFID - RFID Solution

Zebra nhắm đến mục tiêu giải quyết Thách Thức Về Lao Động và Hiệu Suất với Các Sản phẩm RFID Mới

By Administrator
March 25, 2024, 9:27 am0 lượt xem
Zebra nhắm đến mục tiêu giải quyết Thách Thức Về Lao Động và Hiệu Suất với Các Sản phẩm RFID Mới

Các máy đọc thẻ và máy in RFID mới nhất được thiết kế để giúp các công ty đảm bảo hàng hóa được vận chuyển nhanh chóng

Ngày 22 tháng 3 năm 2024, các công ty tham gia vào chuỗi cung ứng bán lẻ phải đối mặt với một số thách thức khó khăn: nhu cầu giao hàng ngày càng nhanh hơn của người tiêu dùng, cũng như việc thiếu hụt lao động tại khu vực kho bãi và trung tâm phân phối.

Đối với một số công ty, một phần giải pháp cho những vấn đề này là công nghệ RFID. Với suy nghĩ đó, Zebra Technologies đã mở rộng danh mục máy đọc và máy in RFID của mình để phục vụ tốt hơn cho các công ty đó.

“Thị trường mong muốn thu thập dữ liệu nhanh hơn”, Andre Luecht, Giám đốc chiến lược toàn cầu về vận tải, logistics và kho bãi tại Zebra Technologies cho biết. "Và điều đó cần được thực hiện trong thời điểm thách thức về lao động như hiện nay."

Giải pháp của Zebra là một bộ sản phẩm gồm máy đọc cố định và cầm tay, mobile computer hỗ trợ RFID, cũng như máy in thẻ RFID di động, giúp truy cập dữ liệu nhanh hơn và linh hoạt hơn.

Máy kiểm kho mobile computer mới với RFID

Công ty gần đây đã công bố dòng máy kiểm kho mobile computer TC5X series được thiết kế để phục vụ nhiều ứng dụng với tùy chọn công nghệ kết nối bao gồm 5G, Wi-Fi 6E và RFID UHF tích hợp.

Máy đọc RFID tích hợp có thể đọc thẻ từ hàng hóa di chuyển qua kho ở khoảng cách khoảng 3,9 feet (1,2 mét). Bằng cách tận dụng RFID, công nhân bốc xếp có thể đảm bảo hàng hóa được xếp đúng lên đúng xe tải và không thiếu hàng hóa nào bằng cách đọc hàng hóa khi chúng được xếp lên.

Zebra đang quảng bá tính linh hoạt của các máy đọc RFID mới vì khả năng sử dụng chúng trong môi trường bán lẻ. Ví dụ, nhân viên cửa hàng sẽ sử dụng máy đọc TC53e để tìm kiếm một mặt hàng cụ thể được gắn thẻ RFID. Công nghệ này có thể được sử dụng tại các địa điểm như quầy thanh toán tự động hoặc để xác nhận vé tại các buổi hòa nhạc và sự kiện thể thao.

Ngoài ra, Zebra còn giới thiệu TC53e vì khả năng đọc thẻ RFID gắn trên hành lý tại sân bay để giúp xác định hành lý trên xe đẩy hoặc băng chuyền nhanh hơn.

Máy đọc cố định

Luecht cho biết một số công ty đang chuyển sang sử dụng máy đọc cố định để giảm thiểu lao động cần thiết để đọc thẻ bằng tay trong kho. Đối với thị trường đó, Zebra có các máy đọc Zebra FXR90Zebra FX9600 - được thiết kế chắc chắn - để sử dụng trong môi trường sản xuất, địa điểm vận tải và logistics hoặc kho bãi nơi có thể tiếp xúc với bụi, hơi nước hoặc nhiệt độ khắc nghiệt.

Các cán bộ cấp cao của Zebra cho biết các máy đọc RFID mới cung cấp độ nhạy cao hơn các máy đọc trước đây và bao gồm kết nối Bluetooth 5.3 với hầu hết mọi thiết bị Android hoặc Windows. Chúng đi kèm với 5G, GPS và CBRS (băng thông rộng dành cho công dân) tích hợp để người dùng có thể chọn mạng không dây tốt nhất cho mục đích của mình.

Để xác định hướng di chuyển của hàng hóa được gắn thẻ, máy đọc cố định Zebra ATR7000 có thể được gắn dưới trần nhà hoặc mái nhà để phát hiện thẻ khi chúng đi qua cửa nhà kho hoặc giữa các khu vực.

Dữ liệu đó giúp các công ty xác định những gì đang vào hoặc rời khỏi cơ sở. Chức năng hai chiều trên cao tận dụng kết hợp giữa phép đo tam giác và tính toán dữ liệu đọc để xác định hướng di chuyển.

Luecht nói: "Họ có thể biết liệu hàng hóa có đang đi về phía sau kho hay đang được xếp dỡ hàng ở khu vực trung chuyển."

Máy đọc cửa dock

Cổng RFID tích hợp của Zebra - Máy đọc cửa dock - đang ngày càng được sử dụng trong các ứng dụng theo dõi tài sản có thể trả lại được gắn thẻ như lồng dây, thùng hoặc pallet.

Các máy đọc được lắp ráp hoàn chỉnh để có thể dễ dàng triển khai bằng Power over Ethernet (PoE).

Luecht nói: "Chúng đi kèm với ăng-ten chuyên dụng giúp loại bỏ nhiễu xuyên âm, giảm thiểu đọc sai, đồng thời đạt được tỷ lệ đọc chính xác cao thông qua cổng."

Các máy đọc như vậy đang được triển khai tại các địa điểm bán lẻ, nhà hàng thức ăn nhanh cũng như địa điểm của nhà cung cấp của họ, để nắm bắt sự di chuyển của hàng hóa dễ hỏng.

 

Máy in thẻ RFID

Zebra gần đây đã giới thiệu máy in di động RFID ZT600 của mình, dễ dàng triển khai trong kho ngay tại nơi diễn ra việc xây dựng pallet. Đối với các công ty đang áp dụng thẻ RFID cho pallet đã được tải và bọc co, ví dụ, máy in được thiết kế để làm cho quá trình diễn ra nhanh hơn.

Luecht nói: "Điều đó rất mạnh mẽ vì [khi xây dựng pallet] bạn có thể ở xa máy in cố định." Theo truyền thống, người dùng có thể phải kích hoạt in thẻ RFID mới khi họ hoàn tất việc bọc pallet, sau đó sẽ phải đi bộ đến máy in tập trung để lấy nhãn đó.

Thay vào đó, ZT600 với chức năng Wi-Fi 6 được thiết kế nhỏ gọn và di động đủ để mang trực tiếp đến địa điểm diễn ra việc xây dựng pallet.

Máy quét nhiệt độ Bluetooth năng lượng thấp

Ngoài ra, Zebra đang tung ra giải pháp cảm biến nhiệt độ ZS300 có thể đeo được bao gồm thiết bị tính toán đeo cổ tay, với máy tính Android tích hợp, camera và mô-đun RFID.

Thiết bị có thể chụp ảnh, quét mã vạch, đọc thẻ RFID và truyền tín hiệu BLE để xác định thẻ BLE và bất kỳ dữ liệu cảm biến nào mà chúng có thể lưu trữ.

Công nghệ thu nhỏ được thiết kế dưới dạng đeo trên mặt sau cổ tay và có kích thước và hình dạng giống như iPhone.

Các sản phẩm mới đang đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các phương pháp tiếp cận kết hợp để quét mã vạch, RFID và BLE hội tụ trên các chuỗi cung ứng phức tạp.

Phản ứng với nhu cầu của khách hàng

Luecht chỉ ra rằng: “Sẽ không ai ngừng quét mã vạch trong bất kỳ lúc nào sớm - mọi thứ đều có mã vạch trên đó”. "Tuy nhiên, khách hàng đã nói với Zebra rằng 'nếu bạn có thể thêm máy đọc RFID mạnh mẽ vào máy quét thì điều đó sẽ rất hữu ích'."

Luecht cho biết đối với các nhà bán lẻ và nhà cung cấp ngày nay, việc chọn hàng cần nhanh hơn, quá trình xử lý cần nhanh hơn, việc tải hàng cần nhanh hơn và việc giao hàng cần nhanh hơn.

Ông nói: "RFID có thể cung cấp việc thu thập dữ liệu nhanh chóng và chính xác, đồng thời thu thập dữ liệu độc lập với việc sẵn có của người được đào tạo."

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.