Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Tin tức

Hệ thống PVOIL bị tấn công mạng, ảnh hưởng đến hoạt động thanh toán và hóa đơn điện tử

By Administrator
April 3, 2024, 8:31 am0 lượt xem
Hệ thống PVOIL bị tấn công mạng, ảnh hưởng đến hoạt động thanh toán và hóa đơn điện tử

Từ 0 giờ ngày 2/4, hệ thống công nghệ thông tin của PVOIL đã bị tấn công mạng, dẫn đến việc website, email, ứng dụng thanh toán PVOIL Easy và hóa đơn điện tử của doanh nghiệp này và các đơn vị thành viên bị ngừng hoạt động.

Theo thông cáo từ PVOIL, vụ tấn công có chủ đích theo hình thức mã hóa dữ liệu (ransomware) đã xảy ra vào lúc 00h00 ngày 2/4. Hiện tại, PVOIL đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra và khắc phục sự cố.

Việc hệ thống bị tấn công ảnh hưởng đến một số hoạt động của PVOIL như:

  • Thanh toán: Ứng dụng thanh toán PVOIL Easy bị ngưng hoạt động. Khách hàng có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng tại cửa hàng.
  • Hóa đơn điện tử: PVOIL tạm thời không thể phát hành hóa đơn điện tử. Khách hàng sẽ nhận được phiếu xuất kho để phục vụ hàng đi trên đường và PVOIL sẽ phát hành hóa đơn điện tử sau khi hệ thống hoạt động trở lại.

PVOIL cho biết công ty đang nỗ lực khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, dự kiến từ 1-2 ngày. Trong thời gian này, PVOIL cam kết đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường.

Vụ việc PVOIL bị tấn công mạng là một lời cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc bảo mật hệ thống thông tin.

Ngoài PVOIL, gần đây một số doanh nghiệp khác như Tổng cục Thuế và Công ty Chứng khoán VNDIRECT cũng đã bị tấn công mạng.

Sự gia tăng các vụ tấn công mạng cho thấy các doanh nghiệp cần tăng cường các biện pháp bảo mật để bảo vệ dữ liệu và hệ thống của mình.

Nguồn: báo Lao Động

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.