Tân Hưng Hà
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1.000.000 VNĐ
Kiến Thức sản phẩm

3 CÁCH TỰ ĐỘNG HÓA CHUỖI CUNG ỨNG CHO DOANH NGHIỆP TRONG NĂM 2024

By Administrator
March 2, 2024, 10:34 am0 lượt xem
3 CÁCH TỰ ĐỘNG HÓA CHUỖI CUNG ỨNG CHO DOANH NGHIỆP TRONG NĂM 2024

Tổng quan chung

Năm 2023, nhiều tổ chức gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và ngành do sự gián đoạn ngày càng gia tăng của chuỗi cung ứng trên tất cả các lĩnh vực. Từ thiếu hụt lao động, chi phí vận chuyển cao đến các vấn đề địa chính trị, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề. Trong thời kỳ bất ổn định này, các tổ chức đang tìm kiếm giải pháp để vượt qua những thách thức tương tự có thể phát sinh trong tương lai. Câu trả lời đơn giản để tránh gián đoạn trong tương lai là Tự động hóa (Automation) và Trí tuệ nhân tạo (AI). Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 3 cách tự động hóa chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp trong năm 2024.

Nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng các giải pháp AI và tự động hóa cho quản lý chuỗi cung ứng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong suốt năm 2024 và xa hơn nữa. Với mục tiêu tăng cường khả năng quan sát và minh bạch xuyên suốt toàn bộ chuỗi cung ứng, tự động hóa và AI là những giải pháp tốt nhất để giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn và cải thiện hiệu suất chuỗi cung ứng. Dưới đây là 3 cách mà một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả có thể thực hiện để chống lại sự không chắc chắn, đồng thời cải thiện đáng kể hiệu quả và năng suất hoạt động.

1. Nhận dạng bằng tần số vô tuyến (RFID):

RFID là công nghệ không tiếp xúc sử dụng sóng vô tuyến (radio) để truyền dữ liệu bằng thẻ RFID, đầu đọc RFIDăng-ten, nhằm tự động nhận dạng và theo dõi hàng tồn kho và tài sản. RFID đưa công nghệ nhận dạng tự động lên một tầm cao mới bằng cách cho phép đọc thẻ mà không cần nhìn trực tiếp và (tùy thuộc vào loại RFID) có phạm vi đọc từ vài cm đến hơn 20 mét.

>>> Xem thêm: CÁCH CHỌN ĐẦU ĐỌC VÀ MÁY QUÉT RFID PHÙ HỢP CHO DOANH NGHIỆP

So với việc quét mã vạch truyền thống để kiểm soát hàng tồn kho, RFID mang lại khả năng tiết kiệm lao động đáng kể. Thay vì nhân viên phải tìm kiếm và quét mã vạch, RFID không yêu cầu tầm nhìn trực tiếp. Một đầu đọc cố định hoặc gắn trên cao có thể thu thập tất cả các thẻ trong một khu vực rộng lớn chỉ trong một phần nhỏ thời gian so với máy quét mã vạch 1D2D truyền thống. Với sự phối hợp hoạt động của các thành phần RFID, độ chính xác hàng tồn kho thực tế có thể đạt được chỉ trong một phần nhỏ thời gian so với việc kiểm kê theo chu kỳ truyền thống.

Ví dụ: thẻ RFID gắn trên ô tô trong quá trình sản xuất có thể được sử dụng để theo dõi tiến độ của nó trên dây chuyền lắp ráp, các dược phẩm gắn thẻ RFID có thể được theo dõi qua kho hàng và thẻ cũng có thể được sử dụng trong cửa hàng để đẩy nhanh quá trình thanh toán và ngăn chặn trộm cắp bởi khách hàng và nhân viên.

RFID là một ứng dụng công nghệ đáng kinh ngạc về độ chính xác, hiệu quả và bảo mật trong chuỗi cung ứng. RFID cung cấp một mã định danh duy nhất trên vật liệu hoặc hàng hóa có thể đọc gần như tức thời, cung cấp thông tin cho hệ thống để tự động hóa và ra quyết định. Để tối đa hóa những lợi ích đó, việc cấu hình và điều chỉnh đầu đọc RFID phù hợp với môi trường hoạt động là rất quan trọng.

2. Phần mềm Quản lý Kho hàng (WMS):

Các tác vụ và giấy tờ văn phòng có thể được hưởng lợi đáng kể từ tự động hóa. Nhân viên trong bộ phận chuỗi cung ứng liên tục lưu trữ và xử lý tài liệu vì nhiều lý do, tuy nhiên đây là một nhiệm vụ thủ công, tốn thời gian, cản trở doanh nghiệp đạt được hiệu quả hoạt động hoàn hảo.

Đây là lúc hệ thống quản lý kho hàng (WMS) phát huy tác dụng. WMS dưới dạng phần mềm tùy chỉnh là một tập hợp các chính sách và quy trình nhằm tổ chức công việc của kho hàng hoặc trung tâm phân phối, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết về theo dõi và quản lý hoạt động nhận hàng, di chuyển vật liệu nội bộ, giao hàng,... Bằng cách triển khai hệ thống phần mềm WMS được cấu trúc tốt, các doanh nghiệp có thể đạt được tự động hóa tài liệu gần như toàn bộ (bao gồm các tác vụ như thu thập dữ liệu, hiểu thông tin trên tài liệu và gửi tài liệu đến người liên quan).

Thống kê cho thấy, các doanh nghiệp thường đạt được mức tăng 25% năng suất, tăng 20% hiệu quả sử dụng diện tích và cải thiện 30% hiệu quả sử dụng kho hàng nếu họ sử dụng quy trình xử lý đơn hàng tích hợp cho hệ thống kho hàng của mình.

Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) cũng có thể được sử dụng để cải thiện các tác vụ văn phòng của chuỗi cung ứng. Theo một khảo sát thực hiện trên các tổ chức trên toàn thế giới, 44% người tham gia kỳ vọng RPA sẽ có tác động đáng kể hoặc vừa phải đến chuỗi cung ứng vào năm 2024. Họ cũng cho biết rằng việc triển khai RPA một cách cẩn thận có thể có tác động tích cực và đáng kể đến năng suất và hiệu quả của chuỗi cung ứng. Do đó, các nhà lãnh đạo chuỗi cung ứng cần bắt đầu tập trung nhiều hơn vào việc triển khai RPA trong hoạt động văn phòng chuỗi cung ứng của mình.

3. Trí tuệ nhân tạo, máy học và Phân tích dữ liệu:

Mỗi chuỗi cung ứng hiện đại đều có một kho dữ liệu khổng lồ có thể mở ra những hiểu biết sâu sắc về mạng lưới cung ứng toàn cầu phức tạp. Bằng cách khai thác kết hợp các công nghệ như Trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (Machine learning) và phân tích dự đoán, các công ty có thể tự động hóa hoạt động kho hàng, cải thiện thời gian giao hàng, quản lý hàng tồn kho chủ động, tối ưu hóa mối quan hệ cung cấp chiến lược và tạo ra trải nghiệm khách hàng mới giúp tăng mức độ hài lòng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Các giải pháp tự động hóa thông minh tạo ra kết quả mang tính biến đổi và cung cấp khả năng hiển thị không giới hạn cho doanh nghiệp để đưa ra quyết định chính xác hơn dựa trên thông tin chi tiết được cung cấp bởi dữ liệu. Các giải pháp như robot di động tự động (AGV) hoặc phân tích dự báo có thể biến đổi hoạt động của bạn thành quy trình làm việc năng động và hiệu quả cao.

Robot từ lâu đã đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng, được sử dụng để di chuyển hàng hóa và vật liệu trong kho hàng, trong quá trình vận chuyển và như một phần của quy trình hoàn tất đơn hàng. Tuy nhiên, khi các công nghệ AI đưa robot lên mức độ tinh vi cao hơn, máy móc sẽ được giao phó nhiều nhiệm vụ thủ công hiện do con người đảm nhiệm, từ việc lấy hàng và đóng gói đơn hàng đến tự động hóa các nhiệm vụ bốc dỡ nặng nhọc, giải phóng công nhân khỏi các nhiệm vụ lặp đi lặp lại để họ có thể đóng góp vào những công việc mang lại giá trị cao nhất.

AI trong chuỗi cung ứng đã và sẽ tiếp tục tạo ra những bước tiến trong những năm tới. Theo Gartner, các tổ chức chuỗi cung ứng dự kiến mức độ tự động hóa bằng máy móc trong các quy trình chuỗi cung ứng của họ sẽ tăng gấp đôi trong vòng năm năm tới.

Giải pháp tự động hóa chuỗi cung ứng của Tân Hưng Hà:

Tân Hưng Hà là nhà cung cấp giải pháp tự động hóa chuỗi cung ứng, di động doanh nghiệp và nhận dạng tự động và thu thập dữ liệu (AIDC) cho các tổ chức hoạt động hiệu quả. Chúng tôi sẽ đi sâu vào chuỗi cung ứng của doanh nghiệp để hiểu cách thức hoạt động bên trong của nó. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ xem xét môi trường làm việc thực tế, cơ sở hạ tầng công nghệ, phần cứng, luồng sản phẩm, quy trình kinh doanh và các yếu tố khác của bạn. Sau đó, nhóm chuyên gia theo ngành của chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với bạn và doanh nghiệp của bạn để hiểu mục tiêu của bạn, cung cấp thông tin chi tiết về các phương pháp hay nhất và thiết lập chiến lược tập trung vào số liệu sẽ mang lại giá trị vượt trội. Hãy liên hệ với Tân Hưng Hà ngay hôm nay để thảo luận về một số thách thức mà bạn đang gặp phải. Chúng tôi rất sẵn lòng ngồi lại và thảo luận về các giải pháp giải quyết những thách thức hiện tại của bạn cũng như các lựa chọn giúp bạn đạt được thành công và phát triển trong tương lai.

TÂN HƯNG HÀ
VPGD Hà Nội : 302 Phú Viên, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội
VPGD Hồ Chí Minh : 752/2 Phạm Văn Bạch, Phường 12, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 081 321 8668 (Zalo)
Email: info@tanhungha.com.vn
Websitehttps://tanhungha.com.vn

 

>>> Xem thêm:

TRIỂN KHAI GIẢI PHÁP RFID ĐỂ QUẢN LÝ PALLET TRONG CHUỖI CUNG ỨNG HÀNG HÓA

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI), MÁY HỌC VÀ DEEP LEARNING TRONG KIỂM TRA TỰ ĐỘNG HÓA CÔNG NGHIỆP

DÂY CHUYỀN TỰ ĐỘNG HÓA: GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ GIÚP DOANH NGHIỆP TĂNG NĂNG SUẤT VÀ CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM

CÔNG NGHỆ RFID TẠO RA CUỘC CÁCH MẠNG TRONG QUẢN LÝ KHO HÀNG BÁN LẺ

Bài viết liên quan

  • Ecom
    Delivery

    Miễn phí vận chuyển

  • Ecom
    Support 24/7

    Hỗ trợ kỹ thuật

  • Ecom
    Gift voucher

    Quà tặng hấp dẫn

  • Ecom
    Refund

    Bảo hành & Đổi hàng

  • Ecom
    Secure payment

    Thanh toán đa dạng

Nhận thông tin sản phẩm & ưu đãi

Để lại Email của bạn để nhận nhiều ưu đãi lớn.