Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Computer Vision - Machine Vision - Vision system

Robot Tự Hành AGV tích hợp Machine Vision 3D trong Logistics Sản Xuất

By Administrator
March 21, 2024, 1:58 pm0 lượt xem
Robot Tự Hành AGV tích hợp Machine Vision 3D trong Logistics Sản Xuất

Robot tự hành thông minh AGV có thể được sử dụng như trợ thủ đắc lực cho khâu logistics nội bộ. Chúng được trang bị camera vision 3D để nhận biết môi trường xung quanh và có khả năng đưa ra quyết định độc lập.

Giải pháp tầm nhìn 3D (3D camera vision) cho Robot là gì?

Robot tự hành AGV chuyên chuỗi cung ứng, là lựa chọn lý tưởng cho các quy trình sản xuất và công nghiệp. Trí thông minh của robot mang lại tính linh hoạt để thích ứng với những thay đổi về nhu cầu, cho phép thay thế hoàn toàn xe đẩy lấy hàng hoặc xe kéo, hoặc tương tác với chúng. Robot AGV có thể xử lý nhiều loại sản phẩm khác nhau nhờ hệ thống kẹp thông minh, cho phép mang vác các loại hàng nhỏ khác nhau từ các vị trí và độ cao khác nhau. Nhờ có camera 3D, Robot AGV có thể nhận biết môi trường xung quanh và tự động lấy hàng.

Những thách thức của ứng dụng camera vision 3D trên Robot này là gì?

Những thách thức chính của ứng dụng này là yêu cầu về khoảng cách và bản chất của vật thể mục tiêu. Do khoảng cách tương đối ngắn từ 0,1 m đến 1,5 m giữa camera và vật thể mục tiêu, camera 3D cần có trường nhìn rộng. Điều này cho phép phát hiện đáng tin cậy ngay cả các vật thể lớn hơn, chẳng hạn như hộp, trong phạm vi gần. Bên cạnh đó, kích thước camera nhỏ gọn cũng rất quan trọng.

Bề mặt vật thể có thể thay đổi rất nhiều, từ bề mặt ít họa tiết đến bề mặt phản chiếu cao hoặc hấp thụ ánh sáng.

Phát hiện các cạnh hẹp và xử lý trường nhìn chồng chéo của camera robot cũng là một thách thức. Trong trường hợp này, việc đồng bộ chính xác giữa nhiều camera là điều cần thiết.

Giải pháp Camera 3D cho Robot

Camera 3D ToF blaze-101 của Basler cung cấp thông tin độ sâu chi tiết và mạnh mẽ cho robot tự hành chuyên chuỗi cung ứng. Điều này cho phép xác định chính xác vị trí, hướng và kích thước của các hộp hàng.

Đối với nhiệm vụ này, dữ liệu độ sâu của camera được phân đoạn và hợp nhất. Toàn bộ quá trình xử lý hình ảnh bổ sung này được thực hiện trên các máy tính trung tâm mạnh mẽ.

Với giao diện GigE và đầu nối M12 chắc chắn, có thể sử dụng cáp có khả năng kéo chuỗi và tốc độ truyền cao. Giao diện phần mềm linh hoạt giúp tích hợp liền mạch vào các hệ thống tự động hóa cấp cao.

Camera 3D ToF blaze-101 của Basler có nhiều tính năng ấn tượng, bao gồm thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn dành cho các ứng dụng công nghiệp. Khởi động dễ dàng nhờ nguồn sáng và ống kính tích hợp. Dữ liệu độ sâu 3D chính xác và tin cậy. Thích hợp cho các nhiệm vụ tầm nhìn 3D trong tự động hóa nhà máy, logistics và robot.

Ưu điểm của việc sử dụng Camera ToF của Basler cho giải pháp tầm nhìn 3D này

  • Dải động cao, rất quan trọng để nhận biết các đặc tính bề mặt khác nhau hoặc các cảnh trong điều kiện ánh sáng khó khăn
  • Thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn dành cho các ứng dụng công nghiệp
  • Kết nối Gigabit Ethernet với đầu nối M12
  • Khả năng tương thích của camera với ROS và ROS2

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.