Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Máy POS Bán Hàng

Hệ thống POS bán hàng cho giải pháp phát triển khách sạn

By Administrator
February 5, 2024, 9:46 am0 lượt xem
Hệ thống POS bán hàng cho giải pháp phát triển khách sạn

Câu chuyện Khách sạn trong kỷ nguyên bình thường mới tốt đẹp hơn

Khách sạn vốn hứa hẹn những cuộc phiêu lưu và thư giãn, giờ đây lại giống như một giấc mơ hậu đại dịch. Khi các tuyến du lịch dần được mở lại ở nhiều quốc gia, đây là thời điểm thích hợp để hình dung cách các khách sạn có thể phục hồi trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bài viết này sẽ chia sẻ ba chiến lược giúp khách sạn nhanh chóng hoạt động trở lại.

Công nghệ trong ngành khách sạn

Hầu hết các khách sạn đều sử dụng Hệ thống Quản lý Tài sản (PMS). Trên thực tế, nhiều khách sạn rất coi trọng PMS - báo cáo Hệ thống PMS Khách sạn của Skift năm 2020 cho thấy "PMS nhận được mức phân bổ ngân sách cao nhất trong số các khách sạn được khảo sát năm 2019, với 26% ngân sách phần mềm CNTT của khách sạn dành cho PMS." [1] Tuy nhiên, chỉ riêng PMS là chưa đủ để quản lý tất cả hoạt động của khách sạn. Do đó, hầu hết các khách sạn bổ sung PMS bằng thiết bị Point-of-sale (POS). Hai hệ thống này hoạt động cùng nhau bằng cách phụ trách các khía cạnh khác nhau của quản lý khách sạn - hệ thống PMS tổ chức công cụ đặt phòng khách sạn, trong khi hệ thống POS bán hàng xử lý giao dịch bán hàng. Cả hai hệ thống đều được tích hợp thông qua các kênh chia sẻ dữ liệu an toàn. [2] Bài viết này sẽ tập trung vào khía cạnh POS bán hàng, bởi vì có nhiều phạm vi để tối đa hóa tiện ích của hệ thống POS bán hàng cho khách sạn.

Tạo trải nghiệm liền mạch cho khách

Các khách sạn vượt quá một quy mô nhất định vận hành cả một đội quân thiết bị cùng một lúc. Từ quầy check-in ở lễ tân, đến thiết bị thanh toán tại mọi nhà hàng và cửa hàng, đến thiết bị quản lý cơ sở vật chất tại các tiện ích của khách sạn, nhân viên khách sạn phải quản lý rất nhiều máy móc.

Theo quan điểm của chủ khách sạn, mỗi thiết bị có thể có mục đích riêng và các thiết bị có thể hoạt động hoàn hảo tại chỗ.

Tuy nhiên, từ góc độ của khách, các thiết bị không được kết nối sẽ làm giảm đáng kể trải nghiệm dịch vụ. Nó biến một trải nghiệm đơn giản thành trải nghiệm không nhất quán và phức tạp không cần thiết.

Trải nghiệm lý tưởng của khách hàng sẽ như thế này:

Khách hàng có thể đặt bất kỳ tiện ích nào trong khách sạn bằng ứng dụng di động, tất cả các khoản phí phát sinh trong thời gian lưu trú của họ sẽ được hợp nhất thành một hóa đơn cuối cùng và bất kỳ chương trình khuyến mãi đặc biệt nào cũng có thể dễ dàng áp dụng trên các tiện ích. Ví dụ, giảm giá nhà hàng đi kèm với gói phòng của họ sẽ được tự động áp dụng tại nhà hàng.

Để biến trải nghiệm này thành hiện thực, chủ khách sạn nên chọn hoặc nâng cấp máy POS bán hàng của họ với mục đích tạo ra trải nghiệm liền mạch, trọn vẹn.

Điều này có thể được thực hiện bằng cách chọn hệ thống POS bán hàng hoạt động trên điện toán đám mây (cloud-based POS)

Sự khác biệt chính giữa máy POS bán hàng dựa trên điện toán đám mây và máy POS bán hàng không dựa trên đám mây là liệu dữ liệu được lưu trữ từ xa trên máy chủ hay cục bộ trong thiết bị.

Máy POS dựa trên đám mây có lợi thế đồng bộ hóa theo thời gian thực trên các thiết bị không giới hạn, tùy thuộc vào gói giá của phần mềm. Ngay cả khi khách sạn sử dụng toàn bộ các thiết bị khác nhau như POS cầm tay, POS để bàn, POS kiosk tự phục vụ, tất cả các thiết bị đều có thể được đồng bộ hóa ngay lập tức.

Các tính năng này của máy POS cũng khiến nó phù hợp để kết nối sâu với hệ thống PMS, tạo thành một hệ thống thực sự tích hợp và kết nối.

Các máy POS dựa trên đám mây cũng có thêm lợi ích là kết nối nhân viên. Với các thiết bị dựa trên đám mây, nhân viên sẽ có quyền truy cập vào chính xác cùng thông tin, giúp mọi nhân viên dễ dàng cập nhật thông tin. Điều này sẽ đơn giản hóa giao tiếp giữa các vai trò, tăng năng suất nhân viên.

Do đó, một hệ thống kết nối được hỗ trợ bởi công nghệ sẽ trở thành yếu tố quan trọng trong việc khôi phục dịch vụ khách sạn.

Trích nguồn dữ liệu:

[1] https://hoteltechnologynews.com/2020/03/the-evolution-past-present-and-future-of-hotel-property-management-systems/

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.