Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Công Nghệ RFID - RFID Solution

Cửa hàng pop-up của L"Oréal sử dụng RFID để thanh toán tự động liền mạch tại Düsseldorf, Đức

By Administrator
February 19, 2024, 9:24 am0 lượt xem
Cửa hàng pop-up của L

Công ty mỹ phẩm tại Düsseldorf, Đức trưng bày và bán sản phẩm có gắn thẻ UHF RFID on-metal của Avery Dennison để nhận dạng, tích hợp với hệ thống thanh toán RFID của Payfree để thực hiện thanh toán liền mạch

Một cửa hàng pop-up của L'Oréal ở Düsseldorf, Đức đã triển khai công nghệ nhận dạng bằng sóng vô tuyến (RFID) vào cuối năm ngoái để cho phép thanh toán tự động trong một môi trường có nhiều thách thức về công nghệ. Các sản phẩm làm đẹp và nước hoa của cửa hàng có kích thước nhỏ, với vỏ kim loại được thiết kế theo phong cách cao cấp thường chứa chất lỏng. Những điều kiện này có thể khiến việc gắn thẻ RFID rời rạc, cũng như hiệu quả đọc thẻ trở thành một thách thức cho các hệ thống RFID UHF truyền thống.

Tuy nhiên, công việc thiết kế được thực hiện bởi công ty giải pháp RFID Payfree, sử dụng công nghệ trạm thanh toán riêng và thẻ RFID của Avery Dennison, đã cung cấp trải nghiệm mua hàng liền mạch cần thiết cho khách hàng, theo báo cáo của các công ty. L'Oréal đã mở cửa hàng tại trung tâm mua sắm Königsallee vào mùa thu năm ngoái, cho phép khách hàng dùng thử và kiểm tra một số loại nước hoa và sản phẩm trang điểm, đồng thời mua hàng tại chỗ.

Mục tiêu của L'Oréal là cung cấp cho người mua hàng quyền truy cập vào các sản phẩm trong một cửa hàng pop-up tạm thời, nơi họ có thể bỏ qua hàng đợi thanh toán. Thay vì xếp hàng, người mua có thể mua hàng tại các trạm thanh toán tự động tận dụng máy đọc RFID tích hợp thu thập dữ liệu từ thẻ trên các sản phẩm được mua. Avery Dennison cung cấp thẻ RFID làm đẹp được thiết kế dành riêng cho mỹ phẩm. Công ty tuyên bố là một trong những công ty đầu tiên cung cấp thẻ trên kim loại với mức giá cho phép gắn thẻ với khối lượng lớn.

Hệ thống Theo dõi Hàng may mặc và Hàng hóa

Khi lên kế hoạch chiến lược cửa hàng pop-up của mình, ưu tiên hàng đầu của L'Oréal là tạo ra trải nghiệm mua sắm liền mạch, theo Nino Raddao, đồng CEO của Payfree. (L'Oréal từ chối bình luận cho bài viết này). Hệ thống, được gọi là Bag Fast Track, được áp dụng để cung cấp trải nghiệm đó trong môi trường độc đáo của các sản phẩm nhỏ giá trị cao trong một cửa hàng pop-up. Payfree đã cung cấp các giải pháp thanh toán nhanh chóng cho nhiều phân khúc bán lẻ khác nhau, chẳng hạn như quần áo và hàng hóa.

Một ví dụ là việc triển khai giải pháp thanh toán tự động sử dụng công nghệ RFID UHF vào năm 2022, được triển khai tại Eintracht Frankfurt và vẫn đang được sử dụng. Câu lạc bộ bóng đá Đức đã chọn một cửa hàng tự phục vụ độc lập cho người hâm mộ trong trận đấu, được trang bị làn thanh toán Bag Fast Track. Sự khác biệt chính giữa hai trường hợp sử dụng này là cửa hàng tự phục vụ của Eintracht Frankfurt được thiết kế cho việc mua sắm nhanh chóng, khối lượng lớn trong môi trường câu lạc bộ bóng đá.

Mặt khác, việc triển khai của L'Oréal tập trung mạnh vào trải nghiệm mua sắm cao cấp. Ngoài ra, Raddao cho biết, yêu cầu phần mềm khác nhau giữa hai khách hàng. "Với Eintracht, chúng tôi đã thực hiện tích hợp phần mềm đầy đủ vào hệ thống điểm bán và hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp của họ", ông giải thích, "trong khi chúng tôi sử dụng thiết lập di động và tự chủ hơn với mô-đun điểm bán riêng của Payfree cho việc triển khai L'Oréal". Công ty mỹ phẩm đã chọn triển khai cửa hàng pop-up tại một trong những khu vực bán lẻ được ưa chuộng nhất của Đức cho đến cuối tháng 11 năm 2022.

Cửa hàng rộng 50 mét vuông (539 feet vuông) cung cấp khoảng 2.000 đơn vị hàng hóa lưu kho, bao gồm nhiều loại nước hoa và mỹ phẩm. Mỗi sản phẩm đều đi kèm với một lớp lót RFID được tích hợp vào nhãn giá của nó. Các nhãn được dán theo cách không làm ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bao bì. Hệ thống Bag Fast Track sử dụng máy đọc RFID UHF được tích hợp vào làn thanh toán mà khách hàng sử dụng trước khi rời khỏi cửa hàng, với tất cả dữ liệu được quản lý trên máy chủ chuyên dụng của Payfree.

Cải thiện Trải nghiệm Khách hàng

Khi đến cửa hàng, khách hàng có thể duyệt qua hàng hóa và sử dụng mẫu thử để kiểm tra nước hoa hoặc mỹ phẩm. Số lượng nhân viên có hạn, vì vậy nếu người mua muốn mua hàng, họ chỉ cần mang các mặt hàng đến khu vực thanh toán của cửa hàng, tại đó lắp đặt máy đọc RFID của Payfree. Sau đó, họ có thể đặt các sản phẩm mong muốn vào một bộ phận quét hình chữ U mở, nơi máy đọc tự động truy vấn các thẻ RFID.

Mỗi số ID thẻ được liên kết với chi tiết sản phẩm tương ứng trong phần mềm và hệ thống hiển thị hàng hóa và giá cả trên màn hình cảm ứng của trạm. Sau khi xem xét các chi tiết trong giỏ hàng được liệt kê, khách hàng có thể phê duyệt các mặt hàng để mua và xuất trình thẻ tín dụng của họ cho thiết bị đầu cuối không tiếp xúc, sau đó phần mềm sẽ hoàn tất giao dịch thanh toán. Hệ thống cũng cập nhật dữ liệu hàng tồn kho để chỉ ra những mặt hàng đó đã được bán và người mua chỉ cần rời khỏi cửa hàng với sản phẩm của họ.

L'Oréal tập trung vào việc cho phép thanh toán tự động, mặc dù phần mềm cũng cung cấp cho các công ty khả năng theo dõi mức tồn kho bằng cách thu thập các bản cập nhật thời gian thực cho biết có bao nhiêu sản phẩm đã được bán, khi nào chúng được bổ sung và khi nào cần đặt hàng lại. "Một trong những lợi thế lớn của hệ thống thanh toán dựa trên RFID là khả năng mở rộng hệ thống dễ dàng", Raddao nói. "Khi bạn đã có thẻ RFID, bạn có thể thêm quản lý hàng tồn kho, hệ thống cảnh báo khẩn cấp và nhiều hơn nữa."

Raddao báo cáo rằng hệ thống được thiết kế để biến việc nhập, quét, thanh toán và rời khỏi khu vực thanh toán trở thành một quy trình liền mạch và không gây khó chịu từ đầu đến cuối. Hơn nữa, nó cũng có thể cung cấp cho các nhà bán lẻ khả năng phát hiện xem một mặt hàng được gắn thẻ có bị tháo ra mà không được mua hay không và thực hiện kiểm kê hàng tồn kho.

Vượt qua những thách thức về kích thước, thẩm mỹ và cả vật liệu kim loại

Raddao cho biết bao bì trang điểm và nước hoa thường được làm bằng bề mặt kim loại, chẳng hạn như bao bì lá có thể phản xạ hoặc cản trở truyền tín hiệu trong quá trình giao tiếp RFID, và đây là thách thức kỹ thuật lớn nhất. Ông giải thích: "Vì chất lỏng và bề mặt kim loại có thể ảnh hưởng đến việc truyền năng lượng và giao tiếp hệ thống RFID, nên nhãn RFID thông thường không phải là lựa chọn tốt nhất cho các sản phẩm làm đẹp, chẳng hạn như nước hoa, kem hoặc mascara."

Ngoài ra, những loại sản phẩm này thường nhỏ và được thiết kế cầu kỳ, khiến các công ty khó gắn thẻ theo cách không làm gián đoạn tính thẩm mỹ của sản phẩm. Do đó, Payfree đã chọn thẻ mỹ phẩm chuyên dụng của Avery Dennison, sau đó tham khảo ý kiến ​​của công ty về hiệu chỉnh thẻ, lọc giao dịch dữ liệu và xử lý sự kiện dựa trên thanh toán và cảm biến.

Raddao báo cáo rằng giải pháp được sử dụng cho đến khi cửa hàng pop-up đóng cửa vào tháng 11 đã mang lại trải nghiệm mà L'Oréal mong muốn. Ông nhớ lại: "Chúng tôi nhận được phản hồi rất tích cực từ khách hàng, vì toàn bộ khái niệm tập trung vào trải nghiệm đầu cuối và được thiết kế đặc biệt cho môi trường cao cấp của bán lẻ mỹ phẩm cao cấp". Ông cho biết hệ thống thanh toán dễ sử dụng cho mọi lứa tuổi và giúp trải nghiệm thanh toán nhanh hơn, dễ dàng hơn và gần như trở thành một quy trình nền vô hình.

Theo Uwe Hennig, giám đốc phát triển thị trường của Avery Dennison cho khu vực Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi, Châu Úc và Ấn Độ, thẻ trên kim loại AD456 của Avery Dennison được chọn vì hiệu suất cao và độ tin cậy để đảm bảo độ chính xác của hàng tồn kho, cũng như cung cấp dịch vụ tự thanh toán nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. Hennig cho biết: "AD456 được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của các sản phẩm khó gắn thẻ, chẳng hạn như các mặt hàng chứa kim loại và chất lỏng, mở rộng lợi ích của RFID sang mỹ phẩm, nước hoa và chăm sóc da".

Trong các tuyên bố công khai, L'Oréal đã chỉ ra rằng giải pháp Bag Fast Track rất dễ cài đặt. Trạm đọc có kích thước 2 mét vuông (26 feet vuông), để lại nhiều không gian hơn để trưng bày sản phẩm. Trạm có thể được cắm trực tiếp vào ổ cắm để lấy điện và kết nối Ethernet để kết nối mạng.

Kết luận

Cửa hàng pop-up của L'Oréal tại Düsseldorf là ví dụ điển hình về cách RFID có thể được sử dụng để cải thiện trải nghiệm mua sắm cho khách hàng và mang lại lợi ích cho các nhà bán lẻ

Nguồn: Avery Dennison

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.