Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Công Nghệ RFID - RFID Solution

Bộ tiếp sóng RFID hoạt động như thế nào?

By Administrator
March 15, 2024, 2:57 pm0 lượt xem
Bộ tiếp sóng RFID hoạt động như thế nào?

Bộ tiếp sóng RFID hoạt động như thế nào và cần những tính năng gì để hoạt động? Bài viết này trả lời những câu hỏi này bằng cách tập trung vào các bộ tiếp sóng RFID và khả năng nhận dạng của chúng. Nếu bạn là nhà tích hợp hệ thống, những điểm được đề cập trong bài thảo luận này có thể hữu ích cho khách hàng của bạn.

Tổng quan về Bộ tiếp sóng RFID

RFID sử dụng các bộ tiếp sóng, thường được gọi là thẻ, nhưng cũng có dạng thẻ cứng. Bộ tiếp sóng luôn được cung cấp các số ID duy nhất, cụ thể nằm trong bộ nhớ chip của chúng. Các bộ tiếp sóng được gọi là 'thẻ thông minh' đi kèm với bộ nhớ bổ sung để lưu trữ nhiều dữ liệu hơn so với số ID đơn thuần. Dung lượng bộ nhớ này thường được sử dụng trong các ứng dụng thanh toán, xác thực quyền truy cập theo thời gian hoặc vị trí hoặc các ứng dụng khác yêu cầu bảo mật hoặc lưu trữ dữ liệu quan trọng.

Bộ nhớ thẻ thông minh cũng có khả năng hỗ trợ các giao thức mã hóa cực kỳ an toàn trong các giao dịch nhận dạng - bất cứ nơi nào số ID duy nhất của bộ tiếp sóng không đủ an toàn.

Một số đầu đọc RFID sở hữu khả năng bổ sung, ghi dữ liệu vào bộ tiếp sóng trong các giao dịch. Viết dữ liệu mới vào bộ tiếp sóng xảy ra trong các ứng dụng thanh toán, mã thông báo hoặc tương tự, nơi bộ tiếp sóng lưu trữ một số lượng giao dịch được phép hạn chế. Mỗi giao dịch đọc sẽ giảm số lượng có sẵn trong bộ tiếp sóng mà đầu đọc sau đó ghi đè lên nó.

Bộ tiếp sóng RFID cũng được chia thành các loại chủ động và thụ động, dựa trên phương thức giao tiếp với đầu đọc. Tất cả các bộ tiếp sóng Idesco đều là bộ tiếp sóng thụ động không có nguồn năng lượng. Bộ tiếp sóng chủ động có nguồn năng lượng giúp tăng cường tín hiệu truyền giữa bộ tiếp sóng và đầu đọc. Bộ tiếp sóng chủ động, được sử dụng để ví dụ như nhận dạng pallet và toa xe lửa, cho phép đọc ở khoảng cách hàng chục mét. Với bộ tiếp sóng thụ động, khoảng cách đọc từ vài cm đến mười lăm mét. Lợi ích của bộ tiếp sóng thụ động là giá thành thấp hơn và tuổi thọ dài hơn so với bộ tiếp sóng chủ động có tuổi thọ phụ thuộc vào nguồn năng lượng của chúng.

Bộ tiếp sóng thụ động không truyền bất kỳ tín hiệu nào một cách độc lập. Đầu đọc thẩm vấn các bộ tiếp sóng thụ động bằng cách cảm ứng. Bộ tiếp sóng thụ động chỉ hoạt động khi được đưa đủ gần đầu đọc có thể đọc bộ tiếp sóng cụ thể. Đầu đọc gửi dữ liệu thu được từ bộ tiếp sóng đến hệ thống để xác thực. Công nghệ bộ tiếp sóng tiên tiến hơn, ví dụ như MIFARE DESFire, được bảo mật bằng khóa bảo mật riêng cho đầu đọc và bộ tiếp sóng. Đây được gọi là xác thực tương hỗ. Bộ tiếp sóng chỉ có thể được đọc bởi đầu đọc cụ thể được lập trình sẵn với khóa bảo mật cụ thể của bộ tiếp sóng. Mã hóa AES 128-bit đảm bảo bộ tiếp sóng DESFire không thể sao chép hoặc hack theo bất kỳ phương pháp nào.

Công nghệ Nhận dạng và Ứng dụng của Chúng

Công nghệ nhận dạng thụ động thường được chia theo tần số hoạt động của chúng thành 125 kHz, 13,56 MHz và công nghệ UHF. Các công nghệ này có thể được tiêu chuẩn hóa, được gọi là công nghệ mở, hoặc độc quyền, được gọi là công nghệ đóng. Công nghệ mở, được tiêu chuẩn hóa, ví dụ như công nghệ thẻ thông minh MIFARE® và công nghệ UHF EPC cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn nhà cung cấp hơn khi bạn quyết định mở rộng hệ thống của mình với các đầu đọc và bộ tiếp sóng tương thích trong tương lai. Công nghệ đóng, thay vào đó, chỉ có một nhà cung cấp duy nhất có thể cung cấp cho bạn các đầu đọc và bộ tiếp sóng tương thích.

Với công nghệ UHF thụ động, khoảng cách nhận dạng từ vài mét đến mười lăm mét. Công nghệ UHF được sử dụng trong các ứng dụng nhận dạng phương tiện và logistics, và chúng cũng phù hợp cho nhận dạng người trong các ứng dụng mà người mang theo bộ tiếp sóng đi qua điểm truy cập mà không cần hiển thị bộ tiếp sóng cho đầu đọc ở cự ly gần.

125 kHz và 12,35 MHz cung cấp khoảng cách nhận dạng vài cm. Các công nghệ này được sử dụng cho kiểm soát truy cập và đánh dấu tài sản

 

Loại Bộ tiếp sóng

Có nhiều loại bộ tiếp sóng tùy thuộc vào cách triển khai. Bộ tiếp sóng RFID có thể trông rất khác nhau tùy thuộc vào loại môi trường và mục đích sử dụng. Bộ tiếp sóng RFID có thể là móc khóa, bộ tiếp sóng đeo được, thẻ cứng hoặc vòng tay, v.v. tùy thuộc vào cách triển khai và mục đích sử dụng. Các thẻ gắn trên các vật phẩm khác nhau thường là nhãn dán hoặc nút. Điểm chung của tất cả các bộ tiếp sóng là chúng đều có chip RFID bên trong mà đầu đọc sau đó sẽ đọc được.

Tùy thuộc vào chất liệu, bộ tiếp sóng có thể chịu được nhiều điều kiện khác nhau, thậm chí khắc nghiệt. Nhìn chung, bộ tiếp sóng RFID, đặc biệt là bộ tiếp sóng được thiết kế đặc biệt cho môi trường công nghiệp, có thể chịu được hóa chất, nhiệt, nước, bụi bẩn và va đập rất tốt. Ví dụ, bộ tiếp sóng RFID được sử dụng thành công để đánh dấu quần áo cần giặt thường xuyên.

Đối với các bề mặt kim loại, có các bộ tiếp sóng chuyên dụng. Kính chắn gió cũng yêu cầu các bộ tiếp sóng đặc biệt. Bộ tiếp sóng dành cho bề mặt kim loại và kính chắn gió có thể không hoạt động tốt trên các bề mặt khác, vì vậy việc chọn đúng bộ tiếp sóng cho từng mục đích là rất quan trọng. Đầu đọc càng được cho là đọc bộ tiếp sóng càng xa, việc tối ưu hóa vị trí của chúng so với nhau trong triển khai của bạn càng quan trọng.

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.