Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Tin tức

Khảo sát của NVIDIA: Xu hướng của các công ty bán lẻ, CPG đang được thúc đẩy bởi trí tuệ nhân tạo

By Administrator
January 15, 2024, 4:16 pm0 lượt xem
Khảo sát của NVIDIA: Xu hướng của các công ty bán lẻ, CPG đang được thúc đẩy bởi trí tuệ nhân tạo

Trong năm nay, các lĩnh vực bán lẻ và hàng tiêu dùng đóng vai trò quan trọng để tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm tăng cường hiệu suất hoạt động và nâng cao trải nghiệm của khách hàng và nhân viên, đồng thời thúc đẩy sự phát triển.

Đó là kết luận của báo cáo "Tình hình sử dụng trí tuệ nhân tạo trong Bán lẻ và Hàng tiêu dùng" của NVIDIA, được công bố vào ngày 9 tháng 1, nêu rõ thông tin về tình hình áp dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành bán lẻ, tác động của nó đối với doanh thu và chi phí, cũng như xu hướng mới đang hình thành tương lai của ngành.

Sử Dụng của AI Với hơn 400 chuyên gia ngành, bao gồm cấp cao quản lý và đóng góp cá nhân, tham gia khảo sát, báo cáo đã nghiên cứu nhiều chủ đề liên quan đến AI, các trường hợp sử dụng hàng đầu, thách thức lớn nhất, các dự án đầu tư hạ tầng và mô hình triển khai.

Các nhà phân tích cho biết họ đang tích cực xem xét cách AI có thể giúp họ đáp ứng sự thay đổi trong sở thích của khách hàng, giải quyết vấn đề thiếu nhân công và thúc đẩy các nỗ lực về bền vững. Theo báo cáo, AI đã chứng minh là một "game-changer" cho các nhà bán lẻ, với 69% báo cáo tăng doanh thu hàng năm nhờ áp dụng AI.

Thêm vào đó, 72% của những nhà bán lẻ sử dụng AI đã gặt hái được giảm chi phí hoạt động.

Năm mục sử dụng AI phổ biến nhất là:

  1. Đề xuất cá nhân cho khách hàng
  2. Phân tích và thông tin cửa hàng
  3. Phòng chống mất mát và bảo vệ tài sản
  4. Trải nghiệm thực tế ảo
  5. Tạo nội dung tiếp thị tự động._

Hạn chế Lỗ Nhà bán lẻ cho biết AI đã giải quyết những thách thức lớn như mất mát, gây tổn thất cho ngành công nghiệp khoảng 112 tỷ đô la. Trong số các giám đốc cấp cao, 54% xếp hạng nó là một trong các ứng dụng AI quan trọng, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao chiến lược bảo mật và bảo vệ tài sản.

Cynthia Countouris, Giám đốc tiếp thị sản phẩm cho Bán lẻ, Hàng tiêu dùng và Nhà hàng tại NVIDIA, cho biết một giải pháp AI cho vấn đề mất mát và bảo mật có thể phát hiện các biểu hiện bất thường trong hành vi của người mua, theo dõi hàng hóa được lấy ra khỏi kệ và thông báo cho nhà bán lẻ nếu người mua đi ngang qua các làn thanh toán mà không thanh toán. Nó có khả năng nhận dạng biển số xe tích hợp và theo dõi đối tượng qua nhiều camera, cùng với các khả năng khác hỗ trợ bảo vệ tài sản hiệu quả và phản ứng ngay lập tức với các cố gắng trộm cắp.

"Cuối cùng, nó có thể quản lý nhiều hệ thống an ninh với một cái nhìn, giúp các đội ngũ phối hợp nhanh chóng và đáng tin cậy thông báo cho hoạt động an ninh cửa hàng và cơ quan thực thi luật pháp dựa trên các quy tắc kinh doanh của nhà bán lẻ," Countouris nói thêm. "Tổng cộng, những khả năng này có thể giảm thiểu và giảm nhẹ mất mát và tội phạm bán lẻ tổ chức, tạo ra một trải nghiệm cửa hàng an toàn hơn cho cả khách hàng và nhân viên."

Nhà bán lẻ đang kế hoạch vượt qua vấn đề an ninh với AI, hướng sự chú ý của họ đến việc biến đổi trải nghiệm của khách hàng - sử dụng generative AI để tăng cường tiếp thị và tạo nội dung, cũng như đầu tư để mở rộng hạ tầng của generative AI.

Chuyển qua Trải nghiệm Của Khách Hàng Sử dụng ứng dụng di động để hội tụ trải nghiệm mua sắm kỹ thuật số và vật lý là ưu tiên hàng đầu cho năm 2024.

Mặc dù những nhà bán lẻ đang tích cực triển khai AI và khám phá generative AI, họ đang đầu tư vào hạ tầng AI. Các lĩnh vực đang nhắm đến bao gồm thách thức liên quan đến công nghệ không đủ và thiếu nhân tài AI, đảm bảo quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu trong việc áp dụng generative AI, khám phá tiềm năng của Metaverse để tương tác với người tiêu dùng và tăng cường hiệu suất hoạt động, đồng thời tận dụng AI để cung cấp sự thuận tiện và trải nghiệm cá nhân cho cửa hàng thực.

"Khảo sát của chúng tôi cho thấy rằng 70% những người bán lẻ cảm thấy lạc quan nhất về cơ hội thương mại điện tử khi đến kênh có cơ hội lớn nhất cho sự tăng trưởng doanh thu trong năm tới," nói Countouris. "Dựa trên những phát hiện này, chúng tôi dự đoán rằng trường hợp sử dụng có ảnh hưởng lớn nhất trong tương lai sẽ là một trường hợp sử dụng kỹ thuật số: đề xuất cá nhân cho khách hàng."

Số Tiền Đầu Tư Như Thế Nào? Những nhà bán lẻ nhận ra tiềm năng của generative AI để cách mạng hóa nhiều khía cạnh của hoạt động của họ và cam kết tận dụng sức mạnh của generative AI để tạo ra các hành trình khách hàng cá nhân, hấp dẫn và hiệu quả.

Với năm 2023, đầu tư vào AI khá thận trọng khi chỉ có 21% báo cáo đầu tư hơn 30 triệu đô la. Trong tương lai, 64% cho biết họ dự kiến sẽ mở rộng đầu tư hạ tầng AI của họ trong 18 tháng tới, trong đó có 34% kế hoạch tăng đầu tư hơn 15%.

Sự cam kết này phản ánh sự nhận thức của ngành công nghiệp về tiềm năng của công nghệ để tăng cường hiệu suất hoạt động, giảm chi phí, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và thúc đẩy sự phát triển.

"Nếu thực hiện đúng cách, nhà bán lẻ có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng, tăng sự trung thành của khách hàng, từ đó thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng và duy trì tính cạnh tranh trong một thị trường cực kỳ động," nói Countouris._

Các Ứng Dụng Bán Lẻ NVIDIA phát hiện rằng Generative AI nổi bật trong một số ứng dụng AI hàng đầu cho bán lẻ. Các ứng dụng bao gồm các tư vấn mua sắm đa dạng để đề xuất sản phẩm cá nhân; quảng cáo, khuyến mãi và giá cả thích ứng; gắn thẻ và sắp xếp sản phẩm; xác định các sản phẩm tương tự và bổ sung; triển khai biểu tượng thương hiệu để hỗ trợ dịch vụ khách hàng tự động.

Do đó, nhà bán lẻ nhận thức được tiềm năng biến đổi của Generative AI với 86% thể hiện mong muốn sử dụng nó để tăng cường trải nghiệm của khách hàng. Người tham gia khảo sát nhận thức rằng việc tích hợp AI vào các phương pháp kinh doanh và giải pháp có thể cách mạng hóa sự tương tác của khách hàng, tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và tối ưu hóa quy trình hoạt động.

Countouris lưu ý rằng các công ty dự kiến ​​sẽ đạt được điều này theo hai cách chính. "Thứ nhất là triển khai các tư vấn mua sắm được nâng cấp bằng Generative AI cung cấp các đề xuất sản phẩm cá nhân, phong cách trò chuyện tùy chỉnh, hiển thị sản phẩm theo cách thức hấp dẫn và khả năng xem xét các sản phẩm được đề xuất trong môi trường của khách hàng," cô nói thêm. "Thêm vào đó, họ sẽ triển khai chatbot dịch vụ khách hàng có khả năng đáp ứng mọi yêu cầu một cách hiệu quả và chuyển hướng những yêu cầu phức tạp cho các nhân viên con người. Cả hai sáng kiến đều sẽ cải thiện và tùy chỉnh dịch vụ, dẫn đến quyết định thông tin cho người tiêu dùng.

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.