Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Công Nghệ RFID - RFID Solution

Bệnh viện Brazil theo dõi và quản lý gần 200.000 bộ đồ vải bằng RFID

By Administrator
April 10, 2024, 1:24 pm0 lượt xem
Bệnh viện Brazil theo dõi và quản lý gần 200.000 bộ đồ vải bằng RFID

Ngày 03 tháng 4 năm 2024, bệnh viện Israelita Albert Einstein đang sử dụng công nghệ RFID để quản lý kỹ thuật số hàng nghìn khăn trải giường – từ ga trải giường đến khăn tắm và vỏ gối được bệnh nhân sử dụng – đồng thời tiết kiệm hàng nghìn đô la.

Giải pháp này cho phép nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo dõi thời điểm sử dụng, giặt và trả lại tủ để đảm bảo có đủ hàng và bổ sung hiệu quả. Và bệnh viện đang thực hiện việc đó trong khoảng thời gian ngắn hơn so với hệ thống thủ công, tiết kiệm được khoảng 300.000 USD hàng năm.

Với công nghệ này, mỗi bộ đồ được nhận dạng duy nhất và dữ liệu về việc sử dụng nó được quản lý trong nền tảng phần mềm của bệnh viện có tên Smartxhub, do công ty công nghệ IDvida IoT cung cấp .

Theo dõi vải lanh trong chuỗi cung ứng phức tạp

Bệnh viện Einstein, tọa lạc tại Sao Paulo, Brazil, là cơ sở chăm sóc sức khỏe có 800 giường, rộng 273.000 mét vuông trên nhiều khu phố trong thành phố. Để giúp phục vụ hàng nghìn bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đông đúc, 150 tủ đựng đồ được bổ sung bốn lần một ngày. Rafael Vitolo, người đứng đầu dự án RFID của bệnh viện cho biết, trong số 158.000 mặt hàng vải lanh có khoảng 35 loại kích cỡ và kiểu dáng.

Mỗi khu vực lưu trữ hoặc tủ đều có yêu cầu về lượng hàng tồn kho tối thiểu. Trong ca sáng, số lượng ga trải giường và vỏ gối cao hơn, trong khi một mức tối thiểu khác được đặt ra cho buổi tối.

Do quy mô của khu phức hợp bệnh viện và số lượng khu vực lưu trữ không ngừng mở rộng, nhân viên bệnh viện trước đây phải di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác nhiều lần trong ngày để kiểm tra lượng hàng tồn kho theo cách thủ công trong một quy trình tốn thời gian.

Ngoài ra, tất cả đồ giặt đều được giặt tại cơ sở giặt bên ngoài và thuê ngoài cách bệnh viện khoảng 50 km, khiến toàn bộ chuỗi cung ứng khăn trải giường trở nên phức tạp hơn nhiều.

Công ty đã tìm đến công nghệ RFID để cải thiện quy trình hậu cần của khăn trải giường khi chúng được vận chuyển từ bệnh nhân đến khâu làm sạch và quay trở lại kho lưu trữ để tái sử dụng. Họ bắt đầu sử dụng công nghệ này vào nửa cuối năm 2022 và dành khoảng 5 tháng để phân tích kết quả, xác định lợi tức đầu tư dự kiến.

Giải pháp – Cách thức hoạt động

Các nhà cung cấp vải lanh và chăn ga gối đệm đang gắn thẻ hàng hóa vận chuyển đến bệnh viện bằng thẻ RFID UHF thụ động. Thẻ được mã hóa bằng một ID duy nhất được liên kết với mục đó trong phần mềm SmartxHub.

Renata Santos, điều phối viên đồ vải của bệnh viện, giải thích: “Bất cứ khi nào chúng tôi mua một bộ đồ giường mới, chúng tôi đều cung cấp thẻ RFID để các nhà sản xuất áp dụng cho vật liệu đó và giao cho chúng tôi, sẵn sàng để sử dụng”.

Khi khăn trải giường sạch sẽ được chuyển đến bệnh viện từ địa điểm giặt bên ngoài, chúng sẽ đi qua một đầu đọc cổng RFID để ghi lại tất cả các thẻ khi chúng đi vào. Phần mềm cung cấp dữ liệu liên quan đến tủ nào cần bổ sung và lượng hàng còn sẵn tại “phòng giặt” nhận hàng đó.

Sau đó, khăn trải giường sẽ được chuyển đến các tủ cần thiết dựa trên số lượng nguồn cung cấp do phần mềm cung cấp. Khi tủ được bổ sung, nhân viên sẽ đọc tất cả các thẻ ở đó bằng đầu đọc cầm tay. Người dùng có thể xem màn hình hiển thị kết quả đếm bổ sung.

 

Sự kết hợp giữa đầu đọc cầm tay và tủ RFID

Sau khi khăn trải giường được sử dụng và chuyển trở lại phòng giặt, họ lại đi ra cửa thông qua cổng RFID để cập nhật trạng thái khi đến dịch vụ giặt là bên ngoài.

Các thành viên trong nhóm bệnh viện có thể truy cập dữ liệu cung cấp và sau đó tập hợp các thẻ bổ sung (đơn đặt hàng bằng văn bản) dựa trên những gì được phát hiện ở mỗi tủ.

Vitolo cho biết: “Đối với mỗi lần bổ sung mới, chúng tôi cần quét vị trí bằng đầu đọc RFID để hệ thống có thể đưa ra yêu cầu bổ sung dựa trên thông tin tồn kho tối thiểu cần có tại địa điểm đó”.

Nhân viên bệnh viện sử dụng 12 đầu đọc RFID di động TSL , mỗi đầu đọc có kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh. Bệnh viện đã triển khai hai tủ Datamars RFID với đầu đọc Impinj để lấy dữ liệu thời gian thực tại những địa điểm đông đúc nhất. Khi các vật phẩm được lấy ra khỏi tủ, số lượng hàng tồn kho sẽ tự động được cập nhật.

Dữ liệu SmartxHub không chỉ bao gồm phần mềm trung gian để diễn giải việc đọc thẻ RFID mà còn bao gồm Ứng dụng Smart Hub và Web Smart Hub để người dùng có thể xem dữ liệu trực tuyến hoặc trên điện thoại của họ.

Cắt giảm chi phí lao động

Kể từ khi hệ thống đi vào hoạt động, bệnh viện đã đo lường mức giảm thời gian kiểm kê hàng tồn kho xuống còn 10 giờ từ 72 giờ trong mỗi lần kiểm kê toàn bộ hàng tồn kho, được thực hiện hai tháng một lần. Trung bình, bệnh viện có thể giảm 30 phút ngày làm việc cho mỗi nhân viên cung cấp đồ vải trong quá trình bổ sung. Bằng cách giảm số giờ lao động khoảng 6.000 giờ mỗi năm, bệnh viện dự kiến ​​sẽ thu được lợi nhuận tài chính là 29.000 USD mỗi năm, chỉ dựa vào việc cắt giảm chi phí lao động.

Hệ thống cũng cho phép bệnh viện xác định các trường hợp vật dụng bị hư hỏng, sử dụng sai mục đích hoặc cần thay thế.

Vitolo cho biết, kể từ khi công nghệ đi vào hoạt động, tỷ lệ thất thoát vải lanh tăng từ 4% lên 0,8% trên tổng khối lượng và độ chính xác của hàng tồn kho cũng tăng lên. Một lợi ích khác: mức tiêu thụ nước tại nhà máy giặt bên ngoài đã giảm 12% và lượng điện sử dụng giảm 139.000 kilowatt mỗi năm.

Do tất cả những lợi ích này, bệnh viện đã thu được khoản lãi tài chính khoảng 300.000 USD vào năm 2023, Vitolo đưa tin.

Điểm mấu chốt:

  • Bệnh viện Einstein ở Sao Paulo Brazil đã cắt giảm nhân công tồn kho đồ vải gấp 6 lần, bằng cách theo dõi tất cả 158.000 bộ đồ giường được sử dụng trong chăm sóc bệnh nhân bằng giải pháp RFID.
  • Công nghệ đã giúp bệnh viện giảm tỷ lệ thất thoát cũng như tăng độ chính xác của việc kiểm kê.

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.